Chương 36. Khởi quay 《 Túy Tiêu Dao 》 thuận lợi.

272 26 0
                                    

Trong 《 Túy Tiêu Dao 》 có rất nhiều cảnh đánh võ, cảnh của nam chính là nhiều nhất, cho nên chỉ đạo võ thuật có hai người, một người chủ yếu theo nam chính và nữ chính, một người khác theo nữ hai và các vai phụ còn lại. Chính hai vị chỉ đạo võ thuật này phối hợp nhau cùng thiết kế cộng với chỉ đạo dàn dựng động tác đánh võ những cảnh quan trọng.

Nói là huấn luyện cảnh đánh võ, thật ra thì yêu cầu cũng sẽ không quá mức. Ba vị vai chính đều có diễn viên đóng thế, đoàn phim cũng có mời riêng nhóm diễn viên quần chúng theo đoàn. Chính chủ sẽ không đánh từ đầu tới cuối, yêu cầu của đạo diễn là có thể đánh đến ra hình ra dáng, nhưng phải gánh được thử thách những cảnh quay gần.

Nam chính và nữ chính đều sử dụng kiếm. Kiếm của đoàn phim là hàng đặt làm riêng, ngoại hình tinh xảo cổ xưa, vũ khí của nữ hai Phác Thái Anh là một đoạn roi da trâu mềm cán đồng.

Nhiệm vụ chính của ba người này là làm quen với vũ khí của mình, động tác khoa tay múa chân đơn giản phải làm được đến tiêu chuẩn, còn phải đẹp mắt.

Với kiếm mà nói, ba loại tấn công chủ yếu chính là: cắt, vót, đâm. Ba loại tấn công này lại có thể mở rộng ra vô số lối đánh và chiêu thức với kiếm.

Chỉ đạo võ thuật thứ nhất không có yêu cầu cao với Phương Hạo và Trâu Nhất Nhụy, một bộ động tác nếu có thể làm tốt là đủ hù người rồi.

Thái Anh ở kế bên xem đến hoa cả mắt, cái gì cũng bước thẳng tới đâm —— xoay tung người mang kiếm, đâm kiếm, thân trên hơi khuynh tới trước, hai cánh tay duỗi thẳng, kiếm hạ vai cùng song song với vai. Còn có cái gì bước cong chân lên chọc, nghỉ bước xuống bổ, gập cổ tay trái phải, bước vọt lên thọc......

Cô xem đến líu lưỡi, lại hâm mộ, hai vị nam nữ hàng đầu này đúng là giỏi, cầm kiếm bao ngầu luôn! Ai mà không có giấc mộng làm nữ hiệp dựa vào kiếm đi đến cùng trời cuối đất chứ!

Chỉ đạo võ thuật số hai là một quý cô, dường như biết Thái Anh trong lòng nghĩ gì, cười nói: "Chơi thạo roi cũng rất ngầu đấy!"

Roi mềm nhìn qua không khác gì một đoạn dây thừng. Muốn luyện tốt, thì trước hết cần phải vung rộng ra, đừng cho nó quấn lại một chỗ, bằng không chưa đánh tới người khác thì trước hết sẽ đánh trúng chính mình.

Chỉ đạo võ thuật số hai nói cô phải "dọc đánh một đường, ngang quét một cái, thu về trong tay là một cuộn, vung đánh ra là một đòn sắc mảnh." Trước hết không cần chú ý tư thế đánh gì cả, cứ đem roi mà giũ ra uy phong là được.

Thái Anh cho là đơn giản, nhìn dáng vẻ của chỉ đạo võ thuật làm linh hoạt ngầu lòi, ai biết tới lượt cô điều khiển, thì roi hoàn toàn không nghe lời cô, liên tiếp quất đánh trúng bản thân, còn cả người khác.

Cô học theo động tác của chỉ đạo võ thuật, hất vẫy roi, chung quanh kêu lên "Ui da" "Ái chà". Cô vừa lật tay, thì rút về ngay chính vai và lưng của mình, đau đến rít "xì xì".

Lập tức những người chung quanh cô liền "vèo" một tiếng mà tản ra, Thái Quyển đã sớm trốn đến một góc, vỗ về trái tim nhỏ của mình: "Ây da má ơi, cái sức hủy diệt này."

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ