Chapter 9

17 5 9
                                    

“ Tin! Buti naman pumasok kana! Namiss ka namin. ” Binigyan ako ng mahigpit na yakap ni Tequila at sumabay naman si Cassie. Namiss ko rin sila at na miss ko rin sila.

“ How are you, Tin? I heard the news... I’m sorry. ” Cassie and Tequila broke away from hugging me and Cassie held my hand with sadness on her face.

“ I’m okay, don’t worry. ” I gave them a reassuring smile, held Cassie’s hand and Tequila caressing my hair.

After non ay naglakad na kami papunta sa classroom namin and nag discuss ang teacher namin about sa grade namin sa research pero sinabi naman ni Gabby sakin na wag kona raw alalahanin yung research kasi si Serenity ang nagtapos sa naka assign sakin sa tulong ni Cassie. Buti naman at wala nakong iisipin pa don pero may iilang mga lesson ako sa ibang subject na naiskip kaya need ko mag advance review ulit at ireview yung subject na naskip ko.

Recess na ngayon kaya naisipan ko nalang lumabas at hindi na tumambay sa cafeteria namin. Mas maganda kung sa labas nako bibili kaysa dito sa school namin. Yes, I’m avoiding Serenity, Andrew and Lucas but I’m not mad at them... Nakakatampo lang.

“ Uuwi kana Tin? ” Cassie asked.

“ Uhmmm... Yea. ” I said.

“ Do you want to come? May pupuntahan kaming coffee shop just near in UST. Do you want sa Midnight Coffee? or sa Pancake House sa likod lang. ” Tequila suggest.

“ Sa Midnight Coffee kaya? Hindi pa ako nakakapunta doon. ” I said.

“ Wag muna, next time. Doon sa 5 ratings or 4.9. ” Cassie said pero bakit kami sa UST pupunta kung sa FEU kami nag aaral?

“ Near ba sa FEU wala kayong alam na coffee shop at sa Dapitan niyo talaga naisipan? ” I asked but i know na may target sila sa UST, gwapo siguro.

“ Doon tayo sa ano, i forgot the name but i know the address! I heard na may poging barista don! ” Tequila giggles. Gosh! Lalaki pala eh, my guess is so right.

“ Let’s try it girls! I heard na top ratings yun here sa Manila and because of their Matcha Green Tea. Sabi ng ibang students na hindi mahilig sa matcha nung natikman nila yun nagustuhan na nila lalo na yung Beyond Sirloin Beef nila doon sa Beyond Specialty and serve with egg rice na siya so pwede na rin tayong mag dinner doon! ” Tequila added.

“ This is gonna be so fun! Thanks Tin and complete na tayo and makakapagbonding na, let’s go! ” Cassie pulled my hand and we waited for her driver to drive us sa sinasabi nilang coffee shop.

Pagkadating namin ay bumungad sa amin ang napakagandang design ng coffee shop. Sa labas palang maganda na.

‘ Beyond Coffee Manila ’

Nung pumasok kami sa loob ang ganda ng design nila, mala aesthetic and perfect for Instagram stories lalo na yung barko na pumukaw sa atensyon ko. I hope na yung sineserve nila is masarap din dahil sayang naman ang ganda kung yung menu ay hindi masarap diba?

We ordered 3 Matcha Green Tea and Beyond Sirloin Beef nila with egg rice. Walang pagsisisi because the beef is delicious especially their Matcha Green Tea! 5 stars to sakin!

I enjoy our trio bonding at kahit papano gumaan yung pakiramdam ko ngayong gabi pero pagkauwi ko ay ganon pa din. Sandaling kasiyahan lang tapos mamaya malungkot nanaman ulit.

Habang nandito ako kasama nila ay sinusulit kona at sinusubukan kong kalimutan muna yung problema ko dahil ayokong mauncomfy sila sakin.

“ Tin! Look mo yung nandon malapit sa door side na lalaki. Naka black sweater siya tapos naka black cap pero for sure gwapo yan kaso naka mask eh ayaw ipakita mukha. Pano makakakain yan? ” Tequila whisper and patting my hand. Ewan ko ba sa babae na to nakakita lang ng gwapo naging mahinhin na.

Beyond the Shadows ( Congregation Series #1 )Where stories live. Discover now