CHAPTER 25

34 0 0
                                    


CHAPTER 25

Maaga ako nagising upang mag-handa para sa trabaho, halos bumibigat narin ang aking galaw dahil malaki narin ang chan ko 6-months narin akong nag-bubuntis.. kung alalahanin ko ang nang-yari noon nung party ay kakaibang truma ang hatid nito sakin dahil kahit hanggang ngayon ay lumalabas parin sa isip ko ang sigawan nila.. matagal iyon mawala, halos hindi kami nakatulog ni sheymue doon at ang punta namin ay kay jhessica na lagi kaming sinusungitan.

Inayos ko na ang bihisan at habang inaalala ang mga nangyayari noon november.. naging matagumpay ang pag-ampon nila kay kezisha at naging mabilis ang proseso.. ang sabi sa amin ni jhessica ay meron pa namang natirang gamit sa mansion nung pumunta sila doon para kunin ang bangkay na mga katulong at iuwi sa pamilya nila.. sinagot ng mga enderes ang lahat ng nangyari sa isang nakakatakot na gabi maayos rin na nailibing ang mga ito.

At mabilis na tinanggal yung bahay at nasirang puno na malapit sa pag-planong nanyari, mabilis na pinagawan iyon ng panibagong mansion sa lupa nila... Naalala ko na imbitahan rin kami ni mrs. enderes noon na pumunta sa kaarawan ng kanyang apo na si raquel, saglit lang kami nawala sa kumpanya noon dahil malayo ang surigao del norte dahil doon muna tumuloy noon.. at masasabi kong napakaganda ng private priorities nila doon at meron din itong mansion na kilala ng lahat.. ang sabi sa akin ni jhessica ay kalat-kalat ito sa iba't ibang parte ng Pilipinas.. nakakamangha dahil marami pa silang ibang iba't ganyan sa labas ng bansa.

Sobrang saya ko rin nung panahon nayan dahil natupad yung wish ko na isayaw niya ako... Nabigyan pa nga ng kaming dalawa lang ang mag-kasama noon dahil parehas kaming hindi nakatulog noo, naabutan ko nga siya noo na naka-salampak sa tela at nasa ilalim ang buhangin.. meron siyang hawak na wine at mariin na tinatanaw ang crescent moon at sinabayan pa ng nag-nining na mga butiun sa paligid nito.. Tignan niya lang ako noon at nag-takip ng kamay malapit sa tabi niya, parehas kami noo na meron iniisip habang meron kanya-kanyang hawak na inumin.. sa akin tubig at sa kanya ay wine.. wala rin siyang suot na pang-itaas at naka-pants lang siya noo, habang ako ay nakapantulog na suot na kulay pink.. ang lambot pa ng tela.. at isa sa nga kinikilig na nangyari noon ay hinalikan niya sa pisngi habang parehas kaming nag-kukuwento tungkol sa mga buhay naming mga bata noo.. yung boses niya ay paulit ulit kong naririnig sa aking isipan na hindi ganon kalalim at malamig.. yung sakto lang.. masasabi ko na iyon yung one of the best part sa akin noo.. yung halik sa pisngi at kwentuhan namin at yung sayaw.

Nakakalungkot lang din yung mga ilang linggo ang nangyari noo ng matapos ang birthday niya dahil nabalitaan namin kay jhessica na namatay si mr. enderes.. asawa ni ma'am shain.. hindi lang siya ang namatay dahil ganon din si ms. melissa wicmurmegov.. si mr. enderes ay halos hindi na makilala dahil sa lasog-lasog ang katawan niya na naabutan nila.. si ms. melissa naman ay meron tama sa panga papuntang utak ang bala, kahit galit noon si kezisha sa kanyang ina ay napapasigaw sa hikib ganon din si raquel.. si raquel ay hindi napigilan noon at bahala na kung saan tatama ang baril na merong laman na bala.. marami siyang pinatay at sa tauhan nila at kahit sino ay hindi siya kinaya, ang bagsik na galit niya at muntik narin niyang mapatay yung kapatid niya.. si kezisha, mabuti ay humarang si ma'am shain noon.. paulit-ulit siyang nag-wala sa burol noon.. kahit na nung ililibing.. nag-pakalunod sa alak.. hanngang sa ganon ulit ang ginawa niya.

Naawa ako kay jhessica at sa mga kaibigan niya dahil kahit sila ay hindi mapatahanan yung isa.. ang sabi rin sa amin ni jhessica ay kami lang ang nakaka-alam ng namatay na si mr. enderes dahil kung ilalabas pa ay pwede ulit mag-kagulo at ang papalit sa position ng lolo ni raquel ay yung ama ni raquel.. masaydong magulo at complekado ang nangyayari sa pamilyang iyon.. magulo rin naman yung pamilya nila jhessica pero wala na daw mas lala sa nangyari noon.

Sinubukan kong kausapin si raquel noon ng mag-stay kami sa burol noon ni mr. enderes.. at himala ay pinag-buksan niya ako kasi gabi ako na hindi mapa-kali noon.. yung tingin niya nakakamatay at yung iyak na walang emosyon na makikita sa mata niya.. yung kwarto niyang sobrang dumi at nangangamoy alak dahil sa mga basag-basag na bote na meron pang-laman.. hindi ko alam kung anong nag-tulak sa akin na kausapin siya kahit buong katawan ko nangangatog sa takot.. naramdaman ko ang pag-patak ng luha niya sa likod ko dahil niyakap niya ako noon sa likod.. parehas nalang kaming umupo ito at masasabi kong ang sakit makita siyang ganon.. dahil doon nawala yung virgin lips ko kahit sa loob ng bunganga ay hinalikan niya ulit ako pero sa pag-kakataon nayun hindi nasa pisngi dahil sa labi.. ang rahas at pinasok pa niya ang dila niya at inaabot yung sa akin... Matagal bago pako pinakawalan dahil habol hininga kami ako naman ay tumakbo sa sulok upang sumuka dahil yung hininga niya amoy alak na mabanggo pero ayaw ng baby ng ganon kaya hindi na mapigilan ang sumuka.

UNEXPECTED PREGNANCY WITH THE BILLIONAIRE'S CHILD Where stories live. Discover now