Hai người cũng không vội, bình thản chậm rãi đi thẳng về hướng Liệt Diễm môn.
Liệt Diễm môn thân là một trong ba đại môn phái ở Thanh Châu, nên đại thọ năm mươi của môn chủ họ khá là xôn xao tại Thanh Châu. Trên đường đi rất nhiều người trong võ lâm đều lần lượt hướng Liệt Diễm môn tiến đến, đến là náo nhiệt nhanh. Lạp Lệ Sa cùng Phác Thái Anh hai người xen lẫn trong trong đó, đều là bình thường cách ăn mặc, cũng là không gây chú ý ánh mắt của người ngoài.
Liệt Diễm môn ở vào Thanh Châu thành tây lạc nhạn núi, bằng lưng chừng núi mà xây dựng, quy mô không nhỏ. Dưới chân núi đều là sản nghiệp của Liệt Diễm môn. Bởi vì là con đường phải đi qua nếu muốn tới Sóc Châu, nên ở đây có hẳn một lều trà chuyên dụng.
Nơi này cách lạc nhạn đình không xa. Từ xa nhìn lại, có thể nhìn thấy mái đình giữa một vùng trời xanh ngát.
Hôm nay là đại thọ của La Thịnh, lều trà cũng đông người hơn. Trên giang hồ, thế lực của Thanh Châu mặc dù không lớn, nhưng lại có không ít môn phái. Hơn nữa, vị trí địa lý và sản vật của Thanh Châu khiến người ta thèm khát, các đại môn phái xung quanh dù ít dù nhiều đều có tâm tư với Thanh Châu. Vì tạo mối quan hệ tốt, đại thọ của La Thịnh, bọn họ tất yếu phải phái người tới dự.
Chẳng qua, dù những danh môn đại phái đó đều muốn lôi kéo mấy thế lực ở Thanh Châu, nhưng thực chất bên trong cũng không để vào mắt cái gọi là một trong ba thế lực lớn nhất Thanh Châu này.
Theo ý bọn họ, không có Danh kiếm sơn trang ra mặt che chở, tam đại môn phái ấy đã sớm bị bọn họ chèn ép đến không thể phản kháng rồi.
Cho nên dù là đến đây chúc thọ, cũng có rất ít chưởng môn nhân tự mình đến, phần lớn là môn hạ đệ tử trẻ tuổi đầy hứa hẹn thay thế sư phụ đến mà thôi.
Những người này phần lớn trẻ tuổi tự ái cao, thân là kiêu tử của môn phái, bên trong rất thanh cao, tự nhiên xem nhẹ chuyện chúc thọ môn chủ phái nhỏ. Chẳng qua là phụng mệnh đến nên không thể không đối phó, bởi vậy phần lớn đều dừng lại ở lều trà nghỉ ngơi chút đỉnh, thừa dịp kết giao với đệ tử môn phái khác, đợi đến lúc thọ yến bắt đầu rồi mới lần lượt lên núi.
Lạp Lệ Sa và Phác Thái Anh đến không gọi là muộn, vừa lúc lều trà còn dư ra một bàn nhỏ. Nhóm Ảnh Tử đã mai phục trước, hai người không nhất thiết phải đi sớm, bởi vậy tạm thời ở đây uống trà gϊếŧ thời gian.
Mọi người có mặt hôm này đều là người trong giang hồ, nếu để chậm trễ ai cũng không biết hậu quả sẽ như thế nào. Vì thế, tiểu nhị lều trà loay hoay chân không chạm đất, e sợ đắc tội với ai đó.
Tiểu nhị thấy hai người ngồi xuống, nhưng đều mặc quần áo vải thô đơn giản, giọng nói không trầm thô như nam tử trưởng thành, bên người cũng không đeo binh khí, cho rằng chẳng qua là thiếu niên bình thường lui tới. Sau khi dâng trà cho hai người xong, nghe thấy có người ở đằng kia thúc giục thét to, tiểu nhị vội vàng nói câu: "Xin lỗi, xin hai vị tiểu ca cứ tự nhiên, ta không tiếp đón thêm được nữa." Rồi lập tức chạy nhanh qua bàn khác.
Cái bàn hình như là vừa dọn xong, ấm trà chỉ có một tách, cũng không có bánh. Phác Thái Anh không để ý lắm, chuyện buôn bán vốn cũng không dễ dàng, nàng cũng hiểu tiểu nhị rất bận bịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...