When I woke up in the morning I saw my beautiful sleeping girlfriend soon to be my wife, I stared at her and remembered all the trials that came in our lives.
When I found out that she will be teaching at the school where our story started, I was so proud of her that she fulfilled her dream of becoming a teacher.
I stared at her and she became even more beautiful in my eyes, she became even whiter and her innocent look still hasn't changed
"Next time focus on your work, and dont gossip to your co-teachers." Gulat pa siyang napatingin saakin habang nag aayos ako ng gamit ko.
" Ako ba kausap mo?" Kunot noo niyang tanong
Hindi ko siya pinansin at nilagpasan lang, naiinis ako dahil kausap niya kanina si sir Zel na akala mo ang tagal ng mag ka close. Kaya hindi ko na napogilan ang sarili ko na magsungit sakaniya.
Kinabukasan niyon ay lumapit saakin si Maam Lyza na may dalang bulaklak galing siguro kay sir Tairon at inaasar ako kay Jenn dahil nakakahalata daw siya sa mga tingin ni Jenn.
"Ikaw ah, pagselosin ko kaya 'yun," natatawang aniya.
Nagulat nalang talaga ako ng mag hiyawan ang mga co teachers namin napasapo na lang ako ng palihim sa noo ko. Itong babae talaga na ito wala na talagang ginawang tama.
Hinalikan ko siya sa pisngi. Nagulat naman siya, nginisian ko siya at pasimpleng nginuso si Jenn. Buti wala yung fiance ni Maam Lyza.
Pasimple kong tinignan si Jenn at busy na sa ginagawa niya, napabuntong hininga na lang ako.
I'm sorry baby.
"Bakit ka ba sunod ng sunod sakin Miss fleur?" Hinarap ko siya at mukha pang gulat.
"Bakit ka ba iwas na iwas saakin?" Balik na tanong niya.
"Why are you here? Yung lalaki mo ang kulitin mo, 'wag ako," Masungit ding sabi ko.
"Kaya nga ako nandito para kulitin ka," tugon niya.
Natigilan naman ako dahil doon, I know that she still love me and I know that I still love her. Pero kapag naaalala ko yung pang iiwan niya ay kinakain ako ng pagtatampo ko sakaniya.
"Maybe, you forget that you are the one who left me Miss fleur." Ngising sabi ko.
Natigilan siya dahil sa sinabi ko, totoo naman eh bakit kasi iniwan niya pa ako at sinabihan na hindi na ako mahal. Kung yung pangarap niya ang inaalala niya ay hindi ko naman hinahadlangan, susuportahan ko siya hanggang sa maubos ako.
Nang inaya ko na si Maam Lyza na umuwi ay nakita ko sa mga mata ni Jenn na nasasaktan siya. Nagaalala pa 'din ako sakaniya, at hindi ko 'yun mapigilan 'pag nasasaktan siya ay nasasaktan 'din ako.
Pagkatapos ng alitan namin ay, habol na siya ng habol saakin na gustong gusto ko naman, lagi niya akong inaaya na sabay kami kumain pero tinatanggihan ko dahil sobrang busy ko.
"Look Maam Jenn, if you're hungry then eat. Dont disturb me, because I have so many things to do." Formal kong sabi.
"Okay." Malungkot niyang sabi at umalis na sa harap ko.
How can I say no to her? Fuck, ulol na ulol pa din talaga ako sakaniya, binalingan ko ang laptop ko.
Malapit na matapos ang bahay naming dalawa.
Simula nung pumunta siya sa thailand ay sinimulan ko na magpatawag ng tao para sa gagawa nang bahay naming dalawa. Ngayong nakikita ko na mahal niya pa din ako ay mas lalo kong gusto bumalik sakaniya at ikulong siya sa mga bisig ko at bumuo ng pamilya kasama siya sa tahanan namin.
Nagdaan ang mga araw at nalaman ko na nakipag date siya kay sir Zel ay parang gusto kong manuntok. Is he stealing my girl from me? Fuck subukan niya.
Nung naglaro kami ng pass the paper gamit ang labi ay nakita ko na naglapat ang mga labi ni Jenn at Zel. Nag walk out ako doon at alam kong susundan niya ako para magpaliwanag.
Hindi ko 'din masisisi si Mr. Fleur dahil gusto niyang may marating sa buhay si Jenn. Dahil alam kong single father siya ayaw niya lang magpabaya sa anak niya. Nakaka proud ang mga magulang na 'ganun. Pero hindi ko sinabing proud ako dahil nahadlangan niya ang pagmamahalan namin ni Jenn.
Lagi niyang pinapaalala yung birthday niya pero may problema sa pinapagawa kong bahay, kaya hindi ako nakadalo sa birthday niya. Im so guilty. Tapos hindi ko pa siya nabati. Ang sama ko talaga.
"Gusto ko lang naman tapusin yung saatin, para wala nang ilangan sa pagitan natin kapag nagkikita tayo." Panimula niya. Kumunot ang noo dahil sa narinig, kung kailan tapos na ang bahay namin ay ganiyan ang sasabihin niya.
"Bakit bigla mong naisip na tapusin? Pagod kana?" Tanong ko.
"Hindi naman sa ganun. Alam ko naman kasi na hindi mo na ako mahal kaya—"
"Mahal pa 'rin kita." Seryoso kong sabi. Napatingin siya at taka niya akong tinignan. "Mahal na mahal pa 'rin kita baby, hindi ko na kaya na pagmasdan ka lang sa malayo."
"My love for you didn't change baby, Im so still love you. Let's get back together baby."
Nang bumukas ang pinto ng church ay nakita ko na ang aking mapapangasawa. Sobrang ganda niya sa suot niyang wedding gown. Hindi ako magsasawa na titigan at sabihan siya na mahal na mahal ko siya kahit sa huling hininga ko pa.
Nangilid ang luha ko habang hinihintay siyang makalapit saakin, sa lahat na pinagdaanan namin ay napaka worth it. God knows that I love her so damn much.
My student in high school, who got my attention. I married her today. My Jennifer Celeste Fleur, I love only you from the beginning and last.
"Jenn my baby. Today, as we embrace on this journey together, I feel blessed to call you my partner for life. I am filled with joy knowing that we will share our love and dreams, hand in hand. You are my soulmate, and my greatest blessing. I look forward to every moment, every laugh, and every trials we will share as husband and wife. I love you more than words can express."
"Rod, today marks the beginning of a beautiful journey together as partners in life. Your love and commitment to each other are a true inspiration. May your hearts always beat as one, and may your bond grow stronger with each passing day. Wishing our lifetime filled with love, joy, and happiness. I love you so much love."
Nakatitig kaming dalawa na parang walang tao sa paligid ng church dahil sa pagmamahal na inaalala namin sa nagdaang mga panahon. Ang dami na palang nangyari.
"Rodny, do you take Jennifer Celeste to be your wife to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, as long as you shall live?"
"Yes, I do." Sinabi ko 'yun ng nakatitig sa mga mata ni Jenn. My wife is so beautiful.
"Jennifer, do you take Jennifer Celeste to be your wife to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, as long as you shall live?"
"Yes, I do." Sagot niya 'ring nakatitig saakin.
"You may now kiss the bride."
As I heard that, I immediately kissed her with full of love. I couldn't ask for anything more than her and build a happy family with her. I am only successful because I have her.
Finally I am loving her near and freedom.
|• END •|
YOU ARE READING
Loving You From Afar | Completed
Romance(Loving Series #1) Jenn, thoughts that she never been fall inlove with someone but looking with Rod, who was a serious person he met Jenn by gotten his attention. They believe in the saying that the right person is the wrong time and for them, they...