"Ung thư phổi nguyên phát lần hai." (*)
(*) Nguyên phát (hiện tượng bệnh lí): phát sinh ra tại chỗ ngay từ giai đoạn đầu. (theo tratu.soha.vn)
Nguyên phát lần hai khác với thứ phát.
So với ung thư nguyên phát đầu tiên, ung thư nguyên phát lần hai xuất hiện trong cơ thể người trên cơ sở loại trừ ung thư di căn, được gọi là ung thư nguyên phát lần hai. Nó có thể xảy ra trong cùng một cơ quan với bệnh ung thư nguyên phát đầu tiên hoặc ở một cơ quan khác.(theo baidu)
Dự cảm bất hạnh nhất đã trở thành sự thật.
Nói thật, trong lòng Thái Anh là chết lặng. Một tuần này đến, loại xô vào đầu một cái trời giáng mà cô đối mặt này thì đã tê liệt rồi, ngược lại có một loại cảm giác "chiếc giày thứ hai cuối cùng cũng rơi xuống" (chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến).
Báo cáo kiểm tra đều ở trên tay Thái Anh, cô cũng không phải hoàn toàn xa lạ đối với thứ thuật ngữ chuyên nghiệp này. Khi anh trai cô phát bệnh lần đầu tiên, cô đã từng tiếp xúc với chúng nó nhiều lần, cho nên lúc Lạp Đình giải thích với cô thì cô hoàn toàn nghe hiểu rõ được.
[Kiểm tra PETCT cho thấy: Chỗ rốn phổi phía bên phải thấy bóng một cục bướu gia tăng hấp thu phóng xạ (FDG) (*), cỡ khoảng 5.1*4.4*4.7cm, SUV cực đại 11, giá trị bình quân 6.2, CT với vị trí bộ phận kể trên cho thấy hình mật độ cục khối trong mô mềm, phần rìa gồ ghề. (thường có nhiều khả năng là ác tính)
(*) Thuốc FDG dùng trong ghi hình PET-CT: FDG là một dung dịch đường được đánh dấu bởi một lượng nhỏ đồng vị phóng xạ, được tiêm vào trong cơ thể của người được làm kiểm tra vào ngày ghi hình. Sau 45-60 phút, FDG phân bố rộng khắp trong cơ thể người được làm kiểm tra. Các tế bào ung thư do hoạt động chuyển hóa nhiều, nên sẽ hấp thu nhiều FDG và được phát hiện qua việc ghi hình PET-CT. (theo benhvien115.com.vn)
Chẩn đoán bệnh: Rốn phổi bên phải, cục bướu chuyển hóa cao, cân nhắc nhiều là u ác tính. tính khả năng ung thư phổi trung ương lớn. Bộ phận vị trí khác toàn thân PET/CT cho ra hình ảnh chưa thấy rõ ràng khác thường.
Kết hợp CT, (xét nghiệm) sinh thiết bệnh lý cùng bệnh án lúc trước (*) của bệnh nhân, chẩn đoán bệnh là ung thư phổi nguyên phát lần hai.]
(*) Bệnh án lúc trước/quá khứ hay còn gọi là bệnh sử: ghi lại các bệnh đã mắc từ xưa đến nay.
Cô ngẩng mặt lên thoáng nhìn Phác Chi Thạch trên giường bệnh, anh trai cũng bắn qua một cái nhìn về phía cô. Hai anh em đều thật lặng lẽ, lúc này thoáng nhìn nhau, khóe môi đều nhếch một cái vẻ khốn khổ, không thốt một lời mà rõ ràng hết thảy.
Ngược lại là Thái Quyển dựa vào cửa, khổ sở đến không nói ra lời được.
Sao lại là thế này, chỗ ban đầu đã mọc mới khối u ư?
Số mệnh anh Chi Thạch cớ sao lại kém như vậy?
Cớ gì lại khăng khăng đuổi kịp vào giờ phút quan trọng này?
Nguyễn Thanh cũng im lặng thở dài hơi, thoáng lắc đầu, cổ họng phát nghẽn.
Không khí vô cùng nặng nề, Lạp Đình nhìn Lạp Lệ Sa ở phía sau một cái, thấy ánh mắt của chị mình trước sau dừng ở trên mặt Phác Thái Anh, trong lòng cảm khái một cái, đang muốn ôn hòa an ủi vài câu. Lấy thân phận bác sĩ mà nói, chắc hẳn sẽ càng khiến cô an tâm đi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomansaTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...