Chương 6. Làm bạn gái của Lạp Gia Bảo tôi đi rồi cô sẽ được bao nổi tiếng.

317 27 0
                                    

"Thật ngại quá, không có hứng thú."

Ban đêm, Phác Thái Anh ở trên giường trở mình tới lui.

Lâu rồi không đến phim trường, niềm hưng phấn phảng phất như thể còn sót lại trong máu khiến cô không cách nào ngủ được.

Cô dứt khoát ngồi dậy, đèn bàn đầu giường chưa tắt, phát quầng ánh sáng vàng mờ ảo, ngoài cửa sổ âm ỉ tiếng côn trùng kêu vang.

Thái Anh ngẩn người trong chốc lát, lấy di động ra, trước tiên là lên Baidu (trình duyệt tìm kiếm thay thế Google ở Trung Quốc) gõ tên của mình. Trên trang bách khoa toàn thư Baidu hiển thị giới thiệu tác phẩm ít ỏi. Mở Douban ra, cũng chỉ có hai bộ phim điện ảnh, một bộ phim tài liệu ngắn.

Một bộ tham gia đóng từ hồi đại học là 《 Tiểu Văn 》, Douban chấm 8.4 điểm, bình luận ngắn hay dài ở trong đó cô đã lật ra đọc vô số lần, thậm chí còn có thể nhớ rõ những bình luận kỹ thuật diễn xuất của cô trong phim.

Một bộ khác chỉ có ghi chép, không có cho điểm, bởi vì phim không có công chiếu.

Bộ phim ngắn duy nhất là hồi mới tốt nghiệp năm ấy, vẫn là được đạo diễn của 《 Tiểu Văn 》- đạo diễn Hạ giới thiệu cho, tham gia công chiếu tại liên hoan phim điện ảnh sinh viên, cầm giải nhất hạng mục phim ngắn.

Cô lại nhấn vào Douban, chuyên mục "Phác Thái Anh". Chỉ có 219 người yêu thích.

Mục giới thiệu sự nghiệp chỉ có hai câu ngắn ngủn:

- ------

Phác Thái Anh, 23 tuổi, lí lịch không rõ cụ thể.

Tốt nghiệp hạng ưu của Hoa hí khóa 20XX, từng tham gia diễn hai bộ điện ảnh 《 Tiểu Văn 》, 《XX》, có cách thức phân tích biểu diễn sinh động.

Giải thưởng: Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 (năm 20XX) tranh giải hạng mục nữ chính tốt nhất (đề cử).

- ------

Cô lại qua Weibo tìm kiếm tên của mình, kết quả nhảy ra cũng chỉ có tài khoản Weibo của cô, người hâm mộ khoảng 50,000 có thể đa số toàn là fan giả (Zombie fan).

Phần tìm kiếm thời gian thực thì chẳng có ai bàn luận đến cô.

Chỉ cần là trong giới giải trí, trong mảng phim ảnh, không có ai không hy vọng chính mình nổi tiếng, ai cũng đều khát vọng nhận được sự công nhận cùng khen ngợi từ người xem. Chẳng có ai lại không muốn được mọi người biết đến, cô cũng vậy.

Nhưng mà hiện thực luôn tàn khốc thế đó.

Ở trong giới này, chỉ có một nhóm ít người ở đỉnh kim tự tháp, tốp nhiều người hơn ở vào tầng giữa, mà chính cô chỉ ở tầng dưới đáy.

Cũng không phải không có danh thiếp tìm đến cô, không phải không có công ty muốn kí với cô. Chỉ là cô càng muốn dùng phương thức mà mình thích để mọi người biết đến, được tất cả đồng cảm, yêu thích, cũng tự thân đạt đến đỉnh kim tự tháp.

Nhưng tốt nghiệp mấy năm rồi, tác phẩm không tăng, danh tiếng cũng không có, muốn thứ gì cũng dường như xa tít tận chân trời, xa xôi không thể với tới, dị thường mịt mờ.

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ