Diệp Tư Đình ba ngày sau đi làm lại, biết được tất cả mọi việc của mình đều do Giang Nhân Ly đảm nhiệm thì vô cùng phẫn nộ. Cô ta không nói gì, chỉ bình tĩnh rà soát lại toàn bộ tài liệu mà Nhân Ly đã xử lý.
Thấy Diệp Tư Đình xuất hiện, Nhân Ly cũng không mấy quan tâm.
Đột nhiên, Diệp Tư Đình cười: "Mạc phu nhân, chỗ này có chút vấn đề."
Nhân Ly sững người, cô biết kiểu gì Diệp Tư Đình cũng sẽ bới móc tìm sai sót cho nên cô đã rất cẩn thận rồi.
"Ở đâu?" Cô cố gắng tỏ ra khách khí.
"Cái này định giá quá cao, nếu như dựa theo giá này công ty sẽ lỗ vốn mất." Giang Nhân Đình ngầm cười cợt.
Nhân Ly không hiểu: "Số liệu này tôi dựa theo giá nguyên vật liệu và nhân công mà tính ra."
Diệp Tư Đình cũng không ngại mà tranh cãi: "Có thể là Mạc phu nhân ở nhà làm khuê nữ lâu quá, cho nên không hiểu rõ giá cả thị trường." Cô lấy ra một tập tài liệu: "Dựa theo cái này để tính toán mới chính xác."
Nhân Ly xem qua tập tài liệu mới hiểu được, số liệu cô sử dụng do Diệp Tư Đình thu thập được, nhưng đó là những số liệu cũ, hiện tại giá cả nguyên vật liệu đã thay đổi. Diệp Tư Đình vì thế mới bắt được lỗ hổng này của cô.
Nhân Ly cảm thấy bực bội trong lòng: "Cô Diệp đúng là nhân viên đắc lực của Bắc Lâm, có cô ở đây, Tu Lăng đúng bớt được gánh nặng."
"Đây là bổn phận của tôi." Diệp Tư Đình cười: "Công việc chuyên môn cần phải nghiên cứu kỹ càng, Mạc phu nhân không chuyên về lĩnh vực này, có sai sót một chút là khó tránh khỏi. Huống hồ, dù sao Mạc phu nhân đã cố gắng hết sức, trong mấy ngày ngắn ngủi mà có thể sắp xếp ổn thỏa công việc."
Nhân Ly nhìn cô ta, lên giọng nói: "Giờ đã có cô ở đây rồi tôi cũng không cần phải lo lắng về mấy sai sót kia nữa, dù sao thì cô cũng biết cách giải quyết. Tiền công của Bắc Lâm cũng không phải dễ cầm như thế."
"Đương nhiên."
Nhân Ly tức giận bỏ đi, nhưng cô phải thừa nhận, năng lực của Giang Nhân Đình đã vượt quá xa sự tưởng tượng của cô. Xem ra, cô đã quá coi thường cô ta rồi, quả nhiên phải thay đổi cái nhìn.
Thời gian này Bắc Lâm bận rộn là vì dự án hợp tác với nhà họ Cố phía nam. Trước năm mới sẽ tổ chức một tiệc rượu long trọng, Cố Diễn Trạch cũng tới tham gia đồng thời bàn bạc về kế hoạch hợp tác giữa hai bên. Đây là dự án mà Bắc Lâm rất tâm huyết. Mạc Tu Lăng chưa bao giờ bận rộn đến thế, ngày nào về đến nhà là leo lên giường ngủ luôn.
Nhân Ly thời gian này cũng không đến công ty làm loạn nữa. Đúng là kiếm củi ba năm thiêu một giờ, mới được vài ngày mà cô đã trở về nguyên hình. Cô cũng biết Tu Lăng rất vất vả, nhưng anh đi làm về tới nhà cũng chả buồn nói với cô một câu. Được rồi, hiểu nhau là một chuyện, nhưng sự thật lại là một chuyện khác.
Anh vừa mới nằm xuống, Nhân Ly không tin anh đã ngủ được ngay. Cô kéo áo anh: "Chúng ta nói chuyện đi!"
Anh không buồn nhúc nhích.
BẠN ĐANG ĐỌC
AI HIỂU ĐƯỢC LÒNG EM - LỤC XU
RomanceKhi còn nhỏ, cô có tình cảm với anh, thế nhưng lúc ấy anh còn đang cùng với cô em gái cùng cha khác mẹ của cô trình diễn tiết mục thanh mai trúc mã. Cô chứng kiến họ cùng nhau ngắm sao, cùng nhau học bài, cùng nhau đạp xe đi hóng gió. Cô biết, giữa...