Gold và Purple học cùng một lớp. Gặp nhau là chuyện đương nhiên, chỉ là cậu có chút lo lắng cho người bạn đó. "Gold" thật sự là người không biết đến bất hạnh.
Cậu không biết cậu ta có chịu nổi cuộc sống của mình không.
Ngày đầu tiên sau kì nghỉ mùa đông, bắt đầu của một mùa xuân. Gold đến lớp nhưng hôm đó Purple không đi học.
Ngày đầu tiên của cậu dưới cái tên Gold. Nó quá khác biệt khi cậu còn là Purple.
Bây giờ cậu là trung tâm của cuộc nói chuyện, là một chủ đề được người khác nhắc đến. Xung quanh cậu là bạn bè của "Gold". Họ nhiệt tình, niềm nở và luôn nói chuyện với cậu.
Cũng phải, vì "Gold" là người mang đến năng lượng tích cực. Không lạ gì khi cậu ta được yêu quý. Cái gì cũng dễ dàng.
" Sao hôm nay Purple không đi học vậy? " _ Gold
Thật lạ lùng khi mình gọi cái tên "Purple" mà làm như đó không phải là của mình.
" Cậu ta hả? Hình như thầy bảo là cậu ấy bệnh nên không đi học " _ Qiu Lin
" Bệnh à... hình như đợt nào nghỉ cũng là bị bệnh " _ Lombary
" Có lẽ sức khỏe kém thôi... mà mày quan tâm làm gì? Đứa như mày ấy " _ Neily
Còn đây là nhóm bạn của Gold. Đánh giá của cậu về nhóm này là khùng khùng điên điên. Người cùng tần số chơi với nhau. Chưa kể là cực thích đấm nhau, hở tí là làm trò.
Một nhóm bạn bốn người điển hình cho một hội bạn thân. Khi còn là Purple thì cậu không đặc biệt thân với ai, bạn thì có nhưng có lẽ là không ai đủ thân để làm bạn thân.
Và tình hình là Lombary và Neily đang cá cược, nếu hôm nay Purple đến trường thì Lombary phải bao kem cho Neily. Còn không thì Neily phải gọi Lombary là bố.
Ít có ác.
Chắc là Purple sẽ vùng vẫy dữ lắm, để giành lại cái tên của mình. Cậu ta sẽ chủ động tìm Gold trước, có điều cậu không muốn đợi người khác.
Điện thoại của Gold không cài mật khẩu. Cậu vào nhóm chat của lớp, tìm cái tài khoản Purple rồi gửi lời kết bạn. Cái tài khoản ấy không nhận tin nhắn từ người lạ nên phải kết bạn mới nhắn tin được.
" ... " _ Gold
Cái gì đây?
Thường thì ảnh đại diện của cái tài khoản này là ảnh mặc định màu trắng xám. Tại sao bây giờ nó lại là một con mèo đang đội khẩu trang trên đầu vậy?
Không chỉ ảnh đại diện mà còn là hình nền, nó nhìn tếu lắm. Hai con vịt đang bơi trong nồi nước sôi. Cậu kiểm tra tài khoản cũ ở mọi nền tảng thì thấy nó đều bị đổi ảnh đại diện và hình nền sang mấy cái meme cực mặn.
Đặt trạng thái hoạt động off và điện thoại ở chế độ im lặng rồi tiếp tục giờ học tiếp theo. Tới khi tan học thì cậu kiểm tra điện thoại. Ba mươi bảy cái tin nhắn.
Không phải là Purple nhắn nhiều mà là những người ở trong danh sách bạn bè của Gold nhắn nhiều. Tin nhắn của Purple có chừng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alan Becker] Hai phận
FanficTác giả : Lou. * Cái tên là minh chứng cho sự tồn tại của một người. Cho dù có đổi nó đi chăng nữa thì ta vẫn tồn tại nhờ cái tên gốc. Nhưng một cái tên không thể trở thành của cậu chỉ vì mọi người gọi cậu bằng cái tên đó. Nó không thuộc về cậu...