CHAPTER 12

63 27 6
                                    

A/N: hello stars!! If I have wrong grammar just correct me po para ma change ko agad then enjoy reading thankyouuu!!

__________________________________________
CASSANDRA R. MOLIEN
'Sandra'

Pagkagising ko diretso na sa baba, at infairness Naka gising nadin si Sheena.

Magtulungan kaming magluto para mabilis. Saka kung anong ginawa namin kahapon on this morning ganun din now.

Kaya after naming magluto, isa isa na kaming maligo. At nung done na kaming dalawang maligo kumain na kami.

When we already done sa lahat lahat at kompleto na ang gamit awto baba na kami at hihintayin nalang sina Leo and Sean para ihatid kami sa school.

**
When they arrived here, sumakay na kaagad kami.

Habang nasa byahe, nag sscroll muna ako sa fb. At pag open ko ng messanger may ginawang GC si Aira.

MahPrttyGhurls 🍓

Aira: huyy nasan na kayo mga beh?? Ang aga ko dito tapos ang tatagal nyong dadating!!

Nag seen lang ako...naka online sya kaya nag chat nanaman.

Aira: oyoy, Sandra, wag ka ngang mag seen! Mag reply ka nasan na kayo ha 😠

I turned off the data of my phone kaysa magreply, wala akong ganang makipag chat ngayon. Sowwy bebe ayyra

**
When we're here at the front of the gate, bumaba na kami agad, always na'to na sa may front gate kami bababa. Aangal pa nga sana si Leo, kaso nakababa na kami, nginitian nalang namin HAHA.

Habang naglalakad lang ay may napansin akong kotse sa likoran at nung malapit na sa direksyon namin ay muntik pa akong masagasaan kahet malaki naman ang daan d'yan oh sa gilid. Ang sama ng nag drive nun, kakainis!! Amputchii nya!!

"Gurll, are you okay??" Tanong ni Sheena saakin. "Okay lang naman, pero bwesit yung driver na yun, alam naman nyang malaki pa ang daan dyan, eh gusto talaga akong sagasaan!! Eh kung sipain ko yang kotse n'ya!! Ang aga aga nambabadmood!! Wala talaga syang kawala ngayon" Maraming sabi ko saka binilisan ang lakad papunta sa malawak na parking lot dito sa school namin. "Huyy, san ka pupunta!!" Sigaw ni Sheena na nasa likuran ko at tumakbo papunta sa direksyon ko.

When nasa tapat naako ng kotseng yun ay timing bumaba naman ang nagmaneho at kaya pala nambabad mood, kasi kilalang kilala ko ang lokong ito.

"Hoy Silberr!! Ang kapal ng mukha mong muntik mo akong sagasaan!! At ng dahil sayo, ang umaga ko naging bad mood!! Bwestt kaaa!!" Pagsinghal ko sa lalakeng papunta na sa kinatayuan ko. "Deserve mo yan, kasi ginawa moding bad mood ang araw ko when the day i saw my favorite book" Sabi nya na may pangiti ngiti pa ng sarcastic. Lokooo ka tlga eeee!!

"Hoyy, for your information, ako ang unang kumuha nun!! At hindi moba alam, paboritong libro ko yun at yun na ang last copy, tapos ibibigay kopa sayo?? Lahh no wayyyy!!" Paghawi ko sa buhok ko habang naka cross arms. "Haa! Kapal din ng mukha mong babae ka e————" Hindi na nya natuloy pa ang pagsasalita kasi hinatak na ako ni Sheena at hinatak nadin s'ya ng tatlo nyang kasama.

"Hoyy CASSANDRA!! What are you doing??!! Pasalamat ka at hinila kita kundi, nasampak mo na si Silver....omgg ka talaga Sandra, ang angas mo talaga makipag away." Sabi nito at medyo nairita. "Heh, sana nga nasampak kuna ang lokong yun...nakakabadtrip talaga!! Aughhh, i hate to see her face, susurok talaga ang dugo ko sa lalaking yun." Saad ko naman habang inis na inis padin dahil sa nangyari. Napabuntong hininga lang si Sheena.

**
Nung nandito na kami sa classroom ay bumungad kaagad ang galitang mukha ni Aira.

"Hoy kayo, bat ang tatagal ninyo ha?!" Pagnguso nya na parang bata. "Nakipag away pa tong kasama ko" Sabi ni Sheena na medyo natatawa. Akala ko galett ka Shee?

Love Stranger Star (PAUSE UPDATE!)Where stories live. Discover now