oneshot

294 26 4
                                    


0.

Lâu rồi Bakugo không còn nghe thấy tiếng sóng biển nữa. Tiếng sóng đã ngừng lại bên bờ cát hoặc đã chết trong lòng biển nhưng rồi những lời thì thầm từ nơi sâu thẳm đại dương kia vẫn bên cạnh như một bóng ma chìm trong làn nước lạnh băng, hay là Shoto vậy.

Shoto ấy mà, người tài giỏi lại còn đẹp. Đẹp, Shoto rất rất đẹp, mái tóc hai màu, cặp đồng tử dị sắc một bên là đại dương xanh sâu thẳm, một bên là mặt trăng bạc lấp lóa. Vượt ngoài tầm với, Shoto vừa là người mà hắn muốn đánh bại, cũng vừa là người chỉ cần nghĩ đến thôi trái tim đã muốn dùng hết tất thảy dịu dàng để yêu thương.

1.

Bakugo Katsuki gặp lại Todoroki Shoto ở bệnh viện trong tình cảnh khiến hắn lần đầu tiên sau chừng ấy năm làm anh hùng chuyên nghiệp phải do dự. Khi ấy là mùa xuân thì phải, hắn không nhớ rõ cho lắm vì khoảng thời gian ấy những ký ức trong hắn đều mập mờ. Bakugo chỉ dựa vào cảm giác mà nhớ được đó là khoảng thời gian điên rồ nhất trong hai mươi sáu năm cuộc đời của mình. Chỉ ba mùa, xuân hạ thu kể từ khi gặp lại Todoroki, hắn không còn là chính mình nữa.

Todoroki Shoto tự tử vào mùa thu năm đó vậy nên lúc hắn gặp lại cậu phải là mùa xuân. Là lúc nào ấy nhỉ? Mọi thứ đều hỗn loạn và mơ hồ. Rốt cuộc giữa hắn và Shoto là gì? đứng trước cái xác vụn vỡ đó, hắn còn không thể rơi nổi một giọt nước mắt. Bóng ma lạnh lẽo nói hắn đừng khóc, không được khóc. Nó nói Bakugou không có tư cách ấy.

Mọi chuyện chẳng thể quay ngược trở về vạch xuất phát. Bakugo Katsuki gặp lại Todoroki Shoto vào ngày mùa xuân, lúc đó bóng ma chưa xuất hiện dùng bàn tay lạnh ngắt chạm vào hắn mà nó chỉ là cái bóng mơ hồ hệt như những ngày cao trung ấy khi ấy. Mùa xuân, Bakugo thấp thoáng thấy tia sáng bên dưới gốc cây anh đào, Todoroki mặc áo bệnh nhân xanh nhạt, khuôn mặt nhỏ lấp lóa trong ánh nắng. Lúc đó Todoroki đang nghiêng đầu thản nhiên ngắm cánh hoa chao đảo trong không trung mặc cho cánh tay hằn lên rõ ràng vết kim tiêm bị giật ra và máu đang không ngừng chảy từ vết thương.

Bakugo Katsuki bất động nhìn màu đỏ, hít một hơi và cái bóng mơ hồ đẩy hắn đi. Bakugo bắt đầu mắc chứng sợ máu vào những năm Cao trung, chuyện này phát sinh từ khi mối quan hệ của họ bắt đầu, cái bóng nói rằng hắn phải im lặng nên hắn không nói với bất kỳ ai chứng sợ máu tất nhiên là với cả tên gây ra chuyện này. Thật nực cười khi một kẻ luôn gào thét sẽ trở thành anh hùng số một nhưng lại sợ máu, tuy nhiên chẳng có gì quan trọng nếu đó là Todoroki. Hắn chịu đựng được nỗi sợ hãi thứ chất lỏng nhầy nhụa ấy vì đó là thứ mà Todoroki trao cho hắn. Một thứ gì đó của Todoroki Shoto.

Shoto

Bakugo Katsuki tiến về phía người bệnh nhân đang ngồi dưới tán hoa anh đào.

"Todoroki" hắn đối diện với người kia sau chừng ấy năm, giọng nói nghẹn lại. Todoroki đang ở đây giữa cơn mưa anh đào, cậu ta vẫn còn sống nhưng như thế này là sống ư? Bakugo muốn cười lớn, sau chừng ấy năm mọi chuyện không hề nằm ngoài dự đoán của hắn "Mày vẫn như cũ nhỉ?"

Bakugo nói và người ấy quay đầu nhìn hắn. Đồng tử dị sắc lay động, một thoáng gió xuân thổi làm từng cánh hoa bay tán loạn và rồi khuôn miệng nhỏ của Todoroki khẽ mỉm cười. Tâm trí của Bakugo Katsuki bị trói buộc từ những ngày Cao trung ấy, hắn và Todoroki cùng lời hứa làm cho hắn không thể thốt nên lời, nhưng giờ đây âm thanh từ trái tim hắn đã thay thế tất cả.

into the dark night | bakutodo Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ