Chương 185. Dám hay không?
Lạp Lệ Sa nghĩ, nếu như bố cô ấy còn sống, thì nhất định không ngờ được sắp xếp của cô ấy là như thế này. Nếu bây giờ ông ấy mà biết, thì chắc chắn tức đến ván quan tài vang kẽo cà kẽo kẹt. Nhưng vậy thì lại thế nào, hiện tại người có thể lên tiếng (quyết định) của Đồng Hoa là cô ấy, về sau sẽ là bọn trẻ. Xem nguyện vọng của cá nhân bọn trẻ, thích với lại có nguyện vọng thì cô ấy sẵn lòng đào tạo, ai không thích thì cứ đi làm chuyện của mình, cô ấy hoàn toàn ủng hộ quyết định của chúng. Cho dù mấy đứa trẻ này đều không mong muốn vào Đồng Hoa, thì cô ấy cũng có sắp đặt khác.
"Đối với Lạp Gia Bảo, chị cũng là yêu cầu như thế sao?" Thái Anh nhìn cô ấy, hỏi.
Nhắc tới Lạp Gia Bảo rồi, Lạp Lệ Sa đã lặng im đến mất vài giây. Cô ấy nhìn cảnh đêm, nói giọng nhàn nhạt: "Sinh ở gia đình chúng tôi như vậy, có bản chất là thử nghiệm và vấp ngã không ngừng' (*), cho nên...... Chỉ cần không làm việc trái pháp luật mất lương tâm, tùy nó đi."
(*) nguyên gốc 试错 (trial and error) hay còn gọi phương pháp thử và sai/phương pháp thử dần, tức là hoàn thành một việc/đạt được gì đó bằng cách thử dùng những biện pháp khác nhau cho đến khi tìm được biện pháp đúng. (tổng hợp)
Lạp Lệ Sa trái lại chẳng có kiêng dè nói chuyện Lạp Gia Bảo, chỉ là mỗi lần khi Lạp Lệ Sa nói đến với cô, thì vẻ mặt luôn có mang theo chút hàm ý khó nói rõ ràng.
Thái Anh cũng sẽ không đi truy hỏi người ấy, chỉ nắm tay người ấy, lại lẳng lặng đi một đoạn đường với người ấy. Cô rất muốn nói với người ấy rằng chị đã làm được tốt nhất rồi, hết lòng thì được rồi.
Nhưng mà việc chung sống giữa bố mẹ cùng con cái đều là như người uống nước (như người uống nước, ấm lạnh tự biết), người khác không cách nào xen vào, cho dù là người gần gũi nhất cũng không thể can thiệp. Điều có thể làm cũng chỉ là nắm tay người ấy như vậy, thầm lặng ở bên cạnh với người ấy, dùng hành động nói với người ấy rằng "Em ở bên cạnh chị".
Chỉ là, lúc này, Thái Anh bỗng nhiên tò mò, không biết mẹ ruột của Lạp Lệ Sa là dáng vẻ gì? Không biết quan hệ của Lạp Lệ Sa với mẹ ruột như thế nào?
Chuyện trong kẹt của nhà họ Lạp, thật ra cô cũng nghe ngóng qua, trên mạng hoàn toàn không có người khui tin về người vợ cũ đầu tiên của ông cụ Lạp , tức mẹ ruột của Lạp Lệ Sa là ai.
Lạp Đình chỉ nhỏ hơn một tuổi so với người ấy, nói cách khác, Lạp Lệ Sa còn chưa được hai tuổi, thì mẹ của người ấy liền ly hôn với ông cụ Lạp rồi. Không biết tình cảm của mẹ con hai người ra sao, cũng không biết Lạp Lệ Sa khi còn nhỏ sống thế nào?
Thấy người ấy và Lạp Đình thì quan hệ khá tốt, vậy ở chung được với mẹ kế cũng còn ổn đi? Nhưng mà lại phải làm đổi chác với bố ruột......
Cô nghĩ đến nghiêm túc, nhìn chằm chằm vào Lạp Lệ Sa trong thời gian dài, dẫn tới người kia nghiêng mặt qua, dùng ánh mắt dò hỏi cô.
"...... Không có gì." Lời thì nói như vậy, nhưng nét mặt của cô có còn sót lại mấy phần "có gì đó".
"Em có thể hỏi." Ở trong cảnh tối tăm, ánh mắt sâu sắc của người phụ nữ kia lại có thần (huyền diệu), khiến người ta vô cùng rung động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Điện Quang Huyễn Ảnh [Cover][Lichaeng]
RomanceTác giả: Nhất Trản Dạ Đăng Thể loại: Đô Thị, Giới giải trí, Chậm nhiệt, Age GAP, HE Số chương: 204 chương chính văn + 5 phiên ngoại Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Hướng Tiểu Viên x Vĩ Trang) Tên truyện khác: Điện Quang...