Chương 74. Người là tôi giết

146 26 0
                                    

Đội trưởng Chu lần theo hướng điều tra này, tra được tới Quý Hoành Phong.

Theo lý mà nói, có thù oán với Quý Hoành Phong là Dương Nghị, nhưng bọn họ tra được rằng, vào cùng ngày Từ Cường chết, Quý Hoành Phong đang tu sửa mặt đường ở tiểu khu Từ Cường làm việc.

Nhìn từ CCTV, lúc Từ Cường đi tuần, còn đối đáp mấy câu với Quý Hoành Phong, ở hiện trường cũng có người thấy.

Liên tưởng đến lúc trước, pháp y kiểm tra được trên quần áo người chết Từ Cường có vết tích vữa xi măng, còn cả nhóm vân tay chưa xác minh được kia.

Quý Hoành Phong bị đưa tới cục để hỗ trợ điều tra.

Đội trưởng Chu tự mình thẩm tra ông ta, cố vấn Hoắc nghe dự.

Chưa hỏi được mấy câu, Quý Hoành Phong chủ động nói: "Đừng hỏi nữa, là tôi làm."

Hai người âm thầm kinh hãi, nhìn thoáng qua nhau.

Đội trưởng Chu: "Anh đã làm gì?"

"Từ Cường là tôi giết."

"Vì sao anh giết anh ta?" Đội trưởng Chu truy hỏi.

"Vì sao tôi giết anh ta các người không phải rất rõ ràng sao?" Quý Hoành Phong biểu hiện bình tĩnh, giọng điệu bình thản, nói chuyện giết người mà cứ như xắt củ cải.

Ông ta mở tay ra: "Lấy vân tay tôi đi. Sau khi các người đối chiếu qua là biết ngay."

Đội trưởng Chu bị xoay cái trở tay không kịp, nghi phạm tự thú tội, đối chiếu với dấu vân tay trên quần áo Từ Cường, xác thật là của ông ta.

Ông ta tự chủ động kể lại quá trình phạm tội: "Tối hôm đó tôi chờ hắn đi ra từ tiệm cơm, liền bám theo đến nhà hắn. Hắn đã uống một chút rượu, rất mau đã bị tôi đốn ngã."

Hết sức nhẹ nhàng sơ sài đến mức cảnh sát cũng hoài nghi.

"Chỉ như vậy? Làm thế nào anh giết được anh ta?" Đội trưởng Chu hỏi.

"À, sau đó tôi lấy dây thừng trói hắn lại, cắt công cụ phạm tội kia của hắn!"

"Lấy cái gì cắt?"

"Bay rãnh."

Đội trưởng Chu hơi nheo mắt.

Trong báo cáo khám nghiệm tử thi Từ Cường mà pháp y cung cấp lúc trước, suy đoán từ miệng vết cắt bằng phẳng thì hung khí là lưỡi dao sắc bén bằng chất liệu thép carbon (*), thế mà không nghĩ tới là bay rãnh.

(*) Thép carbon dùng trong xây dựng cùng thép không gỉ. Nếu công trình dự án yêu cầu về tính thẩm mỹ thì sẽ dùng thép không gỉ, còn lại dùng thép carbon.

"Hung khí hiện tại đang ở đâu? Anh vứt rồi?"

"Ở nhà tôi."

Khi Quý Hoành Phong nhận tội, một cấp dưới của đội trưởng Chu đã đi lục soát nhà ông ta. Sau khi nhận được điện thoại, cảnh sát lấy được bay rãnh như ông ta đã nói ở nhà ông ta.

Chính là cái mà ông ta thường dùng.

Cảnh sát dùng nước rửa sạch bùn đất còn sót trên bề mặt, lộ ra lưỡi dao sắc bén, cũng đưa đi đến trung tâm pháp chứng.

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ