Pagka uwi ko nag open agad ako at bungad sa'kin ang mga chat nila.
Tinatanong nila ako kung okay lang ba ako?
Mukha bakong okay sa kalagayang kong yon?
Napagpasyahan ko nalang mag open ng twitter at look. Na post pa nga ako sa chismisan.
"Chismis allert : we saw @prkceline crying while running out of the court.
Ang tanong bakit umiiyak si Ms park?"
Ang makalagay sa post.
ang galing na chismis pa nga:(
nag back nalang ako at inopen ko nalang ang messenger ko, nakita kong nag chat si kuya kaya nireplyan ko s'ya.
"Celine are you okay?"
"Yes kuys."
"are you sure? gusto mo banatan ko si hee?" nag haha react naman ako sa chat niya.
"no need kuya, baka mag away pa kayo."
nag back na ulit ako at nireplyan kona si jake.
"I'm sorry for what love said"
"Love? Yon ba name nung girl?" Tanong ko sakanya, medyo matagal bago niya ko replyan.
"oh i mean love before, I didn't know her name to" Reply naman niya.
"anyway,it's ok sanay narin naman akong masaktan. " Reply ko sakanya at hinaha react ko ang sarili kong chat.
"pero bakit gano'n ka kay girl?"
"Are you jealous?"
"no way, naka move on nako" reply ko naman sakanya.
_____
ngayon nga ay nasa xylo na kami, dito ko pala sila itretreat dahil nanalo sila sa laro nila kanina.
Ang ingay dito sa xylo kainis, sana may tahimik nalang na bar like "nonchalant bar" ganyan gawa naman kayo ng ganon.
"Minor ba s'ya?" The guard point me.
"yes she is." Maikling saad ni kuya jay.
"She's 17 and her birthday is tomorrow mag 18 s'ya." dagdag pa ni kuya jay.
"Pwede naba s'ya dito?" Kuya hoon ask
"kuya, bawal ata" I said
"sge, pasok na kayo" the guard said, bilis mag desisyon neto..
We are finally find a seat, sakto kami dito complete nadin kami nandito narin ung girl kanina, ung tinawag na "love" ni hee.
May pumunta namang agad na waiter samin, he ask kung ano gusto namin and sakin syempre pwede naman na nag beer nako, pinayagan din naman na'ko..
While I'm Drinking beer, heeseung looking at me badly ang sama ng tingin akala mo inutangan ng limang billion, sya ngatong may utang sa'kin.
ako kasi nag bayad nung resto nayon tas di sya sisipot kaya utang niya yon.
"Let's play truth or dare para di boring" kuya sunoo said and we all agree din naman para bonding nadin ganorn.
We all start play "truth or dare" unang ikot tumapat kay kuya jay, "truth or dare?" Kuya sunoo ask "dare" "I dare you na ilibre mo kami one week" kuya won said "basic"
Pangalawa si kuya won, pangatlo si kuya Jake, pang-apat si kuya hoon, panglima si kuya niks, pang anim si kuya sunoo, pang pito si heeseung
"Truth or dare heeseung?" kuya sunoo ask.
"truth" he coldly said.
"may kayo ba ni girl?" Kuya Jake ask him, heeseung look at me before he answered the question.
"Yes we have a relationship," he said.
ouch sakit naman non HAHA.
And the next ay ako na "truth or dare?" Kuya Sunoo ask.
"Dare" cold kong saad.
"I dare you na wag mag suot ng boyish for 1week" kuya hoon said.
grabi namang dare yan.
"W~wait what?" I look at him.
"ayaw mo? Kukunin ko card mo" pananakot nito.
"fine"
Nag paikot na ulit sila and napunta yon kay hee ulit.
ayaw siguro ng bote kay girl kasi maasim sya charot
"Hee nanaman, truth or dare? " Jungwon ask.
"truth" Maiikli nitong saad.
"minahal mo manlang ba ako? " Wala sa reyalidad kong tanong dala narin siguro ng kalasingan.
"Eto nanaman sila" ni-ki said.
"ok lang kahit dimo sagutin" I sad.
"my answer is no." He said ouch di daw
Pag ka sabi niya nun umalis na kaagad ako.
Dahil ayoko ng marinig ang sasabihin niya.
Alam ko namang masasaktan lang ako.
End of Chapter 3
YOU ARE READING
HEESEUNG THE BASKETBALL PLAYER
Randomthis story is my own au story and I decide if gawan koto ng wattpad version at ayon na nga meron na!