chapter 9

353 3 0
                                    

Chapter 9:

"Mag i-stop na ko." -Shai

"Huh? Bakit?" -Ako

Barkada namin si Shai. Bago lang. She's the shy type. Hindi din siya masyadong nasama sa grupo namin.

"Wala. Trip ko lang.."

"Ewan ko sayo!! Bala ka nga sa buhay mo. Eto limang piso, bili ka ng kausap mo." -Ako

"Hindi ako nagbibiro."-Shai

"Utot mo blue.." -Leann.

"Para kayong sira."

"Sus. Layas ka na nga sa harap namin. Ang engeng mo kausap eh." -Steph

"Haha. Bala nga kayo diyan. Nandyan na sundo ko. Bye bye." 

Tapos, umalis na si Shai. Sinundo na siya ng boyfriend niya eh. I doubt it kung hihinto na nga talaga siya. Mukha naman kasi talagang joke lang eh. Hindi siya yung tipo ng hihinto lang ng walang dahilan. Imposible kasi yun. 

"Sa tingin mo, seryoso si Shai?" -Chelle

"Aba malay ko."- Nilee.

"pag hindi siya pumasok, bala siya sa buhay niya. Nandito na si Frank. Alis na din ako. Byebye.." -Ako

"Sige. Umingats kayong dalawa. Si Josh mamaya pa ang dating eh." -Nilee

**

Pasukan na. Ulet.. Wala pa rin si Shai. Sineryoso na kaya niya  na hindi na siya papasok??

"Lalim ng iniisip mo ah." -Josh

"Haha. Wala to nu ka ba."

"Sus. Sakin pa naglihim. LQ kayo ni Frank?"

"Hindi no. Asa naman diba."

"Sus. e bakit nga?"

"Wala. Sige, pasok na ko sa loob. Maya na lang ulit ah. Bye bye."

"Sige."

Nagmadali na ko pumasok sa loob. Naiinis ako sa nararamdaman ko.

I love Frank, but I don't need him. While I don't love Josh but I know I need him. Labo right? Pero, ganun talaga eh. I am so confused, very confused. Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Minsan nga, pakiramdam ko, parang baliw na ko eh.

Ang bata ko pa para problemahin ang ganitong bagay..

Ang bilis dumaan ng araw na to. Parang hangin nga lang eh. Nandito ko sa loob ng classroom namin pero ang utak ko parang nasa ibang planeta..

This is my first time na naconfuse ako ng ganito. Tae, mas mahirap pa siya sa mathematical problems and equations. Mas mahirap pa sa physics at chemestry. Haha. Kainis!!

***

Two weeks.. Two long weeks had passed. Going strong naman kami ni Frank. But still, I can'nt feel my need for him. Ewan. Minsan nga, naiisip ko na kung mahal ko ba talaga si Frank eh.

He's always here. He's always been there. Madalas siya sa bahay namin. He's tutoring me in some of our subjects. Gaya ngayon.

"ui, nakikinig ka ba?" -Frank

"Ha? Ah eh, ano nga ulit yun?" -Ako

"Tsk. Sabi na nga ba eh. Itigil na lang nga muna natin to. Meryenda na lang muna tayo. May dala kong bread diyan tska juice. Ititimpla na lang."

Madalas na kaming dalawa lang dito sa bahay. But he never take any advantage in me. he's the kind of guy where in, even you wear short shorts or tube in front of him, he'll never be seducted.

I always way sando and shorts whenever he's here. Yun lang kasi yung available na gamit ko dito. My t-shirts were for outdoor thingy only. Mas kumportable kasi ako sa ganitong suot.

Sa dami ng naging boyfriend ko na pumunta dito sa bahay at palaging dalawa lang kami na naiiwan, siya pa lang yung hindi nag take advantage.

Yung mga exes ko kasi, whenever I wear this kind of stuffs, kulang na lang lapain na nila ako ng buhay. Para lagi silang mga hayok. But I can't blame them, I am too much to resist. Haha. :P

Pero sana lang talaga, hindi sa una lang ganito si Frank. I don't want to have even a simple reason just to prove to my self that he doesn't worth my love.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Salamat po sa first 37 reads.. Thank you thank you talaga.

Sorry sa super late na update..

Penge po ko comment ha. Please??

Haha. Love you na sa mag cocomment.

Be a fan na rin.. Sa may gusto// XD

Teen's worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon