🐒🐸

527 58 23
                                    

Ngày xửa ngày xưa, ở vương quốc LCK yên bình có một ông vua sống cùng ba cô công chúa trong một lâu đài xa hoa lộng lẫy. Ba nàng công chúa đều rất xinh đẹp tài năng, nhưng đã đến tuổi cập kê mà chỉ mải mê ăn chơi sa đoạ, không chịu tìm cho mình một bến đỗ để vua cha yên lòng. Một ngày nọ, trong khi vua cha đang suy nghĩ về ba cô con gái, ông bỗng nảy ra một dự định sẽ tổ chức một cuộc thi để kén rể.

Nhà vua muốn kiếm cho các con những người chồng thật xứng đáng, vì vậy ông đã hỏi ba cô con gái của mình: "Các con muốn có một người chồng như thế nào?"

Công chúa cả Canyon ngại ngùng: "Con muốn một người chồng cao to."

Công chúa thứ hai Gumayusi dõng dạc: "Con muốn một người có nốt ruồi dưới mắt."

Còn công chúa út Lehends vừa cười vừa nói: "Con muốn cưới tổng tài."

Sau khi thông báo việc kén rể cho các nàng công chúa đến khắp nước và cả nước láng giềng, đã có rất nhiều chàng trai đến tham dự với mong muốn muốn kết hôn cùng ba nàng công chúa xinh đẹp.



Đến ngày tổ chức buổi lễ kén rể, nhà vua tuyên bố thể lệ cuộc thi. "Ta sẽ lấy ba viên ngọc quý đến suối nước giữa rừng và ném xuống. Các chàng trai sẽ gặp nhau ở đấy trong ba ngày. Chàng trai nào tìm được viên ngọc sẽ là chồng con gái ta, chàng trai nào tìm thấy trước sẽ lấy công chúa cả, người nào tìm thấy viên ngọc thứ hai, sẽ lấy công chúa thứ hai, và tất nhiên tìm được viên ngọc cuối cùng thì sẽ lấy công chúa út".

Nhà vua chọn ba viên ngọc, một viên ngọc lục bảo, một ngọc ruby, và một viên kim cương, rồi mang chúng vào trong rừng. Vua đi chung quanh các chàng trai với ba viên ngọc trong tay. Lần lượt đánh rớt viên ngọc lục bảo, sau đó ruby, và cuối cùng là viên kim cương xuống suối.

Hết ngày đầu tiên, Hoàng tử Showmaker của vương quốc láng giềng đã nhặt được viên ngọc lục bảo. Dù cậu không cao to, nhưng công chúa cả vẫn rất vui mừng.

Sau đó dũng sĩ Oner cũng đã phát hiện viên hồng ngọc và nhặt nó. Tuy nhiên công chúa Gumayusi chê và đã bỏ trốn cùng cậu chủ tiệm bánh có nốt ruồi dưới mắt.

Thế nhưng vào ngày cuối cùng một con ếch đã nhặt được viên kim cương cuối cùng. Ếch mang viên kim cương tới nhà vua và nói, "Tôi là Hoàng tử Ếch. Tôi đã tìm được viên kim cương. Tôi xin được cầu hôn với công chúa thứ ba."

Lúc vua cha nói với công chúa thứ ba về Hoàng tử Ếch, Lehends đã giãy đành đạch từ chối lời cầu hôn. "Cha ơi, làm sao con có thể lấy một con Ếch được, cha hãy thu hồi mệnh lệnh của mình lại đi".

Nhà vua nói: "Không được con yêu của ta. Ta là vua của một đất nước, không thể nuốt lời như vậy được."

"Nhưng cha ơi! Không lẽ cha đành lòng nhìn con của cha bất hạnh như vậy sao?" Công chúa Lehends cố nặn ra từng giọt nước mắt, nằm vật xuống đất lăn qua lăn lại gào thét. Hông có ai thương nàng hết, nàng tin như vậy.

Nhà vua nhìn đứa con út của mình đang giãy như khỉ, ông cũng không còn cách nào khác. Vua cha ôm nàng công chúa vào lòng an ủi, nhưng vẫn khẳng định rằng nàng phải lấy hoàng tử Ếch như lời nhà vua đã hứa.



(Hendskiin) Hoàng tử ẾchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ