[Phó Bản 2: Dũng Sĩ Diệt Rồng - Truyện Cổ Tích (Bản Tàn Khuyết).]
Chương 15: Vịt Đến Miệng Lại Mọc Cánh Bay.
Đám khói đen mịt mù bốc lên cao, lan tràn trong không khí, lách tách bên tai, những căn nhà đang bốc cháy, khuôn mặt hoảng loạn đầy chân thật của những con người xa lạ, chất lỏng đỏ ngầu nhuộm đẫm mặt đất, một số phần thân thể còn sót lại vương vãi, trong đó cũng có không ít phần thịt đã nát bét dưới bàn chân của đồng loại. Trước sinh vật to lớn gần như thiên tai ấy, mọi sự sợ hãi hay van xin của nhân loại quá đỗi nhỏ bé tựa hồ đều là vô nghĩa... Cảnh tượng chẳng khác nào địa ngục trần gian."Rồng đen."
Đình Thực lẩm bẩm, trong đôi mắt đen trống rỗng ẩn hiện một ngọn lửa, dường như là phản chiếu từ hình ảnh trước mặt, lại dường như là từ sâu trong thân thể trực trào, cậu không chút do dự thả người trượt dài từ sườn núi thấp, thoát khỏi dáng vẻ mệt mỏi để tiết kiệm năng lượng thường ngày, chạy vội về trước.
Ngược theo dòng người, cũng không bận tâm đến những lời kêu gọi, đôi mắt Đình Thực như dính keo, dán chặt vào người của con rồng đang bay lượn, bất kể là nhảy qua những thùng gỗ lăn lóc hay nghiêng mặt né tránh những mảnh vụn bay đến, tầm ngắm của cậu, cũng chưa hề thay đổi.
Giống hệt như, một người thợ săn chuyên nghiệp.
Thế nhưng bởi vì sự chênh lệch của "thợ săn" và "con mồi" quá xa, nên phần lớn những người đang chạy trốn xung quanh đều cho rằng cậu bị điên rồi, một vài người tốt bụng la hét kêu cậu quay lại nhưng cậu đều ngó lơ nên họ cũng chỉ có thể cắn môi tiếp tục chạy.
Còn những người xem... họ cho rằng cậu chuẩn bị đi 44 (tutu), nhưng cũng có không ít kẻ điên cuồng tung hô sảng khoái, có thể vì bị áp bách đã lâu, cũng có thể vì thích thú với hành động ngược đời của Đình Thực. Bàn cược lần nữa được mở ra, con số nhảy lên liên tục, một lượng lớn người xem theo sự kêu gọi ùa vào, bình luận náo nhiệt, phòng phát sóng của Đình Thực nhanh chóng rơi vào phần đề cử trong trang đầu của diễn đàn khiến số người xem của cậu tăng lên chóng mặt.
Như thường lệ làm lơ phần bình luận, phát hiện con rồng chỉ quanh quẩn trên không trung, Đình Thực vừa chạy vội, vừa nhanh chóng chuyển mắt quan sát địa hình. Chẳng có một chút báo trước, cậu nhân lúc thùng gỗ lăn tới, búng người đạp lên nó mượn lực bám vào mặt tường, tay với lấy phần mái nhà nhô ra rồi dùng sức nhảy lên nóc nhà tiếp tục chạy. Toàn bộ mạch hành động nối liền lưu loát không có một chút tạm dừng, mỗi một cử động đều dứt khoát, không một động tác thừa, khác hoàn toàn với vẻ gầy gò yếu đuối bên ngoài.
Có lẽ vì thời đại này còn lạc hậu, cũng có thể vì không mấy giàu có, ngôi làng không có quá nhiều căn nhà vượt quá 2 tầng, căn nhà cao nhất cũng chỉ có 3 tầng cộng thêm mái vòm. Điều này dẫn đến việc mặc dù đã nhảy rất cao - thậm chí cao đến mức có thể đi thi đấu quốc tế giành huy chương cho nước nhà - và sinh vật khổng lồ kia cũng nhiều lần hạ mình bay thấp xuống phun lửa, nhưng Đình Thực vẫn nhiều lần vồ hụt- rõ ràng chỉ kém vài centimet.
Màn rượt đuổi đảo ngược vị trí kẻ đi săn và con mồi đầy kịch tính này cũng thành công thu hút ánh mắt của khán giả, phần bình luận càng ngày càng thưa thớt trong khi số người xem cứ tăng lên theo mỗi giây. Cho dù là người mới đến hay người đã sớm quen với những hình ảnh chân thật của phòng phát sóng trực tiếp đều không khỏi dán chặt mắt vào màn hình, gần như quên cả hô hấp, đắm chìm trong những bước chân trải dài như bay lượn của Đình Thực, thậm chí có người còn mất mát khi chứng kiến cậu bắt hụt - mất mát còn hơn cả bản thân cậu.
Lần nữa bắt hụt, còn bị dòng khí mạnh mẽ từ cái vỗ cánh của rồng quật cho lùi lại vài milimet, Đình Thực mím môi, không có quá nhiều do dự, lập tức tăng tốc.
Một người thợ săn ưu tú cần có đủ sự kiên nhẫn, nhưng một người đã tiêu hóa gần một nửa số thức ăn có được sau giấc ngủ sáu tiếng và sắp tiêu hao hết phân nửa còn lại bởi vì hoạt động mạnh liên tục như Đình Thực thì...
Đói đói, cơm cơm, đừng chạy! (đùa :)))).)
Đôi lúc nguyên liệu nấu ăn mọc cánh bay cũng rất phiền phức. - By Đình Thực.
Sau khi Đình Thực tăng tốc khoảng cách của cả hai thật sự kéo gần không ít, đại khái tầm từ vài cetimet còn không chấm năm centimet.
Tựa như treo củ cà rốt trước mặt con lừa (cái hình dung quỷ gì?), thắng lợi gần ngay trước mắt khiến Đình Thực càng nỗ lực chạy vội.
Có lẽ vì Đình Thực quá cố chấp, cũng có lẽ do bóng dáng cậu linh hoạt nhảy qua các nóc nhà thật sự hút mắt, con rồng đang nhàn nhã phun phun, phá phá cuối cùng cũng chú ý đến có con kiến rượt theo mình.
Nhưng một con kiến nổi bật hơn những con kiến khác trong đàn thì có gì khác biệt trong mắt con người không? Không hẳn, và đối với con rồng đen này cũng thế.
Nó không hề nhận ra việc bản thân chỉ là một nguyên liệu nấu ăn trong mắt Đình Thực, thậm chí tốc độ cũng không có chút thay đổi, chỉ giống như con người búng tay quăng bay con kiến, nó cũng nhẹ nhàng vung đuôi định quật bay "con kiến" có chút phiền phức là Đình Thực.
Đình Thực có thể không phát hiện hành động của con rồng sao? Không thể nào. Nhưng giống như việc con rồng không để cậu vào mắt, Đình Thực cũng không cho rằng việc bị rồng coi khinh hay sắp bị "phủi bụi" có gì to tát, trái lại, đối với sự "tự giác" tiếp cận của nguyên liệu nấu ăn, Đình Thực, Đình Thực sắp vui vẻ điên rồi.
Nguyên liệu nấu ăn rất tự giác! Xứng đáng vào nồi!
Nhưng ngay khi đuôi con rồng sắp "rơi" vào tay Đình Thực thì một tiếng hét vang lên, bóng dáng xa lạ đột ngột xuất hiện nhào tới cùng cậu bay xuống đất.
Đình Thực cực kỳ hiếm thấy trợn tròn mắt, biến cố bất ngờ khiến cậu trở tay không kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn bữa ăn càng ngày càng xa... càng ngày càng xa...
Phần bình luận, phần bình luận cười sắp điên rồi.
[Trời ạ, thật sự là bản real vịt đến miệng lại mọc cánh bay đi mất hahahaha.]
_____
Góc của Miêu Miêu: Hôm qua viết hơn phân nửa cái sáng viết tiếp mà đọc thấy sao sao xóa viết lại thấy ổn hơn xí. Comeback nè :3.#mieumieuthichviet
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở Trong Game Kinh Dị Ăn Sạch Phó Bản
RastgeleTác giả: Miêu Miêu Thích Viết. Thể loại: Vô hạn lưu, xuyên nhanh, phát sóng trực tiếp, hệ thống, kinh dị, hài hước, sảng văn. Giới Thiệu Tóm Tắt (đầy đủ ở chương đầu) "Cứu vớt thế giới hay là chết?" "Cứu vớt thế giới có gì ăn không?" "... có, bao...