Chương 66 - Thâu đêm
Mật đạo không rộng, một người đàn ông cao lớn như Hạ Huyên chỉ có thể lom khom đi về phía trước. Ba mươi năm đã trôi qua, không ai có thể đảm bảo liệu con đường bí mật này có thể thuận lợi đi đến lãnh cung không người dòm ngó trong cung hay không, liệu dọc đường đi có gặp chuyện bất ngờ gì không.
Hạ Huyên chỉ có thể đánh cược vào nó.
Y nhiều lần vào sinh ra tử trên chiến trường, từ lâu đã chẳng màng đến sống chết.
Trong mật đạo im lìm tĩnh mịch, ngoài tiếng hít thở của mọi người thì chỉ có tiếng sột soạt bò trườn của lũ động vật nhỏ bé, và tiếng gió lướt vi vu qua tai.
Đây đều là những dấu hiệu tốt, chứng tỏ phía trước của mật đạo vẫn chưa bị sập hay bị phá hỏng.
Đất bụi ấm áp không ngừng quét qua đầu và mặt Hạ Huyên. Mật đạo không dài, nhưng đoàn người bước đi chậm chạp, thời gian trong bóng đêm dường như ngưng đọng lại.
Con đường cuối cùng cũng đi đến hồi kết.
Hạ Huyên hít một hơi thật sâu, nín thở lắng nghe động tĩnh bên ngoài mật đạo, bàn tay cuộn thành nắm đấm ngập ngừng đưa ra trước thăm dò.
So với chốn hoang phế ở ngoại ô, bên trong lãnh cung cũng chẳng hề phồn hoa náo nhiệt gì mấy, trong đêm tối tăm mù mịt thậm chí không có nổi một ngọn đèn, chỉ có vầng trăng lạnh lẽo treo trên bức tường cao của cung điện.
Nhóm gia thần tản ra, kiểm tra toàn bộ cung điện, "Công tử, chung quanh không có người, bên ngoài cung cũng không có thủ vệ."
Hạ Huyên khẽ gật đầu.
Quả thật trong cung đã nằm trong tay Mạc Doãn, nhưng cung điện quá lớn, mà mật đạo này lại là bí mật hàng đầu trong số những bí mật hàng đầu. Đây là bí mật truyền thừa của Hạ thị, Mạc Doãn hẳn là không ngờ sẽ có thể đi từ ngoài cung thẳng đến trong cung.
Trong giây phút yên tĩnh và căng thẳng này, Hạ Huyên chợt nhớ đến lời nói lạnh lùng của Mạc Doãn trên tháp.
"Hạ tướng quân có gia thế che chở, thật là may mắn."
Hàm dưới y căng chặt, Hạ Huyên nói: "Đi thôi."
Mọi người quay trở lại mật đạo để thoát ra, rồi trở về phủ tướng quân dưới màn đêm bao phủ.
Trong phòng ngủ, Hạ Huyên cởi thắt lưng, cẩn thận suy nghĩ, trong đầu có mục tiêu nhiệm vụ rất rõ ràng —— nghĩ cách giải cứu đại hoàng tử, hỗ trợ cậu lên ngôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
مغامرةHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...