chiếc taxi màu vàng đậm đậu lại trước căn nhà nhỏ phủ mùi sơn mới, kang taehyun bước xuống, vòng ra phía sau mở cốp xe lấy hết hành lý mang vào nhà, lát sau sẽ còn một đợt xe tải to đùng chở nội thất. lần thứ hai trong năm cậu chuyển nhà, mỗi lần như thế đều vô cùng mất công và phiền phức, nếu sau này không xảy ra thêm chuyện bất đắc dĩ gì thì từ nay cậu nhất quyết không chuyển đi đâu nữa.
cuối ngày taehyun kiệt sức ngả lưng lên giường làm nó lún xuống phân nửa gang tay, cơn mệt nhoài khiến cậu nhanh chóng đi vào giấc ngủ. tuy nhiên, chợp mắt không lâu cậu lại bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa phiền toái. taehyun mắt nhắm mắt mở nhìn đồng hồ treo tường, chỉ mới hơn bốn giờ sáng. 'chậc' một tiếng, cậu cau có bật hết công tắt đèn trong nhà rồi bước ra mở cửa.
thình lình trước cửa là một chàng trai tràn đầy năng lượng, anh ta mặc đồ thể thao, mái tóc đen dài qua gáy highlight vài sợi trắng, mắt taehyun vẫn mờ mịt vì nó còn chưa thể mở hẳn nhưng cậu thấy được chàng trai trông phấn khích đến lạ, anh vẫy tay chào cậu
"hello!"
"cho hỏi ai vậy?"
"choi beomgyu ở nhà đối diện, thấy cậu vừa chuyển đến nên sang chào hỏi tí ấy mà"
ừ thì hỏi han hàng xóm mới cũng tốt nhưng có nhất thiết phải là tìm đến nhà người ta gõ cửa vào lúc mặt trời còn chưa buồn ngoi lên như thế này không. cơ mặt taehyun nhăn lại, cậu chào qua loa vài câu xong liền nhạt nhẽo đưa tay khép cửa.
cánh cửa sắp sửa đóng hẳn thì choi beomgyu dùng sức kéo ngược trở ra, anh nhe răng cười hềnh hệch - "trời sáng rồi, cùng nhau chạy bộ đốt calo đi"
"nghĩ tôi rảnh lắm sao?" - nghe lời đề nghị vô lý đến điên rồ của beomgyu cậu không thể lịch sự được nữa, thẳng thắn khước từ đóng sầm cửa
"ê nè!!! sao cậu bất lịch sự vậy!!!" - beomgyu phản đối đập cửa ầm ầm
"bị điên à? có tin tôi gọi cảnh sát đến không?"
thâm tâm taehyun muốn vung cho hàng xóm không bị khùng thì cũng bị điên đó một cước văng xa khỏi nơi này. mặc kệ anh vừa đập cửa vừa kêu ca, cậu quay trở về giường tiếp tục tận hưởng giấc ngủ dang dở. được một lúc thì không gian quay về yên tĩnh, có vẻ beomgyu cũng đã mất kiên nhẫn rời khỏi. taehyun nghĩ trong bụng nếu những người ở khu này đều như anh ta khả năng cao cậu sẽ có công cuộc chuyển nhà lần thứ ba.
bên ngoài beomgyu đang bị một con mèo lôi kéo sự tập trung, không biết nó từ đâu ra, tự dưng đi đến cọ cọ vào chân anh.
"mày ở đâu ra vậy?"
"meow"
"có đeo vòng cổ tức là không phải mèo hoang, chủ của mày đâu?"
"méow"
"máwào máwào" - miệng beomgyu phát ra âm tiết hết sức kì lạ, dường như anh đang cố giao tiếp với loài mèo
"...."
anh vờ như không biết gì, lấm lét bế con mèo lên tay rồi một mạch đi thẳng về nhà mình, mặc kệ chủ nhân của nó là ai. có không giữ, mất thì để beomgyu giữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝘁𝗮𝗲𝗴𝘆𝘂 | my weird neighbor
Fanfictionkhu phố tôi vừa chuyển đến có một tên hàng xóm hết sức kì lạ và phiền phức.