Tinawagan ni Luigi si Faith para magpatulong na magplano sa nalalapit na kaarawan ni Alyssa.
📞Calling Faith Alexandria....📞
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Hello kuya Luigi?" Sagot ni Faith sa tawag ni Luigi. "Faith? Available ka ba today? Kayo ng boyfriend mo saka yung kapatid niya." Tanong ni Luigi kay Faith. "Today kuya? Opo. Available po ako. Available po kami. Ano pong gagawin natin?" Tanong ni Faith. "Susurpresahin ko sana si Alyssa. Birthday niya sa Saturday. Hihingi sana ako ng tulong sa inyo. Pati na rin sana kay Jia. Kaso ikaw na yung una kong natawagan. Sana pumayag kayong tulungan ako." Ani Luigi. "Sige kuya. Sasabihan namin si ate Jia tungkol dito. Kami na ang bahala. Ang tanong ko, anong plano, kuya?" Tanong ni Faith. "Babalik tayo sa ADMU. Doon natin siya susurpresahin. Doon kayo mag- set up." Saad ni Luigi. "Saang banda kuya? Sa Zen Garden o sa Rizal Library Garden?" Tanong ni Faith. "Rizal library garden. Doon niyo siya dalhin." Sagot ni Luigi. "Kailan kami magse- set up, kuya?" Tanong ni Faith. "Bukas ng hapon. Kasi bukas ng umaga, bumili muna kayo ng mga bagay na kakailanganin sa surprise." Sabi ni Luigi. "Okay kuya. Noted." Saad ni Faith. "Sige, bye na muna. Baka maghinala si Ly. Mahirap na. Sabihan mo na si Jia at Cheska sa plano." Saad ni Luigi. Pagkatapos ay binaba niya ang tawag.Pumunta agad sina Jia, Faith at Cheska sa mall kinahapunan. Nag- usap usap sila kung ano ang uunahin nilang bilhin. "Ate juju, ano ang uunahin nating bilhin?" Tanong mo. "Ah so may bago na pala akong nickname sayo? Juju pala ha. Pero sige. Parehas kayo ni ate Ly. Juju rin tawag niya sa akin minsan. Ikaw Cheska, papayagan din kitang tawagin akong ate juju pero parang awa niyo naman wag sa GC, ha. Kayong tatlo lang ang papayagan kong tumawag sa akin ng ganoon kahit sa training. Anyway, ang una nating bibilhin, lobo. Yung lettering ng happy birthday ang kukunin din nating lobo, ha." Ani Jia. "Yes ate. Tara na maghanap tayo." Sabi nina Cheska at Faith. "Ito ate oh light pink, dark pink saka may volleyball design. Bahala na kung alin diyan ang ilalagay natin." Saad ni Cheska. "Halla oo nga. Teka Patingin nga." Ani Ella. "Kunin natin to lahat." Saad ni Jia.
YOU ARE READING
HER MOST VALUABLE PRAYER
FanfictionAlyssa Valdez, a popular volleyball player in the world, team captain of the philippine national women's volleyball team and team captain of Creamline Cool Smashers, was heartbroken when her long time boyfriend, Kiefer Ravena broke up with her. How...