Đợi Bạch Chỉ đi khỏi, Lạp Lệ Sa mới đưa mắt nhìn Lạp Hạo Khâm, lại nhìn sang Phác Thái Anh.
Trong mắt Lạp Hạo Khâm có chút tang thương, khi nhìn tới Phác Thái Anh cũng có bất an và chờ mong. Mấy người còn lại trong phòng thấy vậy cũng tìm lý do mà lui ra hết. Lạp Lệ Sa mấp máy miệng, cũng chuẩn bị rời khỏi thì Phác Thái Anh kéo tay nàng lại, nói khẽ: "Ngươi đừng đi."
Lạp Lệ Sa dừng chập lát, không đi nữa, yên tĩnh đứng ở bên người nàng.
Lạp Hạo Khâm trông khá khẩn trương, một ông lão đã tung hoành giang hồ, trải qua gió to mưa lớn, giờ phút này lại không ngừng nắm chặt tay, râu cũng rung rung, vẫn không biết mở miệng như thế nào.
Phác Thái Anh thấu hiểu điều đó, đôi mắt chua xót, nàng hít một hơi thật sâu, nói khẽ: "Lời Tiêu Diễn nói ngày ấy, ta đều nhớ rõ, trước đó ngài từng nói giữa các người có khúc mắc, cho nên, tiền căn hậu quả của chúng, ta cũng đã rõ ràng. Dù rằng sự thật là như thế, nhưng ta không thể muốn thừa nhận ta sinh ra là chuyện khiến người ta khó chấp nhận như vậy."
Sắc mặt Lạp Hạo Khâm tái nhợt, nhìn thẳng Phác Thái Anh, sự đau xót trong mắt khó mà che dấu: "Ta... Là lỗi của ta, ta không nên ép Lam nhi, là ta hại con bé, còn để con đến nông nỗi này."
"Không phải. Tuy nói ta không muốn chấp nhận có người cha như vậy, nhưng ta cũng hiểu rõ trong tình huống đó, bà ấy còn cố gắng để cho ta sống sót, đối với ta mà nói đã là một người mẹ tốt rồi. Hơn nữa, bây giờ ta sống rất tốt, mặc dù mấy năm đó một mực bụng ăn không no, nhưng cũng đã gặp được quý nhân rồi."
Lạp Lệ Sa nghe vậy nhìn nàng một cái, đối diện ánh mắt của nàng thì khẽ cười cười.
Khi nhìn tới Lạp Hạo Khâm, Phác Thái Anh không còn ý cười nữa: "Hôm nay, những chuyện đó đều đã, mặc cho cha mẹ của ta là ai, ta vẫn là Phác Thái Anh, điểm này vĩnh viễn sẽ không thay đổi. Ngài là ông ngoại của ta, điểm này cũng sẽ không thay đổi. Ngài không có lỗi với ta, không cũng không cần cảm thấy có lỗi với ta."
Lạp Hạo Khâm có chút mừng rỡ, kích động nói: "Con... Con chịu nhận ta?"
Nét mặt Phác Thái Anh hơi phức tạp, một ông lão đã sắp qua thất tuần, mặc dù năm đó có sai, nhưng với nỗi đau mất con nhiều năm, đã quá giày vò rồi.
Phác Thái Anh thở dài, nhẹ gật đầu: "Ông ngoại."
Lạp Hạo Khâm lên tiếng, mặt mày cực kỳ kích động. Sau đó lại bi ai kêu lên: "Lam nhi, cha sai rồi."
Một câu xong, rốt cuộc không nói nên lời, nước mắt cũng không cầm được nữa, nhất thời tuôn rơi đầy mặt.
Câu nói đó đã hành hạ ông quá lâu, ông đã sớm hối hận rồi. Nhưng ông hối hận rồi, thì lại không kịp chính miệng xin lỗi Lạp Vận Lam, thậm chí ngay cả cơ hội cứu vãn cũng không có. Nó khiến mấy chục năm qua ông chưa từng được bình yên.
Hơn ba mươi tuổi mới được một đứa con gái, phu nhân mất sớm, ông hầu như dốc hết tình cảm cho Lạp Vận Lam, trông nàng từ khi còn nhỏ như mèo con đến khi thành đại cô nương duyên dáng yêu kiều. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ từng đánh mắng nàng. Lạp Vận Lam cũng không phụ kỳ vọng, chưa bao giờ khiến ông bận tâm. Nhưng chỉ có một lần duy nhất hai người phát sinh tranh cãi, cũng là lần khiến ông đánh mất đứa con gái này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Trùng Sinh Các Chủ Có Bệnh [Cover][Lichaeng]
RomansaTác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Thể loại: Trùng sinh, giang hồ ân oán, tình hữu độc chung, trung khuyển ôn nhu trùng sinh thụ X phúc hắc ốm yếu công, HE. Số chương: 156 chương chính văn và 11 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên...