Good morning baby ko..... naka ngiting bati ni Sydney sa kanyang panganay na anak.
Good morning mommy pupungas pungas niyang sagot habang hinahalikhalikan siya ni Sydney.
Come-on let's go downstairs, let's eat breakfast hinihintay na nila tayo.... agad namang bumangon si Ellaira saka dumiretso sa Cr upang Gawin Ang kanyang morning routine ng matapos siya'y agad na din silang bumabang mag Ina.
Pagka baba nila ay naabutan nilang kumakain na Ang mga ito lumapit si Ellaira Kay Ellianna at mahigpit na yumakap Good morning wadidi.... bati nito Good morning bati din ni Ellianna saka hinalikan si Ellaira sa pisngi.
Ate, upo na ikaw para makakain na ikaw saad ni Ensley na agad din namang sinunod ni Ellaira ng makaupo siya sa tabi ni Ensley ay hinalikan niya ito sa pisngi na may halong pag lalambing habang si Sydney naman ay nilalagayn ng pagkain Ang Plato ni Ellaira.
Tahimik silang kumakain na para bang may dumaang anghel sa kanilang harapan ng mag salita si Ellaira.
Wadidi....... Can I ask a favor?
What is it baby?... Spill it... Mabilis na sagot ni Ellianna.
Ahmm...... Gusto ko po sana kina Grandpa and Grandma po muna Ako? Please wadidi? Pakiusap ni Ellaira nagka tinginan naman si Sydney at Ellianna ngunit hindi na nila ito tinanong pa dahil alam naman nila Ang dahilan kung bakit gustong lumayo ni Ellaira at mas piniling tumira abroad.
O-okay..... If that's what you want I'll talk to your grandma and grandpa later naka ngiting sagot ni Ellianna Yey thank you! Wadidi you're the best you too mommy ☺️ Ani niya.
*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆*ੈ𑁍༘⋆
Summer POV's.
Maaga naming tinatahak ni Miss Nhikkie Ang daan pauwi sa Bahay ng mga magulang ko,maaga kasi akong tinawagan ni Dad Kailangan ko daw umuwi dahil maaga daw makikipag meet Ang kanyang magiging business partner, inaasahan kasi ni dad once na hindi na niya kayang pag tuunan Ang kanyang kompanya ay Ako na Ang mag ma-manage nito.
Napaka hardworking ng daddy ko sa sobrang sipag niya ay parang Wala pa akong nabalitaan na issues about our company parang never pa nagka problema Ang company namin compare sa ibang companies na laman Ngayon ng mga Balita.
Anong iniisip mo? Parang mas malalim pa sa dagat yan ah..... basag ni Miss Nhikkie sa namumuong katahimikan naming dalawa.
W-wala naman may naalala lang Ako siya nga pala ipapakilala na kita sa parents ko get ready....
Ha? wag muna.... Pigil niya.
Bakit naman? natatakot Kaba kay dad? wag kang mag alala di Yun nangangain ng tao tsaka para hindi na din Ako nirereto ni dad kung kani-kanino alam mo namang ikaw lang mahal ko Diba? - summer.
O-okay..... kabado niyang sagot.
Tsk! alam mo kahit hindi ko sabihin na kinakabahan ka halatang halata ka.... Relax.... ka lang gusto mo Ako na mag drive baka sa sobrang Kaba mo ma aksidente tayo pang aasar ko sa kanya.
Hindi Ako kinakabahan pag sisinungaling niya kahit obvious na obvious naman matulog kana muna I'll wake you up na lang when we get there utos niya.
Bakit alam mo ba kung saan ang Bahay ng mga magulang ko? Taas kilay kong Tanong.
O- oo I mean hindi..... utal niyang sagot sa akin dahilan upang matawa Ako sa kanya.
FAST FORWARD
Mom.... Dad..... tawag ko sa kanila habang papasok kami ni Miss Nhikkie Ma'am summer nanduon po Sila sa Garden saad ng Isang katulong na sumalubong sa amin.
Ah okay thank you.... Maikli kong sagot saka kami dumiretso sa Garden.
Mom.... Dad.... Ani ko ng mabungadan Sila napansin ko agad Ang Isang matandang lalaki na naka suot ng black tuxedo ito na siguro Yung sinasabi ni dad na kanyang business partner, sabay sabay silang napalingon dito sa gawi namin ni Miss Nhikkie.
Summer......oh may kasama ka pala sambit ni dad
Opo si Miss Nhikkie po Future Husband ko po deretsong sagot ko napansin ko naman ang pagka gulat sa kanilang mga Mukha.
Nhikkie POV's
Summer......oh may kasama ka pala wika ng ama ni summer.
Aaminin ko sa sarili ko na talagang kinakabahan Ako lalo na Ngayon ng Sabihin ni summer na "Opo si Miss Nhikkie po Future Husband ko po" magalang niyang sagot.
Halos tumalon Ang puso ko sa lakas ng kabog nito Miss Nhikkie labas ka dito.... Sambit sa akin ni summer nandito pa kasi Ako sa loob ng bahay nila na animo'y parang natuod Ako't hindi makaalis sa kinatatayuan ko kaya't lumapit siya sa akin saka Ako hinila palabas.
Dad.... Mom si Miss Nhikkie future husband ko pag uulit niya habang Hila Hila Ako ng tuluyan kaming Maka labas ay napako Ang attention ko sa matandang lalaki na naka suot ng black tuxedo dahilan upang mas lalo akong kabahan pakiwara ko'y malalagutan na Ako ng hininga.
Anak...... Takang sambit ng matandang lalaki Dad..... Saad ko
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.