A/N: Taray! Simula palang may pa author note na. Anyway, ngayon palang sinasabi ko na. Ang story na 'to ay magulo so expected na gugulo rin ang utak mo kakaisip kung saan tutungo ang takbo ng story'ng 'to.
Enjoy reading!
Binalaan na kita, ha!😉
[Sorry, you're not qualified to this university...]
Hindi ko na tinuloy basahin dahil alam ko na ang susunod... find another school.. bla..bla.. I failed again.. I disappoint myself again..
Nasa kwarto ako nagmukmok iniisip kong hindi pa ba sapat ang ginawa ko para hindi makapasok sa gusto kong unibersidad na para bang... hindi pa ba 'yon enough?
Sa dami ng pinagdaanan ko na sa buhay hahayaan ko na lang ba at magpapaapekto ako. Tangina! Ganito pala feeling ng mga taong nagb-board exam tapos hindi nakakapasa.
"Sira, I know you did your best.. apply ka na lang sa ibang school malay mo sa iba ka talaga nakatadhana... bulong ko sa aking sarili.
Grabe na talaga pangga gaslight ko sa sarili. Naaawa na ako.
Wala talagang pinipili ang tadhana 'no kung kailan wasak ka na..
winasak ka pa lalo.Alas singko na ng hapon at lumubog na ang araw pero narito pa rin ako sa kwarto ko at walang ginawa kundi humilata.. Nag-aabang ng bago.. Ano pa bang bago sa sarili ko..
Always at room silently crying. Walang karamay kundi ang sarili.
Palagi nalang ganito buhay ko hindi na umuusad sa mga problema. Patuloy lang nadaragdagan hindi na nababawasan.
Nakakapagod na.
Habang nakahiga nakita kong umilaw ang phone ko. Kakatapos ko lang umiyak. Wala naman akong pakealam kung ano 'yon but my curiosity kills me.
Pinalis ko muna ang mga luha ko at tiningnan.
_aPOlloGI post a story..
To my fucking surprise naitapon ko bigla ang phone ko. Damn it! Hindi ko pa pala 'to na unfollow!
Pakialam ko naman sa story ng lalaking 'to?!
Pinulot ko ulit yung phone ko at hindi ko alam kung bakit may sariling utak ang mga daliri ko at bigla nalang viniew yung story niya.
Shit! 5secs! Damn it! Para pa rin akong desperada sa pinaggagawa ko. Pinatay ko nalang ang phone ko at nahiga nalang ulit sa kama.
It's remind me the old days. 'Yong mga ginagawa niya sa akin noon ginagawa niya na rin sa iba ngayon.. It's a story with his new girl sitting on his lap while drinking wine. Bar! Really?
Bakit ba nasasaktan pa rin ako siya naman 'yong may kasalanan.
Damn you, Apollo! Fuck you! Magsama kayong dalawa! Tutal, bagay naman kayo parehong manloloko!
Sa inis ko napabangon nalang ako at tumungo nalang sa banyo para mag-ayos ng sarili.
I don't need him in my life! Fuck him! Kung ayaw niya sa akin, ayaw ko rin sa kanya! Bakit ko pa ipipilit ang sarili ko sa taong niloko ako.
Nang matapos akong mag-ayos ng sarili ay bumaba na ako ng kwarto upang tumungo na sa dining area.
Mom and Dad is already there. Silently eating breakfast tanging tunog lang ng mga kubyertos ang naririnig sa pagitan nila. Umupo nalang ako sa dulo para masimulan na ring kumain.
YOU ARE READING
Hili
Genç KurguHelena, a young woman who constantly feels like she's never the choice. Cheated on her first boyfriend-her second boyfriend also cheated on her. Struggling with the feeling of always being an option in her relationships, friendships, and family, Hel...