PROLOGUE

12 3 0
                                    

PROLOGUE

PROLOGUE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

———

In year 3000 a strange commet landed on earth, and that commet turn the lives of the people upside down.

At first the authorities have found strange things surrounding the commet. A hard circle metal, many many of them.

Hindi alam ng mga ito kung ano nga ba ang mga bagay na yon, ang hindi nila alam ay yun pala ang sisira sa mundo.

That hard circle metal was an egg, an egg for the so called 'parasites' , parasites are the strange creatures that is now corrupting the world. But of couse, humans doesn't agree with that situation, they build a place, an evacuation, a safe place for them to hide.

And then PROJECT PLASMA was created. Ang organisasyon kung saan binubuo ng iba't ibang taong may mga potential. Those people who are strong enough to consume the DNA of the parasites are the only people who are allowed to join the organization, they're called STAR PLASMA . Madali mang pakinggan pero napaka-hirap nitong gawin, dahil kung hindi kaya ng katawan mo ang i absorb ang DNA nila ay maaari mo itong i kamatay.

PROJECT PLASMA was made to save humanity, sila ang binuo para iligtas ang mga tao.

"na....."

"enna.."

Unti unti ay nararamdaman ko ang sakit ng katawan ko, unti-unti ring bumabalik ang pandinig ko.

"Enna! wake up!" Nakaramdam ako ng pag tapik sa aking pisni, dahilan para mamulat ako. A guy with torn shirt was in my side, his head is bleeding and i can see the tiredness on his eyes.

"Enna! Kailangan mong tumayo! We cannot go further! we need to go back to the base" Sambit nito habang ipinapaupo ako.

Ramdam ko ang sakit ng buong katawan ko, at hindi lang pala siya ang nag durugo dahil nakita ko ang binti ko na nababalot na sa pulang likido.

Tila ba bumalik ang mga ala-ala ko kung bakit ako nandito.

"You need to stand up enna, come on" He help me stand up as i look at my surroundings. The houses collapse, as well as the road cracks. Ramdam ko rin ang pag yanig ng lupa dahil sa hindi malamang dahilan.

"Luca..." Sambit ko sa lalaking tumutulong saakin na ang atensyon ay nasa sugatang binti ko. "Luca, look ahead"

Sabay kaming lumingon muli sa aming harapan, at doon ko tuluyang naalala kung bakit nga ba ako nandito sa sitwasyon na 'to.

"Star Plasma Alpha team, can you hear me?" The earpiece I have in my left ear is activated. I heard familiar voices in the background; they were all screaming something that I couldn't understand.

That's right, the reason I am in this situation is because I am an star plasma.

A human with a DNA of parasite

————

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 02 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

𝐏𝐀𝐑𝐀𝐒𝐈𝐓𝐄Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon