Chương 20 : Dạ Yến (1) trong cung

14 2 0
                                    

Ba ngày sau, trời vừa mới tản sáng. Hàn Nhạn đã bị Trần ma ma gọi dậy.

Nhìn thấy sắc trời bên ngoài còn sớm, Hàn Nhạn lưu luyến chiếc chăn ấm áp, sau đó mới từ từ chui ra, giọng nói lớ ngớ còn ngái ngủ: "Cho ta ngủ thêm một chút, giờ này còn rất sớm để thỉnh an mà..."

Trần ma ma vội la lên: "Tiểu thư ơi! Người quên hôm nay trong cung có yến tiệc sao? Người mau thức dậy, chải đầu, rửa mặt đi."

Nghe đến hai từ "yến tiệc", Hàn Nhạn mới tỉnh táo lại, dụi dụi mắt. Nhưng sau đó lại chui vào chăn, miệng than thở nói: "Không có gì để chuẩn bị."

Trần ma ma nhất quyết không buông tha: "Tiểu thư đừng nói như vậy, yến tiệc này rất quan trọng, các tiểu thư tôn quý đều sẽ đi sớm. Tiểu thư cũng phải vậy, để còn lưu lại danh tiếng tốt chứ."

Nàng thực sự quên mất điều này. Hàn Nhạn nghĩ mình cũng không thể qua loa, tuy nhiên vẫn kì kèo mè nheo từ trên giường bò xuống.

Cấp Lam và Thu Hồng sớm đã chuẩn bị chỉ còn chờ nàng thức dậy, khi nhìn thấy nàng đi tới. Hai người liền bước lên hầu hạ nàng rửa mặt, sau đó đưa tay nàng lên lò sưởi hơ cho ấm. Hàn Nhạn ngủ gà ngủ gật ở trước bàn trang điểm, khiến cho Cấp Lam ở phía sau không thể chải tóc bình thường được.

"Tiểu thư, người muốn chải kiểu tóc nào?"

Hàn Nhạn nói: "Ngày thường ta thường chải kiểu nào thì giờ làm kiểu đó đi."

Cấp Lam nóng nảy nói: "Như vậy thì không được. Yến tiệc trong cung sao có thể qua loa được. Tiểu thư, hay là chải kiểu Phi Tiên nhé?"

Hàn Nhạn dở khóc dở cười nói: "Ta không có đi ca hát khiêu vũ, em chải kiểu cầu kỳ đó để làm gì? Yến tiệc lần này là để mừng việc đại thắng ở Tây Bắc. Ta mà quá huênh hoang ngược lại sẽ khiến người khác không thích."

"Nhưng mà tiểu thư..." Cấp Lam không phục nói: "Ngày hôm qua, mẫu tử Chu thị đã bắt đầu chuẩn bị rồi. Nghe nói họ còn đi tới Như Ý lâu để đặt trang sức và quần áo nữa. Tiểu thư ăn mặc đơn giản như vậy khác nào khiến cho họ càng thêm nổi bật."

Hàn Nhạn cười nói: "Họ càng ăn mặc tỉ mỉ, chúng ta càng ăn mặc đơn giản. Chẳng phải họ muốn chứng minh địa vị của mình ở Trang phủ sao? Nhưng mà di nương và thứ nữ lại ăn mặc còn đẹp hơn cả con gái của chính thê, người thông minh tự động sẽ biết phải làm thế nào."

Cấp Lam lúc đầu ngây người ra, sau đó hé miệng cười rộ lên: "Tiểu thư thật thông minh. Nô tỳ đúng là ngốc mà."

Thu Hồng đứng bên cạnh cũng mở miệng nói: "Yến tiệc này đối với tiểu thư danh môn khêu tú mà nói chỉ là chuyện vô cùng bình thường. Chỉ có những người từ trước tới nay chưa từng thấy qua cảnh đời, mới làm quá lên. Đúng là ngu muội."

Hàn Nhạn không trầm mặc như thường này, mà đầu tiên là ngạc nhiên sau đó nở nụ cười nói: "Em ngày càng to gan nhỉ. Dù sao họ cũng là chủ tử ở trong phủ. Nếu bị người khác biết được, em sẽ phải nếm mùi đau khổ đó."

Thu Hồng cúi đầu xới than ở trong lò sưởi, "Nô tỳ chỉ nghĩ cho tiểu thư thôi."

Hàn Nhạn cười tít mắt, cũng không nói lời nào nữa.

Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ