Vianna Seirra Evreux
(Kim Ji-won)Kilala siya bilang matalino at maganda ng mga naging kaklase niya sa Korea bukod doon kilala talaga siya ng lahat bilang masungit kaya nga natatakot ang mga ito na makipag kaibigan sa kan'ya dahil mahirap itong lapitan at kaibiganin. Yes, buong school year niya sa Korea ay wala siyang naging kaibigan kaya siguro puro aral lang ang inaatupag nito.
Today she has a flight to the Philippines, dahil dito na niya ipagpapatuloy ang last year college niya, kung tatanungin ninyo kung paano siya napapayag ng parents niya na dito mag-aral ay.... Because of her big brother, pilit daw itong ipapakasal sa anak na kanigosyo nila na si Mahalia ngunit hindi ito gusto ng Kuya niya kaya nakiusap din ang big brother niya na sundin ang parents nila at dito nalang siya mag-aral para hindi na matuloy. Pumayag siya kahit hindi naman sila close, mas close pa ni Sierra ang mga kaibigan niyang lalaki. Yes, may kaibigan na lalaki dito si Sierra sa pinas bago siya nag-ibang bansa noon, not one but seven boys.
May connection parin sila hanggang ngayun by internet nga lang, but now pwede na ulit silang makita-kita dahil nasa pilipinas na siya, one of the reasons kung bakit gusto niya ding umuwi dito.
•••
Pag dating ni Sierra sa airport ay nakita niya agad ang kuya niya kaya napaerap ito sa ere."Let me handle that" saad ng kuya nito.
"As you should" Sierra's said, and she started walking.
"Taray mo talaga hindi ka parin nagbabago" rinig nitong sabi ng Kuya niya kahit mahina. Napaerap nanaman si Sierra ft. so proud.
•••
At car..."Sa school ko pala ikaw pinasok ni Dad, so same school tayo" Big Brother said.
"School mo?" sarcastic na sabi ni Sierra, aangal na sana ang kuya niya dahil mali ang pagkakasabi niya ng pinutol ito ni Sierra. "I'm joking" tipid na saad nito. "Of course same school talaga tayo, gusto tayong pinagdidikit ni Dad kahit hindi naman tayo close"
1 year gap lang silang magkapatid pero same school year dahil maagang mag-aral si Sierra. Dahil siguro 1 year old gap lang sila, kaya hindi masyadong tinuturing ni Sierra na Kuya ang Kapatid.
"I have a favor. Ayokong malaman nilang magkapatid tayo sa school" Sierra's said.
"Why?" Kalmadong saad nito.
"I want us to live in peace, so don't you dare care about me like you always did before. Let's be strangers."
Pagkatapos sabihin ni Sierra iyon ay napatahimik nalang silang parehas. Hindi sila close dahil sa ibang bansa nga ito mag-aral, Hindi rin niya ka-close ang Dad niya dahil malaki ang tampo nito dito dahil naghanap ito ng bagong asawa after 10 years mawala ang mommy niya. But still favorite parin siya ng Daddy niya and her step-mom love Sierra kahit hindi pa nito mabigay ang buong pusong pagtaggap sa kanila.
BINABASA MO ANG
The Main Queen
RomanceVianna Seirra Evreux •Kilala siya bilang masungit at mataray which is totoo, may 7boy's siyang kaibigan at lahat sila ay siya ang priority like a QUEEN. Bukod sa 7 niyang kaibigan ay wala na siyang naging kaibigan dahil nga mahirap makuha ang loob...