Chương 4. Đè bẹp.

312 27 0
                                    

"Cảnh hai, khung hình hai, lần thứ mười chín!"

"Cô muốn biết cuộc sống trước kia của tôi ư?" Thu âm trực tiếp tại hiện trường, tiếng nói của Phác Thái Anh trong trẻo rõ ràng, không lớn nhưng đủ sức xuyên thấu, nghe đặc biệt thoải mái. Giọng của cô lãnh đạm, khẽ cười không phát ra tiếng, khóe miệng chỉ nhếch nhẹ: "Vậy cô biết trước kia tôi ở nơi nào không?" Đôi mắt nhìn thẳng vào Trâu Nhất Nhụy ở phía đối diện.

Cũng không biết bị làm sao, Trâu Nhất Nhụy vừa bị cô nhìn như vậy liền co rúm lại mà không nhận ra: "Ở, ở nơi nào?"

"Tôi từng ở qua mấy cái viện mồ côi," Ánh mắt Phác Thái Anh lặng đi một chút, dường như vô số hồi ức trước kia đang xẹt qua trước mắt. Rồi đôi mắt cô chuyển trở lại, tựa như chớp mắt ngăn trở dòng chảy hồi ức quay về, tầm mắt đảo một vòng trong phòng: "Chỗ đó có thể nói là hoàn toàn không giống nơi này."

Cô lại mím môi, nghiêng người tới trước một chút, nửa khiêu khích nửa xúi giục: "Cô thật sự muốn biết sao?"

Trâu Nhất Nhụy nuốt ực nước miếng: "Chị, chị nói thử xem."

Phác Thái Anh ngồi thẳng lại, đôi mắt nhìn vào cô ta. Cô cầm lấy ấm trà trong tầm tay, rót ra tách, tiếng nước vang lên róc rách. Đây là một bộ ấm cùng tách trắng kiểu Anh, động tác của cô tùy tiện, không giống như cô chủ lớn sống trong nhung lụa. Cô vốn dĩ chẳng được giáo dục bao nhiêu, cuộc sống cũng không được tinh tế.

Cái tách đặt xuống phát ra tiếng vang, khiến ấm trà và cái bàn rung rinh.

Mọi người trên phim trường dù trong hay ngoài cảnh quay đều chú ý dõi theo cô, ngừng ăn uống.

Cô uống một hớp, chép miệng vô vị, cười lạnh một tiếng, thả tách trà xuống, cái bàn lại rung rung lần nữa.

Trâu Nhất Nhụy từ kinh ngạc đến bất an, đối phương quá tự nhiên, một chút dấu vết diễn cũng không có. Phảng phất như Phác Thái Anh chính là người như vậy, thói quen sinh hoạt vô cùng chân thật.

Cô gái này...... hoàn toàn đem chính mình biến thành cô chị trong kịch bản rồi......

"Dạng con nít nào mới vô viện mồ côi hử, đa số toàn những đứa không khỏe mạnh, mắc hội chứng down, à, " Phác Thái Anh đột nhiên trợn mắt trắng dã, le lưỡi chảy nước miếng, "con nít bại liệt, thiểu năng trí tuệ, thường xuyên sẽ cười quái dị vô duyên vô cớ......" Cô nhìn Trâu Nhất Nhụy, khô khốc mà phát ra vài tiếng cười quỷ dị.

"Còn có tàn tật, toàn mấy đứa không khỏe mạnh, con trai con gái đều có. Cả loại khỏe mạnh, đi lạc không ai nhận lãnh như tôi!" Giọng của cô điềm nhiên như không, khóe miệng càng vểnh cao.

"Mỗi một viện mồ côi đều na ná như nhau, cũng có bao nhiêu đó người như vậy, tôi ở trong một phòng có hơn hai mươi đứa, bình thường chỉ có hai bà cô trông coi. Ban ngày cửa luôn khóa chặt, bọn tôi chỉ có thể ở trong phòng, chẳng thấy ánh mặt trời. Tôi nhàm chán cực kỳ, muốn được ra ngoài, thế là tôi liền la to 'Cô ơi, dì ơi, con muốn ra ngoài chơi!'

"Chẳng có một ai, nhìn ra ngoài cửa toàn một màu đen thăm thẳm, chỉ có tiếng vang của tôi vọng lại......"

"Mấy đứa bại não đang cười, còn có đứa khóc, lại có đứa ị phân xì nước tiểu, không ai xử lý, thối muốn chết!" Cô nhăn mũi chán ghét, nhìn chằm chằm cô ta một cách tăm tối: "Tôi lại kêu...... 'dì ơi, cô ơi, mau tới đây đi ạ......' Không có người tới, mà cái hành lang kia, mãi đen thăm thẳm......"

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ