Thời gian quay của 《 Cung đình thâm sâu 》 cũng không dài. Bởi vì phần diễn tương đối nhỏ vụn, cộng thêm thời gian huấn luyện trước kỳ, nên Thái Anh và Chu Ngộ đã ký hợp đồng thời gian làm việc 50 ngày coi như là dài, còn như của Trâu Nhất Nhụy và Quách Chỉ Lộ thì đại đa số phần diễn đều tập trung ở hai tập đầu, hai người ký vỏn vẹn có mười lăm ngày.
Địa vị to nhất, tuổi tác lớn nhất theo đoàn phim này - cô Chu Ngạc Hoa chỉ cho đoàn phim thời gian ký hợp đồng một tháng, cho nên tất cả phần diễn có phần bà đều sắp kín để bà quay trước.
Phim cổ trang chốn cung đình đều muốn phức tạp hơn nhiều so với phim hiện đại và phim điện ảnh, đây cũng là lần đầu tiên Thái Anh tham gia diễn trong một bộ phim nhân số nhiều như vậy, còn là bộ phim chốn cung đình quay vào đỉnh điểm mùa hè.
Khi chưa bắt đầu quay, đạo diễn tiểu Từ - Từ Mộc Dịch cả ngày đều cười tủm tỉm, kề vai sát cánh cùng các diễn viên trẻ tuổi nói nói cười cười, đối với các diễn viên tiền bối cùng nhân viên công tác thì khách khí, tôn trọng, lại không mất sự hoạt bát, cho người ta cảm giác tuy rằng hòa đồng tốt, nhìn thì lại cũng có tí cà lơ phất phơ.
Giống như mọi chuyện đều theo bố cậu, giám chế kiêm biên kịch Từ Thù Dân cùng giám chế kiêm phó đạo diễn Trần Vân Tú xử lý là được, cậu cứ như chỉ tới chơi chơi ngồi mát ăn bát đầy. Thế nhưng chờ khi chân chính bắt đầu quay thì mọi người mới nhận ra tình huống không phải như vậy.
Lời thoại của tất cả mọi người thì cậu đều thuộc nằm lòng, vị trí máy móc, vị trí phương hướng nhân viên di chuyển, ánh đèn, ánh nắng, vv... toàn bộ đều ở trong đầu cậu, vẽ phân cảnh của mỗi một tập thành một chồng thật dày, đặt ở trên cỗ bàn nhỏ phía sau màn hình máy quay, chỉ là để cho yên tâm, chưa bao giờ dùng để kiểm tra lại.
Trước sau mỉm cười, thái độ ôn hòa, nhưng hết sức nghiêm khắc.
Bởi vì phông cảnh của phim này, nên đạo cụ và phục sức (quần áo trang sức) đều là làm riêng, mỗi một ngày đều đang đốt tiền điên cuồng, ngắt nghỉ nhịp độ quay phim đến vô cùng nghiêm ngặt.
Rất nhiều cảnh đều là cảnh lớn mà tập thể cùng diễn, phải điều hành rất nhiều người, tiết tấu của mọi người cần phải đồng đều. Lúc chuẩn bị khớp nhịp này nếu mà có người năng lực nghiệp vụ không đạt chuẩn, thì chính là chuyện hết sức "gây chú ý" rồi.
Một tuần đầu chỉ quay một tập —— con trai quyền thần xin tứ hôn, công chúa gả thấp.
Căng thẳng nhất chính là Quách Chỉ Lộ cùng Trâu Nhất Nhụy.
Dưới áp lực nặng nề từ Chu Ngạc Hoa, Hà Thần Ảnh, Trịnh Hoàn, Tằng Lý những vị tiền bối lớn này, hai người bị dập tan tác, thảm không nỡ nhìn. Đặc biệt là Trâu Nhất Nhụy, mỗi ngày khi hết quay đều là hai mắt đờ đẫn, bước chân xiêu vẹo.
Phần diễn hai tập đầu của Thái Anh thì ít mà vụn, đa số chỉ là đi theo phía sau Thái tử, lời ít ý nhiều, trong phim cô chỉ là nội thị "đẹp nhất hậu cung", thiết lập nhân vật rất "họa thủy", đi đến đâu gợn sóng đến đó.
Thái Anh còn chưa quay đến cảnh, vẫn chưa có bao nhiêu cảm giác nhập vào với nhân vật, hoá trang bên ngoài thì cô cảm thấy bản thân nhìn qua cũng không tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...