15. Basil

67 9 0
                                    

Sau kiếp nạn ở mafia land vào tuần trước, Tsuna đã quay về nhà với cơ thể mệt mỏi và đầy vết thương do bài tập tra tấn của Reborn ở đó cùng với bạn của cậu ta. 

Bây giờ cũng đã một tuần kể từ ngày đó, bây giờ thì mọi người cũng đang bắt đầu lại cuộc sống hằng ngày của mình, hôm nay thì Nana làm bữa sáng có vẻ                                                    nhiều hơn bình thường, nhìn bà vô cùng tập trung chăm chỉ khi trên bàn chất đầy những món ăn. 

"Có chuyện gì vậy mẹ" Tsuna đi xuống cầu thang hỏi Nana. 

"Hôm nay bố các con về sau nhiều năm ở nước ngoài đấy nên mẹ chuẩn bị đồ ăn thôi" Nana vui vẻ quay sang nhìn các con mình, có thể thấy khuôn mặt hạnh phúc vui vẻ của bà khi tình yêu của đời mình sắp về. 

"Bố về sao?" Hotaru có vẻ tự hỏi khi nhớ về khuôn mặt của ông ấy, đúng hơn là cô không nhớ mặt bố mình trông ra sao vì tự nhỏ cô rất ít khi tiếp xúc với ông ấy. 

Tsuna cũng hơi trầm từ một chút rồi lấy bento chuẩn bị đi học với Hotaru, trên đường đi có gặp Gokudera và Yamamoto đang vui vẻ trò chuyện về chuyện có thể xảy ra  trong ngày hôm nay, và Tsuna nói rằng hôm nay cậu phải đón ông già mình về.

"Hể chẳng phải chuyện tốt sao ?" Yamamoto vẫn hồn nhiên nhìn vào hai người trước mặt.

" Phụ thân của Juudaime về, thì tôi nhất định phải gặp và ra mắt ông ấy với tư cách là cánh tay phải của ngài " Gokudera phấn khích khi nghe về chuyện bố của Tsuna về.

"Chà tớ cũng không chắc về điều đó vì mỗi lần ông về nhà là sẽ có chuyện xảy ra mà" Tsuna bẻ lại cổ mình. "Hotaru thì lúc nhỏ rất ít tiếp xúc với bố nên em ấy hiển nhiên  sẽ không nhớ mặt rồi, còn kỷ niệm lúc nhỏ của tớ với bố chưa bao giờ là hai cha con chơi với nhau bình thường, lần cuối tớ gặp ông ấy chắc là lúc ông ấy dắt tớ đi thăm Lăng mộ của Tổ Tiên"

"Nhà cậu có Lăng Mộ luôn sao?!" Yamamoto có vẻ ngạc nhiên vì Tsuna chưa bao giờ để cập chuyện này, chỉ biết là Tsuna là người thừa kế của Vongola gì đó thôi. 

"Lăng mộ nhà Sawada chỉ cho phép người có huyết thống bước vào thôi, ông ấy chỉ dắt một mình tớ đi đến mộ tổ tiên để kể về truyền thống gốc gác của việc nhà tớ theo chế độ mẫu hệ và nguyên nhân chế độ bị bãi bỏ, lịch sử của người đứng đầu và còn lại là không nhắc gì tới Vongola hay gì đó cả" Tsuna tỏ vẻ khó chịu, lịch sử nhà mình thì kể luôn cả ông cả bà đi, kể có đúng bà làm cậu khó chịu khi biết mình còn gốc khác nữa

"Ông ta luôn là người phóng đại mọi chuyện quá mức vấn đề, khoa trương dù cho hành động hay lời nói, biết rằng Hotaru lúc nhỏ có đề kháng kém thì cứ suốt ngày áp cái người đầy mồ hôi đó mà ôm con bé tới hồi em ấy khóc và ho sặc sụa thì trả về cho mẹ" Tsuna kể lễ chuyện của bố mình. 

"Anh nói em mới nhớ là có chuyện đó" Hotaru chợt nhận ra, tại lúc đó vẫn còn bệnh nên kí ức của cô với mấy việc đó khá nhạt nhòa 

" Bố đi khắp thế giới làm việc với các công trình xây dựng và chỉ đạo giao thông " hình ảnh người bố trong kí ức của Tsuna 

[KHR ĐN] Đứa em gái của DecimoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ