CHAPTER 50

57 3 15
                                    

KAGABI pa akong hindi makatulog dahil sa sinasabi ng mga magulang niya sa akin. Yung tipong tanggap na tanggap nila ako kahit anong samang ugali meron ako.

Hindi sila tipong manugang na mapanghusga. Mas malapit panga yung mga magulang namin sa isa't isa dahil pariho naming ama nag-iinoman na.

At isa pa sobrang saya ko dahil gusto nila ako para sa anak nila. Kinakabahan pa nga ako no'n dahil baka sasabihin nila na ayaw nila sa akin. Pero nagkakamali ako. Tama nga yung nabasa ko sa isang libro na 'don't underestimate the book of anyone because you didn't know what behind of it.'

Syempre gawa-gawa ko lang naman yan hindi talaga ako marunong umaalala sa mga ibang magandang salita na nasa loob ng isang libro.

Nagpapasalamat ako kasi hindi nila ako binaba bilang isang tao.

Ngayon na nag-uumaga na hindi pa'din ako makatulog, wala din naman akong ibang iniisip para hindi ako makatulog ng ganito. Hinayaan ko nalang yung sarili ko na manood ng cartoon's para man lang makatulog ako. Nagpapasalamat na nga lang ako kasi nakatulong ang pinapanood ko.

Nagising nalang ako ng merong humahalik sa pisngi at noo ko.

Napaungol ako do'n dahil sa kiliti na hatid ng halik niya.

"Good morning, Baby. It's to time to go your mission."

Kusa akong napangiti no'ng marinig ko ang boses niya. Nilingkis ko yung braso ko sa leeg nito kahit nakapikit pa ako. Ang bango niya hindi ko mapigilang hindi mabaliw sa amoy niya.

"Huwag ka nalang sumama sa akin baka may mangyari pa sa'yo."pagsasabi ko kung ano din ang nasa isip ko kagabi.

Natakot na baka masaktan siya madami na akong nadamay na ibang tao ngayon gusto ko sarili ko mismo ang makakapatay sa anong nasimulan nitong gulo.

Seryoso din naman itong nakatitig sa akin at matigas na salitang lumabas sa bibig ang salitang. "NO! Sasama ako sa'yo."

Hinawakan ko ito sa pisngi. "Hmm. . . Ayokong mapahamak ka dahil sa akin."

"Mas mabuting masaktan ako kesa masaktan ka nang ibang tao, Lollie."galit nitong turan sa akin. "I go with you and that's final. Not because I'm your fiance, it because I choose to be with you and I choose to help you."

"Okay,baby. That's final then and please don't mad at me. I know I'm hardheaded."tinatawanan ko pa ito at bago siya tinulak palabas ng kwarto para makabihis na ako at makaligo.

Ayokong may mapahamak na naman dahil sa akin. Kaya planado na talaga ang lahat ng ito. Nagsuot nalang ako ng leather jacket, skinny jeans at black na boat's.

Tumingin pa ako sa malaking salamin sa kwarto ko. "Ang ganda ko."natatawang papuri ko sa sarili ko.

Kinuha ko yung susi ng motor na binigay sa akin ni Kuya Limmier at siyaka ako lumabas ng kwarto. Patay talaga kapag maabotan ko sila sa sala at paniguradong hindi talaga ako makalabas nito.

Dahan-dahan akong bumaba ng hagdanan at sakto namang nakatalikod ito sa gawi ko.

Patakbo ako lumapit sa pinto patungo sa garahe ng bahay. Hindi ko pinaandar ang motor ko tinakbo ko pa ito sa malayo bago ko ito paandarin.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now