NANG MAGISING ako ay unang bumungad sa akin ang putting kisame,naamoy ko din ang gamot sa paligid.Nasa ospital ako,iyon na lamang ang pumasok sa isip ko.Pagtingin ko sa gilid ko ay gano’n na lamang ang gulat ko nang makita si Kye.
Hawak n’ya ang isang kamay ko at nakayukyok doon,base din sa paghinga n’ya ay tulog s’ya.Nanghihina man ay pilit ko s’yang inaabot.
“D-daddy”nauutal na pagtawag ko dahil sa nanghihina pa ako.
Agad naman s’yang nagising at nagugulat ako tinignan,nang makabawi ay agad s’yang tumayo at niyakap ako nang mahigpit “don’t scare me like that again,Cierra.Hindi mo alam kung gaano ako kinabahan ng makita kita kagabi sa closet na walang malay”mahinang sambit nito kaya mahina akong natawa.
“I’m s-sorry,hindi ko din alam kung anong nangyari sa akin.Bigla nalang sumakit ang ulo ko,and the next thing I knew ay nahimatay na ako”marahang sambit ko.
“You okay now?you need anything?”he asked.
Tumango naman ako “I want water”mahinang sambit ko,tumango naman s’ya at agad akong kinuhanan ng isang basong tubig.Inalalayan n’ya din ako sa pag-inom at nang matapos ay umupo s’yang muli sa tabi ko at tinignan ako.
“What happened?bakit ka nagkagano’n?”mahinahong tanong nito kaya mahina akong napabuntong-hininga.
“Napagod siguro ako dahil sa naging sagutan namin ni Erra”mahinang sagot ko kaya napakunot ang noo n’ya.
“Sagutan?with Erra?what happened?”tanong nito kaya muli na namang bumalik ang inis ko dahil sa nangyari kagabi.
“Hindi sinundo ni Erra kahapon si Khiana.Tumawag sa akin ‘yong teacher n’ya para sabihing halos dalawang oras nang naghihintay ‘yong bata.Pagkaratinf ko sa school umiiyak na si Khiana dahil akala n’ya ay hindi na s’ya susunduin…”napabuntong-hininga naman muli ako nang maalala ang itsura ni Khiana kahapon,awang-awa talaga ako sa kan’ya dahil sa pag-iyak n’ya at halos paghihintay sa nanay n’ya ng halos dalawang oras.
“And the worst part,pag-uwi namin nang bata maabutan ko lang s’yang nanonood na para bang hindi n’ya tungkulin ang sunduin si Khiana,eh ‘di inaway ko”dagdag ko pa.
Rinig ko naman ang pagbuntong-hininga n’ya “what did she do to you?”tanong n’ya.
Umiling naman ako “nothing,we just fight verbally”I answered.”Isa pa,Kye.Oras na maging pabaya na naman s’ya sa pagiging nanay n’ya kay Khiana,sinasabi ko sa’yo kahit sa bahay mo pa s’ya nakatira ako ang magpapalayas sa kan’ya”mariing banta ko na ikinatango nalang n’ya.He doesn’t have any choice, though.
“I will talk to her”sambit nito.
“Dapat lang,dahil parang mas inaatupag ka pa n’ya kaysa sa anak n’yo”sambit ko,marahan naman s’yang natawa at hinalikan ko sa labi.
“Napaka-selosa naman nang misis ko na ‘yan”natatawang sambit n’ya kaya inirapan ko nalang s’ya pero nakangiti naman ako.
‘Oo na,marupok na ako!’singhal ko sa isip ko.
MATAPOS AKONG i-check nang mga doktor ay pinauwi na din naman ako,pero napasugod pa ang dalawang kapatid ko dahil nabalitaan nila ang nangyari sa akin.Ayun tuloy,sandamakmak na sermon pa ang narinig ko sa kanila bago ako tuluyang nakauwi.
“Mama”salubong sa akin ni Khiana.
Nginitian ko naman s’ya at hinalikan sa noo “how are you,my love?”I asked.
“I’m fine po.Mama Erra already feed me kaya wala na po ikaw iwo-worry”sambit nito kaya napatawa ako dahil sa ka-conyohan n’ya.
“That’s great,my love.Mamaya ka na makipag-bonding kay mama mo ha?she need to rest pa”singit ni Kye.
“Okay po,but can I sleep beside mama po?”tanong nito.
Napangiti naman ako bago marahang tumango “yes,my love.Halika na”sambit ko.Napangiti naman ang bata bago hawakan ang kamay ko,sabay kaming tatlo umakyat at nadaanan ko pa si Erra na kalalabas lang ng kusina at ng makita ako ay inirapan pa ako.
Nang makaakyat kaming tatlo sa k’warto namin ni Kye ay humiga kami sa kama,nasa gitna namin si Khiana na nakayakap sa akin.Saglit pa akong tumingin sa kanilang dalawa bago ako tuluyang makatulog.
“A-ano bang kailangan n’yo sa a-akin?”nauutal na tanong ko sa lalaking kaharap ko.I was sitting in the chair at nakatali sa likod nang upuan ang mga kamay ko,maging ang paa ko ay mahigpit na nakatali.
Hindi ko kilala ang lalaking bigla nalang dumukot sa akin sa labas nang café ko.Makikipag-kita sana ako kay Kye nang bigla nalang may isang itim na van na huminto sa labas nang café nang makalabas ako at sapilitan akong isakay doon.
“Bakit hindi mo itanong sa boyfriend mo ang dahilan?”ngumisi ito nang mala-demonyo sa akin.
“S-sino ka ba?!”singha ko.
“Well,my darling.I am your future husband and the future dad of our child”sambit nito dahilan para kilabutan ako.
Kahit natatakot ay nagawa ko s’yang taliman ng tingin “hibang ka ba?!si Kye lang ang lalaking pakakasalan ko at magiging ama ng mga anak ko!”singhal ko dito para mapahalakhak s’ya.
“Tignan natin”naka-ngising sambit n’ya at dahan-dahan akong nilapitan upang kabahan at matakot ako.
“Mama!”nagising ako sa isang sigaw at yugyog sa katawan ko.Agad akong napabangon at hinahapong napaupo sa kama.
Nang makabawi na ng hangin ay agad kong binalingan si Khiana,makikita ang pag-aalala at kaba sa mga mata n’ya.Nang magtama ang tingin namin ay agad n’ya akong niyakap na ginantihan ko naman,maya-maya ay narinig ko nalang ang paghikbi n’ya.
Kinakabahan kong hinaplos ang likod n’ya at inalo s’ya “h-hey,why are you crying,love?”kinakabahan kong tanong.
Nagpakawala muna s’ya ng isang hikbi bago ako sinagot “e-eh kasi po you s-scared me.Akala ko po m-may bad nang n-nangyari po sa’yo because y-you keep on wiggling your head”humihikbing sagot nito kaya naaawa ko namang hinarap ang mukha n’ya sa akin.
Mas nadagdagan naman ang awa ko sa anak ko ng makitang punong-puno ng luha ang mukha n’ya “hey,mama is okay na,”ngiti ko sa kan’ya at pinunasan ang mga luha n’ya “don’t cry na okay?mama will be sad if I see you cry”mahinang sambit ko.
Dahan-dahan naman s’yang tumango bago tuluyang natigil sa pag-iyak “don’t scared me l-like that,mama ha?don’t go with the monsters on your dream po.’Wag mo po akong leave”sambit nito.
Napangiti naman ako bago s’ya halikan sa noo “I will not leave you,love.”ngiti ko “where is your papa pala?”I asked ng mapansing kaming dalawa nalang ngayon ang nasa kama.
“Nasa downstairs na po s’ya para po mag-cook ng food natin”sagot ni Khiana kaya napatango ako.
“Okay let’s go downstairs”anyaya ko na agad naman n’yang tinalima.Inayos ko muna ang higaan bago kami magkahawak-kamay na bumaba.
Agad kaming dumeretso sa kusina at doon ko naabutan si Kye na nag-aayos na nang hapag katulong si Erra.Hindi ko alam kung kinausap na ni Kye si Erra tungkol sa nangyari kahapon kay Khiana.
“Papa”ngiti ni Khiana sa ama.Agad namang lumingon sa gawi namin si Kye at ngumiti.
“Hi,my two babies”ngiti nito,natatawa naman akong lumapit sa kan’ya.Agad naman n’ya akong kinintilan ng halik sa labi “take a seat,you two.Malapit ng maluto ‘yong pagkain”utos nito na agad namang tinalima naming dalawa ni Khiana.
After a minute ay natapos na din ang niluluto nila,tahimik naman kaming kumain.Wala ni isa sa aming apat anf nagsasalita.
“Erra,”napatingin ako kay Kye kahit hindi ako ang tinatawag n’ya.
Pag-angat ko ng tingin ay nakatingin na si Erra kay Kye “yes?”mahina nitong tugon na parang anghel.
“Cierra told me about what happened yesterday…”he trailed “anong ginagawa mo at ni simpleng pagsundo sa bata eh hindi mo magawa?ang linaw ng usapan natin kahapon na ikaw ang susundo sa bata kaya nakampante kaming dalawa,tapos malalaman nalang namin na halos dalawang oras naghihintay ‘yong bata sa’yo”mariing dagdag nito.
Napabuntong-hininga naman si Erra bago kami tignan “nawala sa isip ko”mahina nitong tugon dahilan para tumaas ang kilay ko.
“Nawala?eh kaya ka nga nakikitira dito para kay Khiana,para bumawi sa anak mo.Tapos simpleng pagsundo hindi mo magawa,ano ba talagang plano mo dito ka nakatira?kasi kung ‘yong boyfriend ko ang tinatrabaho mo,uulitin ko.Bukas ang pinto at makakaalis ka na”sambit ko,wala na akong pakialam kahit pa may bata.Kuhang-kuha talaga ni Erra ‘yong pika ko sa kan’ya.
“I already said my apologies to my child,ano bang hinihimutok mo,Cierra?okay na,napatawad na ako ng bata”mataray na sambit ni Erra dahilan para mas tumaas ang kilay ko.
Akmang sasagot ako ng magsalita si Kye “enough,”awat nito “’wag mo ng gagawin ulit iyon,Erra.Dahil tulad ng sabi ni Cierra,nandito ka para sa bata at hindi para sa kung ano-ano”sambit nito.
Matapos no’n ay wala ng muling nagsalita sa amin.Nang matapos kaming kumain ay si Erra na ang nagpaligo kay Khiana,kaya namin ni Kye ay magkatulong na naghugas ng mga pinag-kainan namin.
“Kye!”singhal ko sa kan’ya ng wisikan n’ya ako ng tubig.Natatawa naman s’yang tumingin sa akin.
“Yes,mommy?”inosenteng tanong n’ya na para bang wala s’yang ginawa.
“Nababasa ako,ano ba?”kunwari ay naiinis kong sambit.Sa totoo lang ay kanina n’ya pa ako winiwisikan ng tubig kaya medyo nababasa na ang mukha at damit ko.
“Talaga,patingin nga”sambit n’ya at pilyong tinignan ang gitna ng hita ko.
“Hindi ‘yan,baliw!”singhal ko dito at s’ya naman ang winisikan ko ng tubig.Nagugulat naman s’yang nag-angat ng tingin sa akin ng maramdaman ang ginawa ko.
“Ah,naganti ka na ha”ngisi nito kaya medyo kinabahan ako,but in a good way naman.
Nakita ko naman ang isang palad n’ya na sumalok ng tubig na galing sa gripo “Kye,wala—ayy!”tili ko ng isaboy n’ya sa akin ‘yong tubig na nasalok n’ya.Tuloy basang-basa na ako dahil sa ginawa n’ya.
Napipika naman akong sumalok ng tubig at tumingin sa kan’ya.Natatawa naman s’yang umatras sa akin pero nginisihan ko lang din s’ya at isinaboy na iyon sa kan’ya,kaya ang ending parehas na kaming basa.
“Hindi ka talaga nagpapatalo,huh?”sambit nito at muli na namang sumalok ng tubig ngunit agad na akong tumakbo palayo sa kan’ya.
“Daddy!”tili ko dahil talagang hinabol ako ng mokong makaganti lang sa akin.Pero dahil sa paghabol n’ya sa akin ay nagkakandatapon-tapon na ‘yong tubig na nasa palad n’ya.
“Hey,mommy be careful.Madulas”paalala n’ya sa akin pero sige pa rin ako sa pagtakbo,paikot-ikot lang kami sa counter table dahil talagang hinahabol n’ya ako.
“W-wait,”awat ko sa kan’ya ng makaramdan ng pagod “awat na,daddy.Napapagod na ako”sambit ko dito.
Rinig ko naman ang pagtawa n’ya “mmm,pero hindi pa ako pagod,mommy”sambit nito at ganon’n nalang ang tili ko ng mahuli n’ya ako at agad na binuhat bago iupo sa counter top.
Agad naman s’yang puwesto sa gitna ng nakabuka kong hita,inayos ko naman ang magulo n’yang buhok bago ko ikawit ang mga braso sa leeg n’ya “you make a mess here,’dy”naiiling na sambit ko.
“Ah-huh,”tango n’ya na parang wala lang “but you know what’s my favorite mess,hmm?”tanong nito kaya kinunotan ko naman s’ya ng noo.
“What?”I asked.
Pilyo naman s’yang ngumiti sa akin,maging ang mga mata n’ya ay nagniningning sa kapilyuhan “when I make a mess at your womanhood,Cierra.When it’s leak of my cum and saliva”he said making me gulp.
Nakikita ko sa mga mata n’ya ang pagnanasa nang sabihin n’ya iyon “hmm,I like that mess,daddy”I seductively said making him clenched his jaw.
“I don’t tempt me like that,Cierra.Alam mong tigang ako ng ilang araw,baka kapag pinatulan kita isang linggo kang hindi makalakad”nangigigil na sambit nito dahilan para mapang-akit ko s’yang tawanan.
‘As if I’m scared’malanding sambit ko sa isip.
“Tss,magaling ka lang naman sa salita kulang ka sa gawa”pabiro kong sambit pero kita ko ang pandidilim ng mga mata n’ya.
“Tignan natin kung masabi mo pa ‘yan”naka-ngising sambit n’ya at gano’n nalang ang tili ko ng buhatin n’ya ako na parang isang sakong bigas.
“T-teka…”awat ko “’yong hugasin”sambit ko pa.
“Hayaan mo ‘yan,makakahintay naman ‘yan.Ako ang hindi,kanina pa ako nagtitimpi pero talagang sinasagad mo ang pasens’ya ko”gigil nitong sambit kaya lihim akong napatawa.Mukha ngang nasagad ko ‘yong pasens’ya n’ya dahil kahit na gan’to ang posisyon namin ay nararamdaman ko sa may hita ko ang tigas na tigas n’yang alaga.
‘Mukhang mapapalaban talaga ako’sambit ko sa utak ko.Knowing Kye,ilang araw kaming hindi nagsisipimg dahil sa mga nangyari sa amin kaya paniguradong gigil na naman s’ya.
But I’m still thankful dahil hindi pa naman s’ya nagiging marahas sa akin physically,’yong tipong masasaktan na n’ya ako dahil sa pagiging marahas n’ya na akala mo eh ilang taong naging tigang.
“Para namang ako ‘yong masasagad,daddy”natatawa kong sambit.Rinig ko naman ang pagbuga n’ya ng hangin.
“Talagang masasagad ka,Cierra.”sambit nito at nang makarating kami sa k’warto namin ay agad n’ya akong nilapag sa kama at agad na kinubabawan “at sa sobrang sagad,isang linggo kang hindi makakalakad”ngisi nito at agad na akong sinunggaban ng mapusok na halik sa mga labi.
‘Bring it on!’hiyaw ng isang malanding parte ng utak ko.★★★★★
A/N:HOW'S THE UPDATE FOR TONIGHT, FAIRIES?ANYWAY,JUST WANT TO HAVE A SURVEY.SINO SA TINGIN N'YO 'YONG PAPASA NG GREEN FLAG SA MGA NAUNANG BS MEN?SAGOT NAMAN KAYO😭
BYE,SEE YOU ON MY NEXT UPDATE,FAIRIES!😘
YOU ARE READING
Billionaire 7:Kye VillaLobos
RomanceWARNING:MATURE CONTENT | R-18 Love will always full of affection and sweetness.But their love story was different,their love story is full of lust and lies. Kye VillaLobos,a man who is true to his words.A man who is always keep his promises and make...