Lê Sang Huy đều đặn chín năm nay, sau mỗi lễ tổng kết, luôn khệ nệ mang ba mươi cuốn vở trắng kẻ ô ly được khen tặng cho học sinh xuất sắc, một cái cặp sách thưởng cho học sinh giỏi và một tờ giấy cháu ngoan Bác Hồ bản limited edition cho hạng nhất mỗi lớp, đem về nhà khoe ba.
Sang Huy sống ở thành phố. Chuyện thi chuyển cấp để đậu vào một trường cấp ba tốt nhất nhì thành phố là chuyện quá đỗi bình thường với cậu. Thậm chí không cần đợi đến ngày thông báo điểm chuẩn, ba Sang Huy đã dẫn thằng con trai nhất định là thủ khoa đầu vào đi về quê chơi hẳn một tháng cho khuây khỏa đầu óc sau mấy tháng miệt mài cày cuốc.
Sang Huy ở xì phố là một người nghiện game chính hiệu. Ngoại trừ lúc cầm máy tính giải toán và thước vẽ hình học ra thì phần lớn thời gian đều lên mạng cày game trên con máy tính thùng bố mua từ hồi còn tiểu học. Lê Sang Huy sinh ra vốn mang sứ mệnh phải gắn liền với con chuột và bàn phím bởi khả năng nhanh nhạy vượt trội với bạn cùng tuổi. Vậy nên giải thưởng toán máy tính hay giải học sinh giỏi máy tính cấp thành phố, Sang Huy đều lãnh đủ mỗi môn một huy chương vàng.
Vua trò chơi, à đâu, phải gọi là Quỷ Vương Bất Tử trong tất cả các thể loại trò chơi, Sang Huy chưa từng ngán bất kì người nào.
"Cô năm ơi, lấy cho con bịch đường cát."
Tiệm tạp hóa gần nhất cách nhà nội Sang Huy một cái cầu khỉ. Sang Huy không dám đi cầu khỉ dù đám thằng Minh Hùng ngày hôm trước đã kéo anh ra ngay con rạch để mô phỏng cách băng qua cầu khỉ mà không bị lọt mương. Sang Huy từ chối, xách xe máy chạy đường vòng.
Huy mang theo con xe Chaly lùn tỉn của cô Út, chạy bon bon trên con đường làng, điêu luyện lách ổ gà, đèo theo thằng Hùng Khệnh núc ních như cái bánh bao ôm chặt mình ngồi phía sau rảo qua mấy cánh đồng lúa thơm ngát mùi lúa mạ lẫn vào mùi phân bò nồng nặc.
Tiếc là hôm nay Hùng bị mẹ bắt ở nhà nhặt rau và cho heo ăn, nên chỉ có mỗi mình Sang Huy tự đi đến tiệm tạp hóa mua đường giùm chị họ.
Tiệm tạp hóa này là lớn nhất, nằm ngoài xa lộ, bán đa dạng nhiều mặt hàng. Thậm chí còn có cả một hàng máy chơi game có tay gạt cần điều khiển chạy bằng đồng xu. Vừa đến nơi, ánh mắt Huy rất nhanh rơi vào ngay đám nhóc con đang bu nhau quây quanh một máy game trong góc tiệm, vừa xem vừa ồn ào bình phẩm.
"Giết nó! Đúng gòi! Bắn đi!"
Là trò bắn gà đang rất phổ biến trên internet dạo gần đây. Cái máy game thùng cà tàng ở xứ này vậy mà cũng có.
Đám con nít chơi rất hăng, mà hăng nhất hẳn là thằng nhóc ốm nhom, gầy còm lại còn có làn da rám nắng vì dang nắng lâu năm. Bàn tay nhỏ thoăn thoắt đảo cần gạt lia lịa như đảo lạc, chẳng mấy chốc màn hình lại sáng lên dòng chữ Win chễm chệ với số điểm ngất ngưỡng.
"Má, thằng Huân lại phá đảo điểm số gòi! Hạng nhất hạng nhì vẫn là nó mới ghê!"
Rõ ràng. Đôi mắt hẹp dài của Sang Huy kịp bắt lấy bảng thứ hạng ghi rõ những cái tên trải dọc trên màn hình, hai dòng đầu hiện rõ tên người chơi là Cacom.
BẠN ĐANG ĐỌC
R18 • Choker • Đả bại vua trò chơi •
FanfictionCảnh báo: nội dung sau đây có yếu tố khiêu dâm, nội dung trò chuyện không lành mạnh và thoát khỏi tính cách thực.