Chương 13

262 36 0
                                    

"Ừ, ta thấy hứng thú." Phác Thái Anh có chút bất đắc dĩ, rõ ràng là ngươi muốn ta biết, còn giả bộ đổ lên đầu ta. Nể tình nàng là bệnh nhân, cũng chỉ có thể thuận theo nàng.

Lạp Lệ Sa hiểu rõ gật đầu: "Tỷ như, Tam thiếu gia Ngô phủ, đặc biệt thích hoa cỏ, những năm này một mực rúc người trong phủ, rất nhiều chủng loại hoa và cây cảnh quý báu ở Tô Châu đều là hắn chăm chút ra cả. Còn có Đại thiếu gia Chu gia, vô cùng quan tâm tới chuyện võ lâm, kết giao với rất nhiều nhân sĩ giang hồ, chẳng hề màng tới việc bán buôn. Đại thiếu gia Lâm phủ... Lâm Việt, không muốn nhận nghiệp hành thương của phụ thân, lại đi làm bộ đầu." Nói xong liếc mắt nhìn Phác Thái Anh.

Phác Thái Anh nghe đến tên Lâm Việt cũng không có giật mình, nghĩ đến mình quả không đoán sai, Lâm Việt thật là xuất thân nhà giàu. Nhưng lập tức cảm thấy không thích hợp, vì sao hết lần này tới lần khác Lạp Lệ Sa chỉ nói tên Lâm Việt?

Lại thấy Lạp Lệ Sa cố ý nhìn mình một cái, liên tưởng đến mấy lời không đầu không đuôi của nàng lúc trước, lập tức "phốc phốc" bật cười. Người này thật là đáng yêu quá đi. Quanh co lòng vòng nói đủ thứ, chỉ vì muốn mình biết Lâm Việt đang giấu giếm thân phận lừa gạt mình, chớ để mắc mưu của hắn.

Lạp Lệ Sa thấy lúm đồng tiền như hoa của nàng, đôi mắt thì sáng trong nhìn mình, mới cố trấn định nói: "Ngươi cười vui vẻ như thế, chẳng lẽ cũng cảm thấy bọn hắn rất thú vị."

Phác Thái Anh cười duyên, thần thái đầy hào hứng(*), dịu dàng nói: "Ta cười, cũng không phải vì bọn hắn thú vị, mà là vì người nào đó quá mức đáng yêu."

(*) 1 câu là 'xảo tiếu thiến hề (巧笑倩兮)': 1 câu trong bài "Thạc nhân" – Vệ Phong (Kinh Thi) được dịch nghĩa là 'Nàng cười rất khéo, trông rất đẹp ở bên khoé miệng có duyên.' (Nguồn: thivien.net)

1 câu là 'cố phán thần phi (顾盼神飞)': nhìn xung quanh với ánh mắt lấp lánh, thần thái hào hứng. Cụm này này được nhắc đến đến trong tác phẩm "Hồng lâu mộng" hồi ba của Tào Tuyết Cần. (Nguồn: jungminran.wordpress.com)

Lạp Lệ Sa có chút mất tự nhiên mà quay đi, làm bộ uống trà, nhưng lỗ tai trắng nõn lại ửng hồng, sắc mặt tái nhợt cũng nổi mấy rặng mây đỏ. Sự thẹn thùng này làm người nàng như được thêm mấy phần sức sống, càng tuyệt sắc hơn.

Phác Thái Anh nhìn nàng, ánh mắt ôn nhu như đầm nước. Ở trong lòng, thứ tình cảm nào đó không biết tên, tựa hồ sắp tràn ra, làm cho cả người nàng có chút hoảng hốt. Nếu có thể vĩnh viễn ở cùng nàng ấy thế này, thật là không uổng nàng được sống lại lần nữa.

Từ Tô phủ đi ra, tâm tình Phác Thái Anh rất tốt, một đường thong thả trở về tiểu viện.

Sau cơn mưa, bầu trời thành Tô Châu trong veo xanh ngắt, đường xá được nước mưa cọ rửa cũng đặc biệt sạch sẽ tươm tất. Một trận mưa lớn cũng không ảnh hưởng đến sự coi trọng của mọi người đối với lễ Khất xảo. Giữa bầu không khí ẩm ướt, đủ loại sạp hàng, cửa hiệu khai trương, vô cùng náo nhiệt.

Bên cạnh đó, ngoại ô thành Tô Châu lại đìu hiu hơn rất nhiều. Mà trong một căn miếu đổ nát ở thành Đông, lại có mấy người đang thấp giọng tranh chấp gì đó, sau đó tiếng cãi vã càng lúc càng lớn.

[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ