Note: grammatical errors
This past few weeks napansin kong palaging umaalis si Jerome. And I think it's because he's still working. Pero minsan na lang din siya umuuwi sa mansion. Okay na din kami ngayon and we still like before. About Dwight... I didn't saw him this past few days.
Dumating ang graduation day and I am awarded with high honor. I was happy because Dad is here too. And my stepmother. Dad also brought me a flower bouquet not just a simple but it is a hundred roses kaya naman nahirapan ako sa pagbitbit at kailangan pang tulungan ni Jerome.
Charity and others want to celebrate our graduation day at the bar. Pumayag si Daddy kaya kinagabihan ay dala ko si Lux at ang tatlong bodyguards patungong bar kung saan dati naming pinuntahan.
As usual ako nanaman ang huli sa'ming anim. Yung on the way ko kasi nakahiga pa rin. We have a different circle of friends kaya kaming anim ang magkakasama sa isang table habang ang ibang ka block mates namin ay meron din.
I ordered cocktail for myself because I don't want to get drunk. Pero itong si Charity ay matatapang na alak ang binibigay sa akin. Maiksi ang dress na naisuot ko kaya tumataas kapag nakaupo ako. Keanne noticed that so he removed his jacket ang put it on my lap.
"Bakit ba ganyan ang suot mo? Mahihipuan ka niyan" sabi nito.
"Nah, nandiyan ka naman seguro para ipagtanggol ako, diba?" I laugh.
"Ewan ko sa'yo, Ki" anito at umiling-iling. Hindi ako nagkamali sa na kaibiganin si Keanne, he's gentleman and caring.
"Congratulations to us!" sabay-sabay naming banggit habang inaangat sa ere ang hawak naming inumin. "Cheers!"
Mas lalong hindi ako nagkamali sa pagpili ng circle dahil lahat kami ay nasa top honors. Si Calix at Keanne, kahit streamers ay hindi pa din pinababayaan ang pag-aaral. Kahit sina, Charity, Sam at Freyja na party girls ay ganon din.
"Guys sana kahit graduate na tayo 'wag nating kalimutan mag party ng ganito" sabi no Freyja.
"Ano kaba? May 1 year pa naman" ani Calix.
"Oo nga naman, may 1 year pa tayong magkasama kaya let's enjoy the time left when we're still complete" si Charity.
Ilang oras kaming nagkwentuhan hanggang sa nagyaya silang sumayaw. Humalo kami sa karamihan. May ibang school mate ko ang bumabati sa'kin at ganon din ako sa kanila.
Nakapikit ako habang sinasabayan ang beat ng music. Ilang minuto din kaming sumasayaw ng makaramdam ako ng pagod kaya bumalik ako sa table namin at omorder ulit ng cocktail. May naramdaman akong umupo sa tabi ko kaya agad akong lumingon. Nagulat ako ng makita si Clyde.
"Why are you alone here?" he asked me.
"Nangawit kasi kakasayaw kaya uupo muna" sagot ko.
"By the way congratulations" he said, smiling.
"Thanks and congratulations to you too" sabi ko. He's a Latin Honors and Cum Laude to be exact. He's so smart.
"Thanks" anito. "I'm already graduated... finally"
"You're going to be a professional Engineer, I'm sure of that" I smiled at him.
He smiled. "But I will missing you..." he looked at me.
Napatingin din ako sa kanya. "...and our friendship" he continue. Yun naman pala akala ko kung ano na.
"Yeah... me too" sabi ko at uminom ng cocktail.
"Kia, I have something to tell you" sabi nito kaya napatingin ako sa kanya. Hindi ako umimik at hinintay ang sasabihin nito. "I—"
"Clyde dito ka pala?" biglang sumulpot si Keanne.
"Damn" rinig kong bulong ni Clyde.
"Excuse me, comfort room lang ako" paalam ko at umalis sa table.
Habang naglalakad ay may napansin akong naghahalikan sa malayo. Pinagpatuloy ko ang paglalakad at biglang natigilan. Tinanaw ko muli ang naghahalikan nang makita ko ang babae. What the fuck Charity? And the guy was Bright? Oh my god!
Hindi ko alam kung lalapitan ko ba sila o 'wag na lang. But I choose to ignored them. Hindi ko alam kung may namamagitan ba sa kanilang dalawa. I'll ask Charity na lang. But if Bright is here... nandito din si Dwight. Its been a week since we didn't see each other. A familiar feeling triggers me that I want to see him. I miss that guy.
Kaya imbis na magbanyo ay inikot ko ang bar. I couldn't find him so I decided to went upstairs, kung saan ang 2nd floor. May nagsasayawan din dito sa itaas but just few of them. Hindi katulad sa ibaba. A stranger man approach me.
"Hi" he greeted. He looked at me from head to toe.
I don't have time to entertain a stranger so I was about to passed him when he suddenly grab my wrist.
"Is that what you greeted a stranger?" he smirked.
"I don't have time for that Sir, so please just let me go" sabi ko at pilit binabawi ang kamay ko. His grip tighten kaya hindi ako makawala.
Suddenly I felt someone's arm snaked around my waist. "Problem?" sabi nito.
"You know this girl?" tanong ng lalaki kay Dwight.
Dwight looked at me before he answered. "Yes, she's mine"
"I'm sorry, I thought she was alone" sabi nong lalaki.
"I'm here now so let her go" Dwight said without any emotions from his eyes. Binitawan din ng lalaki ang kamay ko at umalis.
"It's been a weeks" anito. Mukhang nawala na lang bigla sa isip ko ang sasabihin sa kanya.
"A-about sa ano, sa mga intruders na nakapasok sa m-mansion...." kanda-utal pa ako. "May alam kaba don?"
"I do that in purpose" he answered.
"What do you mean?" tanong ko.
Hinapit niya ang bewang ko palapit sa kanya. "You will know it someday, I don't know if my instinct was true, I'll make sure of it first after telling you, for now let me do this, I missed you" and he brushed his lips against mine.
Mukhang walang pakialam si Dwight sa mga dumadaan sa paligid namin. He pulled out the kiss and we both catching our breath. I missed him too. Naitulak ko siya ng bahagya ng makita si Keanne sa malayo. Like he was looking for someone.
"I need to go" sabi ko kay Dwight at lumapit kay Keanne.
"Damn, kanina pa kita hinahanap akala ko kung napano kana" sabi nito ng makita ako.
I smiled at him. "Naglibot-libot lang ako, tara sa baba"
Charity is already drunk kaya inuwi na siya ni Clyde. Hindi pa rin nawala sa isip ko ang halikan nila ni Bright. Is she broke her boundaries? Ang alam ko, ayaw mag commit ni Charity lalo na sa relasyon. She's been in relationship for 3 years but that guy is cheating. Ayaw ni Charity na pinag-uusapan yun.
But if she open her heart for someone, sana hindi kay Bright. I'm not against in their relationship, kung meron man. I was worried about my bestfriend. Because I know the real identity of Bright. At ayaw kung madamay siya at mas lalong ayaw ko siyang makitang masaktan.
#Kiaravien10
Happy reading everyone, don't forget to eat. Wag puro basa... mwa² kayo sa'kin.
YOU ARE READING
The Forbidden Love
VampirosA world that everything is mysterious, does the vampire really exist? If they exist what will happen to the humans who lived in this world? Kiara Chizyle Lastimosa is a student from CLU (Celestial Levond University). She loves reading novel especia...