Mùa xuân ở thành phố Bội vẫn còn se lạnh, có một khoảng giữa trong năm, không khí hiếm khi lại ẩm ướt dầm dề, sắc màu hồng tím lộ ra trong giữa ráng chiều.
Hai anh em Phác Chi Thạch đi nhờ xe vào một ngõ nhỏ yên tĩnh cổ xưa.
"Ở chỗ này sao?" Thái Anh tò mò hỏi thăm dò.
"Ừ, phải." Phác Chi Thạch khẽ gật đầu.
"Mẹ ơi, em căng thẳng quá, tay run hết rồi!" Lúc Thái Anh nói chuyện cũng hơi run rẩy.
"Bình tĩnh chút nào."
"Anh hai thế mà lại quen được người đó, người ta đã lui về ẩn dật nhiều năm rồi." Đôi mắt lộ ra sùng bái của Thái Anh thoáng nhìn qua Phác Chi Thạch.
Phác Chi Thạch khẽ cười, không nói.
Trong thế giới phim ảnh Hoa ngữ có hai vị nhân vật cấp bậc huyền thoại, chẳng những là đạt được tất cả giải thưởng về diễn xuất trong nền phim ảnh Hoa ngữ, lại còn hai lần đạt giải diễn viên nữ chính xuất sắc nhất ở ba liên hoan phim quốc tế lớn ở Châu Âu, là hai vị diễn viên nữ vĩ đại nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.
Một vị trong đó là Chu Ngạc Hoa, bà xuất thân từ cuộc thi người mẫu và hoa hậu sắc đẹp, là diễn viên không chuyên bước vào ngành. Chu Ngạc Hoa khi còn trẻ có một đôi mắt đẹp vừa nhìn đã xiêu lòng, trời sinh đã có sẵn cảm xúc tự nhiên, làm chủ trước ống kính. Lúc đầu đa số là diễn nhân vật bình hoa, mãi đến khi gặp vị đạo diễn có con mắt tinh tường, chọn bà đóng một bộ phim tình cảm đằm thắm, nhờ vào bộ phim này mà bà đã càn quét rất nhiều giải thưởng phim ảnh trong nước, từ ấy thăng lên cạnh tranh với các diễn viên phái thực lực, rồi từ đó một phát không ngừng bành trướng. Trên trang tìm kiếm Baidu liệt kê các tác phẩm trong sự nghiệp cả đời của bà, đủ loại giải thưởng lớn nhỏ không thể đếm xuể.
Có tài hoa, càng có nhan sắc, báo chí tạp chí thời trước xưng bà là người đẹp lớn "trăm năm hiếm gặp một lần" có một không hai. Ba mươi bốn mươi năm trước, chỉ cần báo chí tạp chí có ảnh chụp của bà thì nhất định bán hết sạch, khó mà kiếm được một quyển.
Thái Anh đã xem qua ảnh chụp hồi trẻ của bà. Mặc một chiếc váy đơn giản, trang điểm nhẹ, cũng không có đánh phấn nhiều, mà cả người đã tản ra một vẻ đẹp sáng chói khiến người ta loá mắt.
Người xinh đẹp như vậy, đương nhiên không thiếu người theo đuổi. Thời kỳ vàng son, khắp đường phố hẻm nhỏ dân chúng thích nhất là bàn tán xem người đẹp họ Chu này lại quen với ai, lại chia tay ai, là ai người đâu kẻ nào lại tiêu tốn chiêu trò gì chỉ để có một nụ cười nghìn vàng của người đẹp (*)......
(*) ẩn ý từ câu chuyện Chu U Vương phóng hỏa dụ chư hầu để đổi lấy nụ cười của Bao Tự.
Cho tới bây giờ, có một số tài khoản truyền thông công khai độc lập khi viết về nét đẹp của vài ngôi sao nữ có tiếng tăm, đều sẽ "hoài niệm", cảm thán một câu "Tuy là thế, nhưng vẫn không có cách nào sánh được với người đẹp huyền thoại kia......"
Bọn họ dừng lại ở ngoài cửa một căn tứ hợp viện (*), Thái Anh không có nghiên cứu về tứ hợp viện cũng biết một căn tứ hợp viện ở thành phố Bội hiện tại có giá trên trời như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
Roman d'amourTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...