Địa điểm quay 《 Túy Tiêu Dao 》 là ở khu danh lam thắng cảnh "Thanh Minh Thượng Hà Đồ" (*) trong Hoành Điếm, đoàn phim ở chỗ này quay hơn một tháng, cơ bản đi vào quỹ đạo.
(*) Thanh Minh Thượng Hà Đồ: tên gọi này có nghĩa là tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh Minh hay có ý cho là "tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết trời trong sáng", là tên của một số tác phẩm hội họa khổ rộng của Trung Quốc, trong đó bản đầu tiên và nổi tiếng nhất là bức tranh của họa sĩ Trương Trạch Đoan vẽ đời nhà Tống. Tác phẩm mô tả cảnh sống của người dân Trung Quốc đời Tống tại kinh đô (tức Khai Phong ngày nay) với đầy đủ những sinh hoạt thường nhật, trang phục, ngành nghề, các chi tiết kiến trúc, đường sá cũng được mô tả kỹ lưỡng với nhiều màu sắc trên một diện tích rộng. Thanh minh thượng hà đồ được vẽ trên một cuộn giấy dài có kích thước 24,8×528,7.
Danh lam thắng cảnh Thanh Minh Thượng Hà Đồ trong Hoành Điếm: là địa điểm quay phim mới và thu hút nhất ở Hoành Điếm, được xây dựng dựa trên bức tranh được nêu trên. Các bộ phim đã từng quay ở đây: Vũ Động Càn Khôn, Tiểu Lý Phi Đao, Dương Môn Nữ Tướng, Tuyệt Đại Song Kiêu, Tiết Đinh San, Đường Cung Yến, Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Thái Bình Công Chúa Bí Sử, Nữ Thần Athena, Tinh Võ Anh Hùng, Tân Hoàn Châu Cách Cách, Đại Thoại Tây Du - Truyền Kỳ Trừ Ma, Cung, Bộ Bộ Kinh Tâm, Cung 2, Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân, Bạch Phát Ma Nữ Truyện, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoa Thiên Cốt,... và hơn 200 bộ phim điện ảnh, truyền hình khác.
—(tổng hợp theo wikipedia, baidu)—
Thách thức của bộ phim chuyển thể lớn này là cân bằng giữa cảnh tĩnh và cảnh hành động. Giống như các bộ phim kiếm hiệp trước đây, cái loại 'cầu cứng ngựa chứng' (*) này khó mà thực hiện được. Lưu Cần yêu cầu là phối hợp với hiệu ứng, đóng thế vân vân... hết thảy có thể phối hợp nhau, phải đánh đến giống như thật, lại còn phải đẹp đẽ phiêu dật.
(*) cầu cứng ngựa chứng: mang ý nghĩa tài năng thực, bản lĩnh thực thụ; cũng có nghĩa là thực tế; Mặt khác cũng có nghĩa không biết linh hoạt, chỉ biết lấy cứng chọi cứng. Nhiều bài báo sử dụng cụm từ 'cầu cứng ngựa chứng' khi mô tả đặc điểm những cảnh hành động được dàn dựng, cái này dường như đã trở thành một thuật ngữ rất phổ biến để chỉ những cảnh động tác được dàn dựng trong các bộ phim hành động do Hongkong sản xuất. (theo baidu)
Các diễn viên cũng ra sức tập luyện miệt mài, mỗi ngày đều phải tập động tác diễn, thuần thục vũ khí trong tay. Lúc bắt đầu quay chính thức, treo dây cáp, trên nóc nhà, xuống dưới đất, ở giữa còn phải bám víu hiên tường, leo trèo cây linh tinh, tất cả đều phải trải nghiệm qua một phen.
Nói thật thì tính ra cũng không nhẹ nhàng, đặc biệt là đối với diễn viên trẻ non nớt chưa từng chịu cực. Điều khiến Lưu Cần hài lòng chính là, ba vị diễn viên trẻ này, cố gắng từng chút một, ngoan ngoãn nghiêm túc chăm chỉ, có thể tự lên sàn thì tuyệt đối không dùng đóng thế, có thể tự hoàn thành động tác thì sẽ làm được đến tốt nhất có thể.
Lúc quay chụp có nhiều máy ở nhiều vị trí, máy số một quay bên hông sau lưng, quay những cảnh giữa đến xa; Máy số hai chuyên quay phân cảnh (diễn biến, bố cục), quay động tác tay chân của diễn viên, đòn đánh bằng roi gậy, thế đánh bằng tay chân không, chiêu kiếm, các bước di chuyển, tư thế; Máy thứ ba chủ yếu quay khuôn mặt biểu cảm của nhân vật, cảnh kéo gần và miêu tả chi tiết......
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...