Astherielle's POV
"What the hell?!", Sigaw ko matapos akong mabangga ng isang lalaki.
Tangina! Ung papers ko!
"I'm sorry miss", He apologized at tinulungan akong kunin ang mga papel ko
"Bakit ba kasi hindi ka tumitingin sa daanan?! Tangina malalate na ako!", Hindi ko na kinaya pa at namura ko na sya, alam kong mali pero malalate na talaga ako wala akong choice!
"I'm sorry, hindi ko talaga sinasadya, busy kasi akong maghanap ng room ko", He reasoned, hindi ko iyon pinansin at naglakad na paalis para pumunta sa room.
Hinahanap ang room?! One month na mula magsimula ang klase tapos ngayon lang nya hahanapin? Natanggap pala ng late tong school na pinapasukan ko?
"You're just on time, De Villa. Maupo ka na", Salubong agad ng secretary namin
"Anong nangyari sayo? Bakit parang badtrip ka?", Tanong ni Arianne
"May nakabunggo sakin kanina! Nakaka badtrip, masama na nga umaga ko mas lalo pang sumama!", Bwesit kong sabi sakanya magsasalita na sana siya ng pumasok si Miss Tanda.
"Okay, good morning class! You have a new classmate, at makikilala niyo sya ngayon, we'll wait for him baka naligaw pa sya", Announce niya
Bagong kaklase? Sana matalino para naman may makopyahan ako sawa na utak ko sa pag iisip ng isasagot.
"Good morning Miss, sorry I'm late", Bigla akong napaangat ng tingin sa nagsalita
"Gago ang pogi", Bulong sakin ni Arianne
Huh? Pogi? San banda?
"It's okay, come in. Introduce yourself", Nakangiting sabi ni Miss sa nagsalita kanina
"Hi I'm Axykiel Kane Mendoza, 17 years old..", Hindi ko pinakinggan ang iba pa niyang sinabi
"Okay thank you, you can seat beside Miss De Villa", Halos malaglag ako sa kinauupuan ko sa gulat dahil sa narinig ko.
Tangina, makakatabi ko pa ung lalaking bumanga sakin kanina! Damn it, itong tanda na to tatlo pa ang may bakanteng upuan sa akin itinabi!
I raised my hand for him to see me.
"Hi", He greeted me pero hindi ko siya tinignan at binati pabalik.
"We'll be having a group project, I will devide you into 5 groups, and the leader will be based on the the rankings from last week", Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Miss!
Ranking last week? She mean ung naging paligsahan namin?! No waaay!!
"Okay group 1 leader De Villa, group 2 leader Santos, group 3 leader Aman, group 4 leader Martinez, and group 5 leader Cruz", Napabuntong hininga ako sa narinig ko, group 1 pa nga.
Tumayo kami sa pumunta sa harapan, at nagbilang sila ng 1 to 5, kamalas malasan nga naman napunta pa sakin ang kaibigan ko at si Mendoza! Ayokong nagiging kagroup ang mga kaibigan ko, alam ko na ang ugali nila.
"Kindly go to your perspective groups", Sabi ulit ni Miss kaya walang gana akong umupo sa pwesto ng group namin at inantay sila. Sa tapat ko pa mismo siya umupo.
Nag sabi lang ng gagawin si Miss bago kami iniwan sa room dahil may kakausapin lang daw siya.
"Sino mag rereport bukas?", Tanong ni Arianne
"Ikaw pati si Mendoza if want nya, never ka pang nagreport Arianne", Napangiwi ako sa narinig ko habang nag tatype sa phone ng mga irereport para bukas.
YOU ARE READING
Ikaw at Ako, Palagi
FanfictionDate Started: June 21, 2024 Date Finished: ©2024 sunset_lunaaaaa