Chương 146
Ngày thứ hai sau khi Di Phi qua đời, một tên sai vặt đến ngõ Vĩnh An báo tin nói Vương phi mời thiếu gia về Ninh Tuyên vương phủ dùng bữa.
Dung Đường ngẩn người một giây, rồi ngay lập tức hiểu ra ý nghĩa phía sau của Vương Tú Ngọc.
Bữa tiệc Hồng Môn yến có nhiều cảnh, có cảnh Dung Minh Ngọc mời Dung Đường, đương nhiên cũng có cảnh mời ngược lại Ninh Tuyên Vương gia.
Đã lâu Dung Đường không về phủ, lần này trở về, mùa hè tràn đầy sức sống che lấp đi nhiều nỗi u ám không ai biết đến.
Phủ vẫn phồn hoa như thường, nhưng luôn khiến người ta cảm giác như một cây đại thụ đã mục rỗng bên trong, bộ rễ đã bị kiến gặm nát từ lâu.
Từ tiết kinh trập tới đại hạ, Vương Tú Ngọc suy nghĩ bốn tháng, đủ để bà đưa ra quyết định lý trí nhất.
Dung Đường không định can thiệp, nhưng khi cần thiết, y luôn sẵn sàng đứng sau lưng bà vô điều kiện.
Y trở về sớm, Vương phi đang ở trong bếp, khói lửa cuốn lên trâm cài, người phụ nữ thường ngày trang nhã quý phái lúc này đã mất đi cái mạnh mẽ qua năm tháng rèn luyện, chỉ còn lại sự dịu dàng và kiên cường.
Thấy y đến, Vương Tú Ngọc cười nhẹ, giọng dịu dàng: "Khói dầu nặng, sao con lại vào đây?”
Dung Đường thấy bà đang làm món cá quế sóc, dầu mỡ bắn tung toé lên mép nồi, y không khỏi nhíu mày: " Đã bao lâu mẫu thân không nấu ăn rồi, lỡ bắn vào người thì sao?”
Vương Tú Ngọc hơi dừng lại, nói: "Vương gia thích ăn.”Dung Đường ngẩn người một giây, có hơi ngạc nhiên, thoáng chốc tưởng mình hiểu nhầm ý, nhưng giây tiếp theo lại nghe Vương Tú Ngọc nói tiếp: "Hai mươi mấy năm tình cảm phu thê, cuối cùng làm cho ông ấy một bữa cơm cũng coi như kết thúc trọn vẹn.”
Tiếng ve kêu om sòm giữa mùa hè, nhiệt độ trong bếp rất cao, y thấy trên trán người phụ nữ trang nhã trong ấn tượng đang đổ từng giọt mồ hôi, rơi vào những việc thường ngày, nhưng vẻ mặt lại vô cùng bình thản.
Sau đó Dung Đường hỏi thêm một câu: "Mẫu thân quyết định chưa?”
Vương Tú Ngọc im lặng một lát, gật đầu, giọng rất nhẹ: "Quyết định rồi.”
Ba từ nhẹ nhàng rơi xuống nên Dung Đường không nói thêm câu nào, chỉ đứng bên cạnh bà hoàn thành một món ăn nổi tiếng Giang Nam, rồi mỗi người trở về phòng rửa mặt thay đồ.
Ánh nắng chiều chuyển sang màu đậm, bữa tối được dọn lên, nửa bầu trời bên ngoài viện bị hoàng hôn nhuộm thành màu tím đỏ cam vàng, còn sớm, chưa đến lúc bóng tối phủ đầy bầu trời.
Ninh Tuyên Vương ngồi xuống, vừa nhìn thấy Dung Đường liền hỏi: " Sao Hoài Cảnh không đến?”
Dung Đường đáp: "Gần đây công việc của Ngự Sử đài bận rộn, hắn luôn về nhà khi trời đã tối.”
Dung Minh Ngọc chăm chú nhìn y vài lần, dường như muốn xác định tính chân thực trong lời nói của Dung Đường, cuối cùng thuận miệng như là lơ đãng nhắc: "Ngoài kia không quen có thể dọn về nhà, như vậy thỉnh thoảng có mấy buổi tiệc xã giao quan trường, ta cũng tiện dẫn theo Hoài Cảnh.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
General FictionTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇