"D1, Be The One. Xin chào, chúng tôi là ZEROBASEONE!"
Các thành viên hô to câu khẩu hiệu quen thuộc. Bên dưới khán giả không ngừng hét lớn tên từng thành viên. Màn biểu diễn của nhóm trong lễ trao trao MAMA diễn ra thành công tốt đẹp.
ZEROBASEONE, trong buổi lễ trao giải 5 năm trước, cũng đã tham gia sự kiện này với tư cách nhóm nhạc tân binh. Còn hôm nay, họ tham gia hai với tiết mục đặc biệt - là sự tái hợp của các thành viên sau 3 năm tan rã.
Sau khi tan rã, mỗi thành viên đều có những định hướng mới. Taerae ra mắt cùng nhóm nhạc mới của WakeOne. Jiwoong tập trung vào diễn xuất. Hanbin đang rất thành công với vai trò một nghệ sĩ solo. Yuehua cho ra mắt nhóm nhạc mới gồm các át chủ bài là Zhanghao, Gyuvin, Yujin, Yunseo. Fan hâm mộ gần như phát điên khi Matthew và Gunwook cũng đã đầu quân về Yuehua để xuất hiện trong đội hình ra mắt.
Nhưng điều nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người, chính là Ricky không nằm trong đội hình này.
Lễ trao giải kết thúc, cả nhóm đã đi ăn cùng nhau. Ricky thấy không khoẻ nên ra về trước. Mọi người đều thông cảm, dặn dò cậu nhanh chóng về nghỉ ngơi. Dù sao bình thường bọn họ vẫn hay gặp nhau, không cần phải câu nệ hình thức.
Ricky thật sự thấy bản thân không ổn. Cả ngày không ăn gì. Khi nãy ăn một chút thịt nướng, trên đường về vẫn còn thấy đói nên đã mua thêm một ly sữa dâu để uống. Hệ tiêu hoá của cậu đang biểu tình với cách ăn uống thiếu khoa học này.
Từ lúc về đến khách sạn cậu đã vào toilet nôn hai lần. Vừa xong thì lại nghe bên ngoài có tiếng gõ cửa. Ricky ở phòng đơn, khách sạn chỉ có nghệ sĩ và nhân viên của buổi lễ trao giải ở. Cậu không thân lắm với các nghệ sĩ khác, các thành viên của ZEROBASEONE còn đang ở nhà hàng. Đừng nói là sasaeng fan chứ?
Nhìn qua mắt mèo trên cửa, Ricky đánh giá người đứng bên ngoài còn tệ hơn là sasaeng fan.
"Em không để anh vào sao?"
"Hình như anh nhầm phòng."
"Anh không nhầm. Anh đến tìm em."
Ricky mệt mỏi thở dài. Cậu không còn đủ sức khoẻ và tinh thần để đôi co. Chưa nghĩ ra được nói thế nào để đuổi người đi thì bên ngoài lại vang lên tiếng gõ cửa.
"Nếu em không mở cửa thì ngày mai sẽ có bài viết về 'Cựu thành viên ZB1 để thành viên cùng nhóm đứng trước cửa phòng cả đêm' đó."
Gyuvin rất biết cách doạ sợ cậu. Chần chừ một lúc, cậu đành mở cửa ra.
"Tôi không có gì để nói với anh." - Ricky thờ ơ nhìn người đối diện.
"Nhưng anh thì có. Để anh vào."
Ricky muốn đóng cửa lại, nhưng người kia phản xạ nhanh hơn, đưa chân mình ra giữ cửa. Gyuvin phải kìm chế lắm mới không hét lên khi chân bị cửa kẹp trúng, nhưng ít ra cũng đã thành công bước vào trong phòng.
"Em sao rồi, còn mệt không?"
"Còn. Tôi muốn đi ngủ. Anh lo cho tôi thì vui lòng rời đi để tôi nghỉ ngơi."
Lúc hai người còn bên nhau, Ricky luôn cam chịu trước mọi trò chọc ghẹo của Gyuvin. Bây giờ thì Gyuvin muốn quan tâm cậu cũng không được, nói hai câu đã bị mắng. Cũng may Gyuvin đã chuẩn bị tinh thần mặt dày ăn vạ ở đây tối nay rồi.
Nhìn ly sữa dâu uống được một nửa còn đang tan đá trên bàn, Gyuvin không khỏi than phiền.
"Em lại ăn uống linh tinh rồi. Đến bao giờ mới biết tự lo cho mình đây. Haiz. Em nghĩ em vẫn còn 16 17 tuổi, thích ăn cái gì liền ăn sao. Gương mặt không lão hoá nhưng nội tạng em thì có đó." - Ở cùng phòng với Ricky gần 5 năm, Gyuvin biết cậu có rất nhiều tật xấu. Một trong số đó là thói quen ăn uống khùng điên. Ngoài việc ăn quá nhiều đồ ngọt, giờ giấc ăn uống còn rất thất thường.
Ricky chỉ hận không thể đuổi đánh người đi ngay lập tức. Gyuvin còn chưa ngừng càm ràm đã thấy Ricky chạy nhanh vào toilet liên tục nôn khan. Lúc này nhìn kỹ mới thấy mặt cậu tái mét, người còn đang mệt mỏi dựa vào bồn tắm, tay ôm bụng trông có vẻ rất khó chịu."
Gyuvin hốt hoảng, một tay không ngừng xoa lưng Ricky, một tay lấy điện thoại gọi cho Zhang Hao.
"Anh! Ricky bị gì vậy?"
"Bị gì là bị gì??? Tự nhiên đang ăn hai đứa bỏ về rồi giờ hỏi nó bị gì?" - Zhang Hao còn đang ở nhà hàng ăn uống vui vẻ với anh em. Vừa bắt máy nghe đứa em hỏi không đầu không đuôi liền quát lớn.
"Em đang ở cùng Ricky. Cậu ấy vừa nôn xong, hình như còn đau bụng."
"Chết rồi!!! Nó bị đau dạ dày. Nó muốn buổi tối mặc đồ diễn đẹp nên từ sáng hình như không ăn gì." - Zhang Hao ngay lập tức đổi giọng lo lắng. Dù hiện tại anh cũng không cùng nhóm với Ricky, nhưng hai người vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Ít ra là anh biết rõ hơn về bệnh tình của cậu hơn Gyuvin.
Gyuvin cúp máy rồi bế ngang Ricky lên giường. Sau đó hỏi Ricky để thuốc ở đâu, nhanh chóng lấy đến cho cậu uống. Tiếp theo lên ứng dụng đặt một phần cháo cho cậu. Nhà hàng chỉ cách khách sạn 200m, có thể đi bộ đến mua nhưng Gyuvin không yên tâm để cậu lại một mình.
Khoảng 20 phút sau thì cháo được giao đến. Gyuvin không biết nhiều về bệnh đau dạ dày nhưng trong lúc chờ đợi đã rất nhanh tìm 7749 thông tin về bệnh này thì biết sau khi uống thuốc 30 phút thì có thể ăn. Ricky đang ngủ nên Gyuvin kiên nhẫn đợi thêm 10 phút nữa.
"Người đẹp ngủ trong rừng ơi. Mau tỉnh dậy đi. Bữa ăn của người đã được phục vụ tận giường rồi đây." - Gyuvin lay người cậu dậy, thìa cháo đã để sẵn trước miệng cậu.
"Tôi tự ăn được." - Ricky chán ghét giành lấy hộp cháo và muỗng từ tay Gyuvin.
"Được được, tiểu tổ tông của tôi." - Gyuvin không dám phản kháng, cậu chịu ăn đã là thành công rồi.
Ricky ăn được một nửa thì đẩy qua một bên chê nhạt nhẽo. Gyuvin cũng không ép cậu.
"Anh còn chờ gì nữa mà chưa đi đi?" - Ricky không kiêng nể đuổi người.
"Không đi. Tối nay ở cùng với em." - Gyuvin mặt dày leo lên giường, chui vào trong chăn.
Ricky trừng mắt khi thấy con cún lớn ngang nhiên chiếm tiện nghi của mình. Còn chưa kịp mắng thì Gyuvin đã bổ sung một câu đe doạ.
"Chỉ ôm em ngủ thôi. Nhưng em còn nghịch ngợm thì anh không chắc mình sẽ làm gì đâu."
"Vô liêm sỉ. Mặc kệ anh." - Ricky quay lưng đi. Cậu đã rất mệt, giờ chỉ muốn ngủ.
Gyuvin vui vẻ ôm lấy, hôn lên đỉnh đầu cậu.
"Mèo ngốc. Nhớ em chết đi được."
BẠN ĐANG ĐỌC
shimkongz/ gyuricky | vì yêu
Hayran Kurgupairing: idol kim gyuvin x nghệ sĩ solo ricky phối diễn: zb1 tags: nyc, gương vỡ lại lành, hiện thực hướng