Prologue

0 0 0
                                    

Hello! Ako nga pala si Imagine Delo Centes ''Maj'' nalang for short.
Ang weird ng pangalan ko no? Well sanay na ako dyan. Ang sabi ng mga magulang ko kaya daw iyan ang pinangalan nila sa akin kasi di nila naiimagine na dadating pa ako sa buhay nila. Maghihiwalay na daw kasi sila nung nabuo ako.

Incoming freshman student pala ako as BS Psychology

Grumaduate ako ng senior high school na hindi pa rin alam ang daan na tatahkin ko. I am clueless about my future.

Nang magsimula ako ako sa senior highschool ay architecture ang kurso na gusto kong kunin sa kolehiyo kaya naman STEM ang kinuha kong strand. Pero ngayon ay hindi iyon ang kukunin kong kurso.

Lumaki ako sa pamilyang isang kahig isang tuka kaya naman namulat na agad ako sa tunay na takbo ng mundo simula bata palang. Kaya naman marami na akong nasubukan na trabaho sa edad kong 18 years old, ang sabi rin ng iba ay sobrang matured ko na da mag isip, well i'll take that as a compliment noh.

Dahil sa kahirapanng buhay hindi ko na pinursue ang pangarap kong kurso kaya naman kapag may nag tatanong sa akin nakung ano ang kukunin ko sa college ay paiba iba ang sagot ko.

'' Gagi to pa iba iba ng sagot ang dami mo namang pangarap! ''

Yan lagi ang naririnig ko sa kanila nahihirapan akong i explain na tinatanggap ko na sa sarili ko na hindi ko na kayang kunin ang pangarap kong kurso.

Maybe matagal ko na talaga sinuko ang pangarap ko na iyon.

Kaya ngayon tatahakin ko ang bagong daan na hindi ko alam kung saan ang patutunguhan.

Tara mag BS psychology tayo!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 21 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chasing Unknown Where stories live. Discover now