qingjunbushiaze
◆ Cyberpunk
1
Phổ độ chúng sinh phật tượng sừng sững ở thành phố trung ương, dùng đạm nhiên mà thương xót ánh mắt quan sát đây hết thảy, thế nhưng không có miếu thờ, không có đèn nhang, cũng không có tín ngưỡng. Nồng hậu công nghiệp vụ khí mơ hồ mặt của hắn, dùng không sạch sẽ vuốt ve tượng đá thượng vết tích, chồng chất khởi rất nặng bụi bậm, nhồi bị toan mưa ăn mòn hố động.
Phật nửa người dưới quấn vòng quanh đèn nê ông, còn có dường như mạng nhện vậy cáp điện, ở bóng đêm ở giữa có vẻ phá lệ sáng rõ mà lại chói mắt, khả là như vậy quang nhưng không cách nào tăng nửa phần thần tính. Chỉ có thể nhượng một số người tăng thêm sầu não, sầu não lại nguyên vu cái gì, đủ loại kiểu dáng, người tình cảm cũng không thông.
Chu vi không phải yên tĩnh sơn lâm, là tiếng động lớn rầm rĩ đô thị khu náo nhiệt, này cho phép không được cho phép, đều ở đây phiến thành phố trên đất tùy ý hoành hành, giẫm đạp trứ đã từng này cổ nhân tín ngưỡng, phủ nhận trứ kinh thư quy định tất cả.
Này nhìn qua buồn cười đến cực điểm, ở khoa học kỹ thuật phát triển trong xã hội, không ai ở tín ngưỡng cái gọi là thần phật, cũng không có ai tin tưởng hắn môn hội mang đến vận may hoặc là vận rủi. Nhưng lại muốn ở thành phố trung ương bảo lưu này một pho tượng, không biết rốt cuộc là vì cười nhạo, hay là bởi vì chôn ở tư tưởng chỗ sâu không có bị cơ khí và công nghiệp mài hầu như không còn lương tâm.
"Suguru, ngươi nói này phật tượng lúc nào sẽ bị hóa giải rơi?"
Mấy năm trước, Geto Suguru và Gojo Satoru đã từng đứng ở nơi này phật tượng dưới ngẩng đầu ngưỡng vọng, xuyên thấu qua giăng đầy cáp quang dây điện, lơ đễnh chạy như bay mà qua huyền phù phương tiện giao thông. So phảng sinh tinh thể tới càng thêm thấu triệt tròng mắt màu lam ở giữa ảnh ngược đèn nê ông cùng với chi không hợp nhau phật tượng, Gojo Satoru cũng không tôn trọng thứ này, chỉ là hai người đột nhiên kinh qua, hắn liền nếu như vậy cười hỏi.
"Phật tượng đều ở đây lý tồn tại đã bao lâu, muốn sách tảo hủy đi. Chỉ cần còn có một người tiếp tục tín ngưỡng nó, nó sẽ vĩnh viễn tồn tại. Li kinh phản đạo người là đại đa số, bất quá cũng có một phần nhỏ vâng theo." Geto Suguru cho tới bây giờ đều đối mấy thứ này ôm tôn trọng, tạm không đề cập tới hắn tin hay không, đây coi như là hắn cho là cơ bản hàm dưỡng, cũng không thể vu khống liền hủy bỏ tất cả mọi người ý nghĩ.
Gojo Satoru đại khái là sẽ không hiểu, bởi vì hắn không có gì cái gọi là tín ngưỡng, chỉ là vâng theo bản tâm của mình làm việc, tuy nói là còn trẻ khinh cuồng nhưng mà nhưng cũng có nguyên tắc. Nói chung và Geto Suguru không là giống nhau nhân, bọn họ vĩnh viễn không có thể trở thành giống nhau nhân, cũng không phải linh hồn tư tưởng phục khắc.
Gojo Satoru đẩy mình kính râm, lộ ra một bộ bất tiết nhất cố biểu tình, Geto Suguru cũng sớm đã đoán được, đối phương là không sẽ đem mình như vậy trả lời để ở trong lòng. Câu hỏi cũng là câu được câu không, căn bản không có muốn đi truy tầm chân chính câu trả lời ý tứ, bất quá cũng chỉ có sự trả lời của mình làm chân.