Nhân Ly vẫn bình thản, chuyện mình mình làm, chẳng thèm để ý để tâm tới sự tồn tại của Diệp Tư Đình. Người ta vẫn bảo, ghét ai thì cứ mặc kệ kẻ đó, tốt nhất là coi kẻ đó như không khí! Sau khi gạt Diệp Tư Đình sang một bên, tâm trạng cô đúng là tốt hơn lên bao nhiêu.
Quan hệ giữa Nhân Ly và Tu Lăng bây giờ cũng coi như không đến nỗi nào, không ầm ĩ, không cãi cọ. Nhưng cô vẫn rất băn khoăn không hiểu vì sao tới giờ mà bụng cô vẫn chưa có động tĩnh gì, dù Tu Lăng không mấy sốt ruột.
Hôm nay là sinh nhật hai mươi lăm tuổi của Nhân Ly. Trước giờ, cô vẫn cho rằng sinh nhật không có gì to tát lắm, chẳng qua chỉ là có thể nhận được quà của mọi người mà thôi. Nhưng lần này, cô bỗng nhiên cảm thấy có chút đặc biệt, ví dụ như nhận được điện thoại chúc mừng sinh nhật của một vài người không mấy thân quen. Mọi người đều hỏi cô muốn tổ chức sinh nhật thế nào, cô nghĩ càng đơn giản càng tốt. Vì vậy hôm nay cô chỉ ở nhà, tự tay làm mấy món ăn và đợi Tu Lăng về.
Cô không thích ăn gà và vịt, món thịt duy nhất cô có thể nuốt được là cá thế nên cô làm ngay món cá kho dưa. Tu Lăng thì không kén chọn, gần như cô làm món gì anh ăn món đấy. Ăn xong anh cũng không khen chê thế nào, anh nói, có người nấu cơm cho mình ăn đã là một niềm hạnh phúc rồi, còn so đo tính toán gì nữa.
Nhân Ly chuẩn bị thức ăn trong trạng thái bất an. Sáng nay lúc Tu Lăng đi làm, cô còn dặn dò anh nhất định bảy rưỡi tối phải về nhà. Anh không hỏi lí do, nhưng biểu hiện hoàn toàn nghiêm túc như quân lính nhận được mệnh lệnh. Hai năm qua, vào sinh nhật cô, anh đều về nhà đúng giờ, cô vốn ghét rườm rà, nên sinh nhật cũng cứ mặc kệ nó mơ mơ hồ hồ trôi qua. Bây giờ nghĩ lại, Nhân Ly cảm thấy như vậy cũng rất tốt, chẳng lẽ cứ phải nhận quà mừng mới được gọi là sinh nhật?
Chỉ cần hai người ngồi ăn cơm với nhau, vui vẻ nói chuyện trên trời dưới đất là tốt rồi, cần gì phải làm rình rang?
Chỉ có điều, lúc này cô lại mơ hồ có cảm giác bất an, tâm trạng rối như tơ vò. Giống như mỗi lần xem phim, hễ đến đoạn cao trào là bị cắt chuyển sang quảng cáo!
Trong phim vẫn hay có những tình tiết rất là ba chấm thế này.
Action 1: Nam chính chuẩn bị đưa nữ chính bỏ đi, một chuyện ngoài ý muốn nào đó xảy ra. Nếu không là mẹ nam chính gặp nạn thì cũng là nữ phụ đòi tự sát! Và thế là nam chính sẽ hoặc là vì tận hiếu với mẹ, hoặc là vì tỏ ra thương hại nữ phụ mà ở lại, chỉ có mình nữ chính là đáng thương ngây ngốc ở nơi nào đó đợi anh ta.
Action 2: Nam nữ chính chuẩn bị kết hôn và nữ phụ ở đâu nhảy ra náo loạn! Ba chấm!
Tóm lại là, dù thế nào đi nữa thì nam nữ chính trong phim không thể sống yên ổn được, dường như nếu không có ai xuất hiện phá đám thì sẽ day dứt không yên vậy.
Tâm trạng không vui khiến Nhân Ly suy nghĩ miên man, có vẻ như mình càng ngày càng trở nên tầm thường thì phải? Vẫn nên nghe lời Tu Lăng thì hơn, cuộc sống ở đâu ra mà lắm điều bất trắc như vậy cơ chứ!
Nhân Ly tiếp tục nấu ăn, Tu Lăng vốn là người đúng giờ, cô không nên lo lắng.
Lúc này trong phòng họp, Tu Lăng đang nghe một vị trưởng phòng báo cáo. Tuy rằng bề ngoài anh rất chăm chú nhưng thực chất trong lòng lại đang bồn chồn không yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
AI HIỂU ĐƯỢC LÒNG EM - LỤC XU
RomanceKhi còn nhỏ, cô có tình cảm với anh, thế nhưng lúc ấy anh còn đang cùng với cô em gái cùng cha khác mẹ của cô trình diễn tiết mục thanh mai trúc mã. Cô chứng kiến họ cùng nhau ngắm sao, cùng nhau học bài, cùng nhau đạp xe đi hóng gió. Cô biết, giữa...