Trigger Warning: Infliction of Physical Pain and Harsh Words.
Gays Like You
"Let's dance babe, this is my favorite song" Aya ni Asher kay Elene nung lahat yata ng tao sa club nasa dance floor na. Hinatak naman ako ni Elene kasama siya.
Ala una na ng madaling araw. Nakahalo na kami sa Grupo nina Ian. Naroon din si Mike na lasing na rin dahil napakalikot sumayaw.
Dreams, Fairytales, and Fantasies by A$AP Ferg is playing.
"Dreams, Fairytales, and Fantasies when you're around me" I rolled my body with the music.
They hyped me up when they saw how i rolled.
"Okay mister confident" Bulong ni Ian na nasa likuran ko na pala.
Sa sobrang ingay ng music nakita ko pa rin ang pagtitig sa akin ng isa sa mga taong kinaiinisan ko. Severiano...
He pulled Ian away from me without breaking an Eye contact. Is this you warning me?
"Uuwi na kami ng 2am, Hindi na namin kaya makipagsabayan sa mga 'to" Bulong ni Connie.
"Hindi ko nga alam paano mo nagawang umuwi ng buhay sa rami ng lason" Dagdag niya pero dumating na ang chorus kaya tuloy ang pagsayaw ng lahat.
"Iwanan niyo na ako, I'll check in a hotel. Curfew na sa Apartment" Kulang nalang humiyaw ako sa lakas ng music.
2:35am nung nagpaalam na sa akin sina Connie. Lahat sila ay umuwi na, ako nalang ang naiwan.
Mike approached me while we're dancing.
"Alder, may alam ka ba bakit laging galit ang boss ko? Kahit sina Julian walang alam. Tignan mo hindi manlang ngumingiti" Tinuro niya si Severiano.
Pinanood namin siya na bored na bored na habang nakaupo. Kanina ko pa napansin na sila lang ni Kayden ang hindi mukhang masaya na nadagdagan ng isang taon ang buhay ni Ian.
When he noticed me looking at him. His eyes darkly pierced through me.
How come he was so gentle before and now he looks like a force of darkness?
"Wala akong alam, hindi rin naman kami nakakapag usap at busy ako sa acads." Sagot ko bago iiwas ang tingin sa boss niya. "CR lang ako" Paalam ko kay Mike saka siya tinapik sa balikat.
I entered the comfort room. Nung sumara ang pinto, pakiramdam ko um-okay na ulit ang tainga ko dahil nabawasan ang lakas ng music rito sa loob.
I entered a cubicle and did my business.
Paglabas ko, bumungad sa akin si Kayden.
Nakasandal siya sa sink habang nakahalukipkip ang kamay. Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa.
Anong problema nito?
"Excuse me, I need to wash my hands" Sabi ko. Isa lang kasi ang sink, nakaharang pa siya.
Umalis naman.
"I always admired you for being comfortable in your skin. You're always confident which is a trait that some people finds threatening." Litanya niya. Sumandal sa pader.
He has a smug face plastered.
I looked at him in the mirror. "Thank you" Parehas kami ng suot. Ang pagkakaiba lang ay may suot siyang maraming stacked silver necklaces habang ako ay walang accesories.
"Hindi mo ba ako tatanungin bakit kita pinupuri?" Pagak ang pagtawa niya.
"Hindi"
I don't ask people about the reason they compliment me. I take it as it is, a compliment. That's why I'm not dependent on other people's compliments because i don't know their reason behind it.
BINABASA MO ANG
The Correct Way To Drink An Affogato
RomansAlder has a plan ever since high school. Go to college, graduate with latin honors, go to medical school, and become a doctor. It's a solid plan but just like any other plans, there are minor setbacks and distractions which he calls 'men' One incide...