ch 24

2 0 0
                                    


maddie,

right now hindi ko na alam kung ano na ang relasyon namin ni ethan pero ang alam ko unti unti na akong nahuhulog sakanya at delekado na ito dahil hindi ako pwedeng mahulog kay ethan langit sya at lupa ako.

sa araw araw na pag sasama namin araw araw din akong nahuhulog sakanya sa titig nya,sa ngiti nya,sa bat araw na inaalagaan nya ako at sa bawat araw na dumatading hindi ko na alam kung totoo ba ang mga pinaparamdam nya o sadyang mabait lang sya.

"argghh!!!!!!!"sigaw ko habang naka talukbong sa unan ang muka ko.

nawala na ang mga gumugulo sa buhay ko at ang mga kapatid kong wala nang ginawa kung di guluhin ang buhay ko.

dahil kay ethan naging maaliwalas ang buhay ko.

bakit nya ba ginagawa saken to kahit ilang beses kong ulit ulitin sa utak ko pumayag ako na maging fake fiance ni ethan dahil naawa ako sakanya noon at kelangan ko nang pera.at ako ang una nyang nilapitan pero dahil don nag bago ang buhay ko at nakilala ko ang  lalaking to.

"Maddie!"natauhan ko nakain na pala kmi ni ethan.

"w-what?ano sinasabi mo ?"

"you been staring at a blank space since earlier...are u ok"pag aalala ni ethan.

hahawakan nya sana yung noo ko para i check pero umiwas ako.

"uhm..im okay i just need some rest"saad ko nalang sakanya.

pumasok ako sa kwarto at isinara yon.

kahit kumakatok sya at tinatanong kung okay lang ako Nag Oo lang ako kase kelangan ko nang space para isipin kung tama paba yung gantong relasyon na pinasok ko kahit wala nmn kming totoong relasyon.

5 araw akong umiiwas kay ethan mahirap kase parehas kming nasa iisang bahay pero buti nalang at lagi syang busy at umaalis para sa work kinakatok nya ang pinto at  pinapaalam saken kahit hindi ako sumasagot  sakanya.

pag bukas ko nang kwarto wala na sya at pumasok na may note lang sa  fridge na 

*maddie 

if i did something wrong please tell me and please eat a lot your e only eating a little im getting worried i dont like  that  your avoiding me. please talk to me as soon as you feel okay...i miss you

-ethan

na guilty ako dahil sa note na to.tinapon ko ang note na nakalagay sa basurahan masama na kung masama pero wala na akong  nararamdaman sa note na to.para bang nawala yung spark ko hindi kay ethan kung hindi sa sweetness nya.

hindi ko na alam kung tama paba na naiinlove nako sakanya dahil alam konng maykatapusan ang kontrata namin.at ayaw ko na masaktan hindi kakayanin nang puso ko.

kinagabihan nagising ako sa ingay sa labas.

nakatulog na pala ako at inabot ako nang gabi.

12:30 am na. pero bakit ang ingay padin??

dahan dahan kong binuksan yung pinto at bumungad sakin mga Cans at Bote nang alak.

at nakita ko sila ethan lasing at nakaub.ob sya sa lamesa.

tumingin ako nang may mag salita sa gilid ko.

"sorry maddie nagising kaba namin??"its frost.

"k-konti..teka ano meron??" napa buntong hininga nalang si frost

"etong fiancee mo nag akit nang inuman at first time in a life he told us his problems "

"anong problem?may nang yari ba??"tanong ko.

"sorry maddie si ethan kase look oh!"naalimpungatan si denis na lasing na din.

nakita ko ang mga paper mga gusot gusot at punit punit.

lumapit ako at tiningnan."para san tong mga sulat na to??"

"its for you"saad ni frost sabay explain "he keeps writing notes cause he got broken when nakita nya na you throw one of his note alam mo ba nag papaturo sya nang mga sasabihin para mai comfort ka kase hindi to marunong eh"

tiningnan ko lang si ethan na mukang pagod "at chaka do you know he works at his office nonstop cause he doesnt want to upset you more cause alam nya na you dont want to see him so he gave you space "dagdag ni denis. "ano ba kase nangyari bat kayo nag away?"

"frost can u call your girl friends to pick you all up? ako na mag lilinis d2  ako na din bahala kay ethan" -------"but"

i just look at him with a tired eyes "please"

tumango nalang sya..

.

.

.

pag ka alis nilang lahat binuhat ko sy ethan kahit ang bigat nya sa kwarto ko kase mas malapit yon.

hiniga ko sya sa kama.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Unexpected FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon