Chương 140. Trăm thái (*)

115 24 0
                                    

*(Trăm kiểu đủ loại trạng thái dáng vẻ)

Mưa bụi nhè nhẹ tung bay rợp trời, ánh đèn mông lung ngấm vào giữa những tòa nhà cao tầng san sát nhau, trong một góc của thành phố cầu đường đan xen.

Trong một căn phòng họp của Phi Dực, vài vị nhân viên của bộ phận quan hệ công chúng đang chú ý chặt chẽ tới tình hình ở trên mạng.

Phác Chi Thạch ngồi ở đối diện Nguyễn Thanh, nâng cái ly lên, uống một ngụm trà nóng.

Nguyễn Thanh nắm di động, chờ thêm tin tức, nâng mí mắt lên liếc nhìn Phác Chi Thạch một cái, thầm nghĩ trong lòng: "Nhìn thật tiều tụy, còn đang ho không ngừng."

Quả thật là không thể nói với cậu ấy tin tức mẹ cậu ấy nằm viện, sợ rằng cậu ấy sẽ không chịu đựng được.

"Khi tôi mười hai tuổi thì mẹ và bố tôi ly hôn, là bởi vì bố tôi ngoại tình. Khi đó bà đã trở về quê quán thành phố Sơn, không bao lâu sau thì phát hiện bà đã có thai. Sau khi sinh Thái Anh ra, thì Thái Anh theo họ Phùng của mẹ tôi, gọi là Hiểu Hiểu."

"Sau đó, tôi nhận Thái Anh về được bên cạnh tôi, thì đã đổi thành họ của bố, lấy tên khác cho em ấy, cũng coi như nghệ danh của em ấy."

Đây là lời vừa nãy Phác Chi Thạch nói với cô ấy, nhưng mấy cái này không quan trọng, cái quan trọng là vì sao mẹ của hai người ở bệnh viện tâm thần, vì sao Thái Anh không đi thăm mẹ? Hơn nữa thời cơ của cái tin nóng quá khéo đi, đuổi kịp vào dịp thời thế của Thái Anh đang tốt, nếu như bị bôi đen vài câu thì vẫn chả sao, sợ nhất là có thế lực chủ động thúc đẩy, hoặc là có người thừa cơ quạt gió thêm củi, chụp cho cô một cái vết nhơ nhân phẩm là "không hiếu thảo", thì dưới hoàn cảnh trong nước nói về luân lý đạo đức mà lại hết sức khắc nghiệt như vậy đối với nghệ sĩ nữ, ảnh hưởng đối với phát triển sự nghiệp của cô là cực kỳ ác liệt.

Thêm nữa, dựa vào trực giác nhiều năm trong nghề của cô ấy, fan người qua đường cùng fan phim có lý trí của Thái Anh không ít, những người này cũng sẽ bênh vực vì Thái Anh, đi tìm chứng cứ, chỉ sợ là bị đào ra "tư liệu" không kịp đỡ nào đó, thì đó chính là có lòng tốt mà làm hỏng chuyện rồi.

Cô ấy không sợ tai tiếng, cô ấy sợ "không báo trước" cùng với "không kịp đỡ".

Sơ suất rồi, trước đây khi bị "thế lực thần bí" cổ vũ tới tiếp nhận Phi Dực, chuyên dẫn dắt Thái Anh, thì cô ấy một lòng muốn làm rõ ràng "thế lực thần bí" là ai, cô ấy cũng đã tra xét tư liệu của Phác Thái Anh. Chẳng qua thì cô ấy đặt trọng điểm ở tác phẩm của cô, cảm thấy cô là hạt giống tốt, có thiên phú hiếm khi thấy được. Về phương diện hoàn cảnh gia đình thì thấy anh trai cô nhân phẩm đoan chính, xuất thân trong sạch, năng lực trác tuyệt, ngoại trừ cuồng em gái một chút, thì cũng bảo vệ cô được rất tốt, cũng không tra được bản thân cô có tin đồn tai tiếng gì, thế là Nguyễn Thanh an tâm rồi. Hơn nữa, về sau khi cô ấy đoán ra trùm bự đằng sau màn đầu tư cho Phi Dực là sếp lớn Đồng Hoa, thì cô ấy không tiếp tục điều tra sâu thêm nữa.

Không nghĩ tới là việc riêng trong nhà.

Này thật ra thì không to cũng không nhỏ.

Cô ấy còn cần phải cân nhắc để hỏi, sợ người anh trai trông có vẻ lung lay sắp đổ này muốn ngã quỵ.

[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ