năm 10 tuổi
cái tuổi vô âu vô lo duy chạy theo trái bóng mà lao ra đường lớn xém bị xe đâm. cũng may, thằng nhóc quang anh hàng xóm đã lao theo mà kéo nó lại.
tuy mắng nó một trận nhưng rồi lại ôm nó vào lòng hỏi rằng
" có sợ lắm không ? "
lần đầu tiên có một thứ gì đó đã len lén trổi dậy trong lòng đứa trẻ ngây thơ ngày ấy. nó nhìn bóng lưng cao đi phía trước cầm tay dắt nó về nhà.
" mẹ ơi duy có ước mơ rồi ạ "
" là gì thế con ? "
" là cưới anh quang anh ạaa "
" hở ? "
năm 12 tuổi
thằng bé vẫn như cái đuôi nhỏ đi theo quang anh. lúc ở nhà thì nó đeo theo đòi chơi cùng anh lúc trên trường mỗi giờ ra chơi lại thấy gương mặt mong đợi đứng nép ở gốc cửa đợi anh hàng xóm để cùng đi.
khi có bài tập mĩ thuật nhìn đề bài ngay ngắn trên bảng
" vẽ ước mơ của em "
duy lại tủm tỉm cười rồi lại đặt bút vẽ hai thân hình đứng nắm tay nhau.
" duy vẽ gì vậy ? "
thằng long chu chu cái miệng nhỏ ra khi nhìn bức tranh của duy, tuy có thấy nó vẽ mấy lần nhưng chưa lần nào long bận tâm tới chỉ là hôm nay duy nó vẽ châm chú lắm.
" đám cưới á, của tui với anh quang anh "
" hở ? "
năm 14
trong một lần ngủ gục trong lớp duy vô tình nghe được hai bạn nữ nói chuyện với nhau.
" này mày có người trong lòng chưa "
long ngước nhìn nó miệng vẫn nhai đũa mì vừa đút vào. tự nhiên hỏi gì vậy?
" tao không biết, ngoài mày ra tao chỉ thân với anh tuấn huy lớp trên thôi tao chỉ thấy mỗi lần ổng thân với ai tao khó chịu thôi chứ đời nào tao thích ổng "
khó chịu khi thân với người khác hả, anh quang anh có thấy vậy không nhỉ
" anh quang anh ơi, anh có người trong lòng chưa "
duy nó vu vơ hỏi khi cả hai đang trên đường về, nó chỉ tò mò vì trước giờ anh chưa từng nói thích ai cả hoặc là không nói cho nó.
" anh có chứ "
"em mong đó là em "
nó lí nhí trong miệng.
năm 16 tuổi
quang anh công khai người yêu
chị ấy xinh đẹp, hiền lành và giỏi giang có đủ tố chất của một người vợ mà con trai nào cũng ước.
lần đầu tiên sống 16 năm trên đời duy nó thất tình
năm 18
quang anh và chị ấy vẫn còn yêu nhau, duy nghĩ nó nên bỏ đi mối tình đơn phương này thôi. thật vô nghĩa.
nhưng cuối năm ấy duy hay tin quang anh và chị ấy chia tay không rõ lí do
duy có chút mừng vậy là mình vẫn còn hi vọng đúng không?
năm 20
sau 2 năm xa cách, hai người vẫn không thể từ bỏ nhau. quang anh và chị ấy đã quay lại và tổ chức đám cưới.
còn em thì sao ?
bao nhiêu hoài bảo cố gắng được đặt chân một lần vào tim anh suốt 2 năm trời thế là đổ bỏ hết.
anh chưa một lần yêu em.
ước mơ năm 10 tuổi ấy mất 10 năm theo đuổi kết thúc bằng tấm thiệp mời.
chúc anh hạnh phúc