Trong trí nhớ của Hàn Nhạn, nàng không có ấn tượng gì về sự xinh đẹp của Trang Ngữ Sơn. Lần duy nhất nàng nhớ chính là đêm tân hôn lần đó. Trang Ngữ Sơn mặc quần áo của tân nương, như con tu hú chiếm tổ chim khách, vừa bước vào đã tặng nàng một ly rượu độc.
Đó là ác mộng của nàng, cả đời này nàng vĩnh viễn không thể nào quên.
Giờ nghĩ lại, từ lúc Trang Ngữ Sơn xuất hiện, nàng ta đều ăn mặc đơn giản khi đứng trước mặt nàng. Dung nhan nàng ta trời sinh diễm lệ, trang phục bình thường đương nhiên không thể làm nổi bật nhan sắc của nàng ta. Trước nay Hàn Nhạn chưa bao giờ để ý đến điều này.
Còn lúc này, người thiếu nữ xinh đẹp mặc trang phục lộng lẫy đang đứng trước mặt của Hàn Nhạn. Đôi mắt nàng ta đầy sâu thẳm mà mênh mông, sau đó từ từ yên lặng mà hóa thành một làn nước trong suốt.
"Ngữ Sơn tỷ tỷ thật là đẹp." Nàng nói nhẹ nhàng, ở giữa lông mày thoáng hiện một chút thù hận.
"Tứ tiểu thư quá khen." Tuy nói lời khiêm tốn, nhưng gương mặt nàng ta lại lộ ra vẻ đắc ý.
Nàng ta không ăn mặc quá sang trọng giống Chu thị, cũng không ăn mặc quá đáng yêu giống Hàn Nhạn. Trang Ngữ Sơn chỉ lớn hơn Hàn Nhạn một tuổi, nhưng cơ thể lại phát triển không ngừng. Đôi chân mảnh mai thon dài, làn da trắng như tuyết. Nàng ta mặc một bộ quần áo bằng lụa màu hồng nhạt, váy dài thả tới mắc cá chân, trước ngực có thêu hoa mẫu đơn đang nở rộ, cánh hoa e ấp xếp tầng tầng lớp lớp. Mái tóc búi kiểu Lưu Vân Kế, trên đầu cắm thêm một cây trâm bằng ngọc thạch khảm mã não. Cộng thêm đồ trang sức bằng trân châu, vòng tay bát bảo nhẹ nhàng lay động. Tất cả làm nổi bật lên làn da trắng mịn của nàng.
Gương mặt xinh đẹp, đôi mắt long lanh, quần áo phất phới, dáng người đầy yêu mị. So với tiên nữ, nàng ta lại có vẻ phong tình hơn. So với vũ nữ, nàng ta lại đoan trang hơn. Thật đúng là một mỹ nhân yểu điệu, tuy tuổi còn nhỏ, nhưng mà chỉ giơ tay nhấc chân cũng đã đầy sức quyến rũ.
Ngay cả Hàn Nhạn cũng không thể dối lòng, trong lòng thầm khen một chữ đẹp.
Có thể do nhìn thấy sự tán thưởng trong ánh mắt của Hàn Nhạn, khiến cho Trang Ngữ Sơn vui vẻ. Thái độ cũng trở nên thân thiện hơn nhiều: "Ta thấy phục trang hôm nay của Tứ tiểu thư cũng rất đáng yêu."
Hàn Nhạn nghiêng đầu nói: "Làm sao bằng được một nửa của Ngữ Sơn tỷ tỷ."
Trang Ngữ Sơn càng cảm thấy hài lòng. Chu thị nhìn con gái mình, cũng cảm thấy hài lòng.
Tuy hôm nay trong cung tổ chức dạ yến, nhưng phu nhân và con gái của các nhà đều phải tiến cung sớm. Bởi vì Hoàng Hậu muốn cùng các vị phu nhân thưởng mai ở Ngự Hoa Viên sau giờ Ngọ, để tăng thêm chút hương vị.
Sau khi chải tóc, thay quần áo. Hàn Nhạn và mẫu tử Chu thị cũng chuẩn bị vào cung.
Chu thị lấy một chiếc áo choàng màu ngọc bích đầy lấp lánh từ trong rương ra. Hàn Nhạn hơi ngạc nhiên, nàng thấy chiếc áo này rất quen mắt. Chu thị thấy nàng nhìn chằm chằm chiếc áo trong tay mình, liền nhoẻn miệng cười nói: "Cái này gọi là Tác Tước Kim, đây là áo được làm từ lông khổng tước ở nước Ba Tư. Lão gia đem tặng nó cho ta. Chẳng qua ta cũng đã lớn tuổi, không thích hợp mặc chiếc áo quá lấp lánh thế này. Bây giờ nên để cho Ngữ nhi mặc." Dứt lời bà ta liền choàng áo lên người của Trang Ngữ Sơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quý Nữ Khó Cầu - Thiên Sơn Trà Khách
RomanceTác phẩm : Quý Nữ Khó Cầu Tác giả : Thiên Sơn Trà Khách Thể loại : nữ cường , trọng sinh , xuyên không Số chương : 145 Truyện này mình đăng là để mọi người đọc thôi ạ, chứ mình không ăn cắp chất xám hay gì đâu ạ, mọi người muốn đọc thì đọc không đọ...