Chương 140

143 27 2
                                    

Đợt bệnh này của Phác Thái Anh đến nhanh đi cũng nha, chỉ qua một ngày đã không còn triệu chứng khác thường gì. Mấy ngày đi đường liên tục, Lạp Lệ Sa cũng phát hiện đêm đến nàng đã ngủ ngon hơn, những giấc mộng ngày xưa cũng dần dần cách xa nàng.

Trông thấy tình trạng của nàng ngày một tốt hơn, Lạp Lệ Sa thấy an ủi trong lòng hơn. Chẳng qua việc tìm Tô Nhược Quân vẫn là cần thiết.

Chuyện đi Tây Vực tạm thời gác lại. Thám tử ở căn cứ bên kia hồi báo, Đại trưởng lão Minh U giáo mấy năm gần đây không hỏi sự vụ trong giáo, còn thường xuyên rời khỏi Minh U giáo du ngoạn bên ngoài, hơn nữa lại yêu tha thiết một thôn trang nhỏ cách Minh U giáo không xa, hầu như cách một quãng thời gian sẽ đến đó một lần. Lạp Lệ Sa muốn để Ảnh Uyên đến đó đưa ông ta chút ít quà chào hỏi, ngày sau gặp chuyện sẽ càng dễ dàng.

Ra khỏi Giang Lăng, Lạp Lệ Sa đổi hai con ngựa để hai người cùng cưỡi, chậm rãi rời quan đạo Giang Lăng đi về phía đông.

Qua khỏi phía đông Giang Lăng ba mươi dặm, chính là sông Lăng, khu vực sông Lăng địa thế hiểm trở, hai bờ là hẻm núi dựng đứng. Núi xanh trập trùng, nước sông lao thẳng xuống, dòng nước chảy xiết cực kỳ.

Dòng sông chảy dọc theo quan đạo, một bên là núi non trùng điệp, cây rừng xanh mướt, một bên là vách núi hiểm trở, nước sông cuồn cuộn.

Cuối tháng giếng, Giang Lăng vẫn còn se lạnh, nhưng mà thái dương đã ban cho mảnh đất này ánh sáng và nhiệt độ thích hợp. Người đi giữa nơi này sẽ có cảm giác ôn hòa, ấm áp.

Lạp Lệ Sa ngồi trên ngựa, nghiêng đầu nhìn Phác Thái Anh cưỡi ngựa ở bên, nét mặt vui vẻ dịu dàng, khóe miệng thấp thoáng cong cong.

Giờ phút này, Phác Thái Anh chỉ vào sông Lăng bên dưới, kể cho Lạp Lệ Sa nghe một ít truyền thuyết địa phương, gương mặt ửng hồng mang ý mừng khó giấu, hiển nhiên là rất vui vẻ.

Thấy nàng có tinh thần như vậy, Lạp Lệ Sa cảm thấy thư thái hơn nhiều, thỉnh thoảng cũng đáp lời với nàng. Tình cảnh ấy, phối hợp với cảnh sắc tú lệ phía sau, đẹp đến mức giống như một bức tranh vậy.

Có điều trong bức tranh ấy bỗng bị xen lẫn một ít thành phần không hài hòa. Trên ngọn núi bên bên trái các nàng, có một hòn đá nghiêng nghiêng ra ngoài, một bóng người nhỏ con mặc đồ đen đội mũ trùm, đang lặng im đứng ở nơi đó. Ánh mắt hướng trên thân hai người tràn đầy tình cảm bên dưới, sự hâm mộ ẩn sâu trong đôi mắt ấy. Nhưng cũng chỉ lóe lên rồi biến mất, sau đó là nồng đậm bi thương thế vào.

"A Ảnh, đây chính là thứ ngươi kỳ vọng sao?" Giọng của nàng cực thấp, nghe rung rung, hiển nhiên rất là đè nén. Nàng hơi ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời xanh ngát, che đi tia ẩm ướt trong mắt: "Ta cũng hy vọng những thứ xa vời này đấy. Nhưng mà, hy vọng xa vời cuối cùng chỉ có thể là hy vọng xa vời thôi."

Nàng chậm rãi đưa tay phải ra, với về phía bóng người nhỏ bé bên dưới: "Hy vọng của ta không thành, vậy nếu ta tác thành ngươi, ngươi sẽ vui vẻ chứ."

Dứt lời, nàng điểm nhẹ chân, thả người nhảy xuống.

Đang nói đùa, Lạp Lệ Sa bỗng híp híp mắt, đưa tay níu dây cương. Phác Thái Anh cũng cương mặt, ghìm chặt ngựa, nhìn người ăn mặt kỳ quặc trước mắt.

[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ