Tổ điều tra hình sự thành phố Tân tiến hành sắp xếp tình tiết vụ án lại một lần nữa.
Lão Chu đội trưởng cùng mấy cậu trai dưới quyền, tính luôn cả pháp y pháp chứng cùng mở cuộc họp, cố vấn là thám tử Hoắc ở kế bên dự thính.
Nguyên nhân chết của Dương Nghị là mất máu quá nhiều, tay chân đều có dấu vết trói buộc, thi thể bị bỏ ở một khúc công trường hẻo lánh. Đêm xảy ra án, trời mưa lớn, dấu vết hiện trường đều bị phá hỏng, huống chi đây là công trường xây dựng, người lui tới tương đối phức tạp, chẳng có dấu chân nào có thể dùng để thu thập bằng chứng. Phán đoán từ vết hoen tử thi (*) thì thời gian tử vong là vào khoảng 9 giờ tối, hiện trường đầu tiên của vụ án là ở nhà Dương Nghị.
(*) Vết hoen tử thi (尸斑, tiếng anh là Livor mortis) là một dấu hiệu của thi thể đã chết. Đó là khi máu tụ lại ở phần dưới cơ thể và làm màu da biến thành màu đỏ hơi tía. Nguyên nhân là khi tim ngưng đập và máu ngừng tuần hoàn, các hồng cầu nặng sẽ chìm xuống xuyên qua huyết tương dưới tác động của trọng lực. Hồ máu tử thi bắt đầu sau 20 phút đến ba giờ đồng hồ tính từ thời điểm chết và đông lại trong mao mạch trong bốn đến năm giờ đồng hồ. Sắc tím trên da đạt mức cực đại trong khoảng 6 đến 12 giờ đồng hồ. Màu da đỏ đậm đến mức nào là tùy thuộc vào mức độ giảm sút hemoglobin trong máu. Sự đổi màu da không diễn ra tại các vùng cơ thể tiếp xúc với mặt phẳng hoặc đồ vật khác, bởi tại các vùng đó mao mạch bị nén. Khi xác phân hủy, máu thấm qua thành mạch máu và gây biến màu các mô. Đây là nguyên nhân màu sẫm trên da được cố định. (theo wikipedia)
Thời gian tử vong là một tuần sau khi hắn ra tù, suy đoán theo đó, chín nữ sinh bị hắn xâm hại năm năm trước cùng với người nhà của họ đều có hiềm nghi.
Qua kiểm tra sàng lọc của cảnh sát, chín nữ sinh này sau khi xảy ra chuyện, có vài người trong số đó đã lần lượt rời khỏi thành phố Tân. Có người chuyển qua thành phố khác; có người ra nước ngoài; có một người đã qua đời. Những người khác đều có bằng chứng ngoại phạm, trừ một người, là Mạnh Tiểu Chu.
Cô nói đêm đó cô ở nhà một mình, đầu ngõ chỗ cô ở có CCTV (*), nhưng đã hỏng, cũng chẳng có người nào làm chứng cho cô.
(*) CCTV: camera quan sát.
Mạnh Tiểu Chu là người có động cơ nhất trong số chín nữ sinh. Là cô báo cáo Dương Nghị, cô cũng đã chịu thiệt hại lớn nhất, có thể nói là nhà tan cửa nát.
Nhưng cô cũng là người không có khả năng gây án nhất. Tuy rằng không có chứng cứ ngoại phạm, nhưng hai chân cô tàn tật, hành động không tiện, nơi ở cách chỗ Dương Nghị một giờ đi xe, công trường vứt xác lại cách nhà cô hai giờ đi xe. Chưa kể, Dương Nghị là người đàn ông vạm vỡ cao gần một mét tám, nhìn từ điều kiện thể chất và vị trí địa lý thì cô hoàn toàn không có khả năng là hung thủ.
Pháp y tiến hành kiểm tra lại, phát hiện chỗ cổ của Dương Nghị có chấn thương do điện gây ra. Vì nằm trùng lên vết hoen tử thi, nên khi khám nghiệm tử thi lần đầu cũng không phát hiện được.
Phát hiện mới này liệu có là manh mối mới hay không, mọi người đều dồn ánh mắt hướng về phía thám tử Hoắc ở kế bên nhàn nhã uống trà suốt từ hồi đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...