Liêu Nguyệt vừa đến Thanh Châu đã bắt đầu ngựa không dừng vó tìm kiếm chỗ ở. Để có được tòa cư trạch thanh nhã yên tĩnh như này, thật sự đã tốn rất nhiều công sức của nàng.
Bởi vì trong ký ức của nàng, sức khỏe Lạp Lệ Sa cực kém, thậm chí ngay cả đi đường cũng rất tốn sức, không chịu nổi giá rét, bụng dạ cũng không tốt. Ăn uống cần phải rất cẩn trọng, nếu không chú ý chẳng những sẽ bỏ ăn, nghiêm trọng hơn là sẽ nôn ra.
Tuy rằng Nguyệt Khanh các nàng nói, nàng ấy đã khỏe hơn rồi, nhưng dáng vẻ yếu ớt của Lạp Lệ Sa, đã khắc sâu ấn tượng trong lòng Liêu Nguyệt. Thế cho nên nàng vẫn hết sức cố gắng xử lý tốt hết thảy.
Thanh Châu vào đông rét lạnh hơn Tô Châu nhiều. Căn phòng của Lạp Lệ Sa được đặc biệt tu sửa một lần nữa, Địa Long cũng được sửa đổi cẩn thận. Cả căn phòng và thư phòng phía trước đều rất ấm áp. Phương Bắc rất ít suối nước nóng, vì vậy chỗ tắm gội càng phải bỏ ra nhiều tâm tư hơn, nhìn mà Phác Thái Anh không khỏi âm thầm tặc lưỡi.
Bữa tối chiếu theo khẩu vị yêu thích của Lạp Lệ Sa, ẩm thực phương Bắc trước nay là khẩu vị nặng, nhìn mấy món thì biết là đặc biệt mời đầu bếp Giang Nam tới.
Lạp Lệ Sa tất nhiên cũng phát giác được sự sắp xếp vô cùng tinh tế này. Nhìn dáng vẻ cảm thán của Phác Thái Anh, nàng có chút bất đắc dĩ nói: "Có phải cảm thấy ta rất khó nuôi, quả thực đã đến nước cùng xa cực dục(*) rồi không?"
(*) '穷奢极欲': Xa xỉ và tham muốn quá đáng
Phác Thái Anh khẽ bật cười, lắc đầu: "Làm gì có. Chỉ là có chút cảm thán Liêu Nguyệt quan tâm ngươi quá, hầu như không có chút sơ sót. Đổi lại là ta, chỉ cần ta có thể làm được, đương nhiên cũng muốn lo liệu chu toàn. Sức khỏe của ngươi, luôn cảm thấy cẩn thận làm sao cũng không đủ. Vốn dĩ ta còn hơi lo lắng ngươi tới Thanh Châu sẽ không thoải mái, hiện nay xem như đã yên tâm rồi."
Lạp Lệ Sa ngoắc môi, sau đó tỏ vẻ buồn rầu mà nhíu mày: "Anh nhi, có phải các người đều quên ta đã không còn là con ma ốm đi vài bước liền thở gấp rồi chăng? Nội lực của ta đều khôi phục rồi, nào có mỏng manh dễ vỡ đến độ này hử?"
Múc canh gà cho Lạp Lệ Sa, cẩn thận đặt ở trước mặt nàng, Phác Thái Anh nghiêm mặt nói: "Không quên đâu, nhưng mà ngươi vẫn rất gầy, cơ thể cũng luôn lạnh buốt đấy, ta lo lắng. Còn nữa, Nhược Quân nói, ngươi là bị thương bên trong, không so sánh với người bình thường được, vẫn cần chăm thật kỹ. Ta đã quen chăm nom ngươi kỹ càng rồi, như vậy rất tốt mà."
Lạp Lệ Sa có chút bất đắc dĩ, xem ra mình ở trong mắt đối phương vẫn còn là một hài tử gầy yếu mong manh.
Nhìn canh bổ trước mắt, cam chịu số phận mà uống vào. Nước canh gà trong vắt tráng qua ván dầu, bỏ thêm củ sen. Canh gà tươi thơm mùi sen, cả mùi cả vị đều không chê vào đâu được. Ngước mắt nhìn nhìn Phác Thái Anh, khá là kinh ngạc, nhớ lại mấy chén canh đã uống trước đó.
"Mấy ngày nay ta uống nhiều canh như vậy, canh gà cũng không ít, sao mà hương vị lại không giống nhau nhỉ?"
Phác Thái Anh khẽ liếc nàng một cái, hơi sẵng giọng: "Ngươi quá kén ăn, lại không thích uống canh bổ, ngày xưa uống một chén nhỏ còn muốn có người dỗ dành, nếu suốt ngày chỉ có một mùi vị, ngươi nào chịu uống chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...